vĐồng tin tức tài chính 365

Israel sẽ đưa lao động Palestine về lại Dải Gaza

2023-11-03 12:26
Người lao động Palestine đến từ Dải Gaza chờ được vào Israel làm việc, ảnh chụp năm 2022 - Ảnh: The Times of Israel

Người lao động Palestine đến từ Dải Gaza chờ được vào Israel làm việc, ảnh chụp năm 2022 - Ảnh: The Times of Israel

"Israel đang cắt đứt mọi liên lạc với Gaza. Sẽ không còn người lao động Palestine nào đến từ Gaza nữa. Những người lao động Gaza ở Israel vào ngày chiến tranh nổ ra sẽ được đưa trở lại Gaza", Chính phủ Israel tuyên bố ngày 2-11.

Thông báo không nêu rõ chi tiết về cách thức và thời điểm mà những người lao động sẽ được đưa trở lại Dải Gaza. 

Theo đơn vị điều phối hoạt động của chính phủ tại các vùng lãnh thổ (COGAT) thuộc Bộ Quốc phòng Israel, nước này đã cấp giấy phép lao động cho khoảng 18.500 người ở Dải Gaza trước khi chiến sự nổ ra hôm 7-10.

Hãng tin AFP ngày 3-11 nói rằng COGAT đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu cung cấp thông tin về số lượng lao động Gaza làm việc tại Israel, vào thời điểm Phong trào kháng chiến Hồi giáo Hamas của người Palestine tổ chức tấn công hôm 7-10.

Nhóm người lao động Palestine tới từ Gaza, hầu hết làm trong lĩnh vực xây dựng và nông nghiệp, đã bị thu hồi giấy phép lao động sau sự kiện 7-10, đồng nghĩa với việc họ mất đi tư cách pháp nhân ở Israel và có thể bị bắt giữ. 

Hàng trăm người đã rời bỏ nơi làm việc và đến trú ẩn tại Bờ Tây - nơi do chính quyền Palestine quản lý một phần, Đài NBC hôm 31-10 cho biết.

Israel đã tiến hành các vụ bắn phá chưa từng có vào Dải Gaza để trả đũa cuộc tấn công của lực lượng Hamas.

Cơ quan y tế tại Dải Gaza cho biết đã có hơn 9.000 người, hầu hết là dân thường, thiệt mạng do các vụ ném bom của Israel.

Rocket từ Lebanon trút xuống Israel, cửa hàng và ô tô bốc cháyRocket từ Lebanon trút xuống Israel, cửa hàng và ô tô bốc cháy

Rocket từ miền nam Lebanon đã trút xuống Israel vào ngày 2-11, gây thiệt hại trên diện rộng ở thành phố Kiryat Shmona. Còi báo động đã vang lên tại các cộng đồng phía bắc Israel suốt buổi tối.

Xem thêm: mth.82224839030113202-azag-iad-ial-ev-enitselap-gnod-oal-aud-es-learsi/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Israel sẽ đưa lao động Palestine về lại Dải Gaza”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools