vĐồng tin tức tài chính 365

Người kiện hoa hậu Thùy Tiên: 'Tôi trực tiếp đưa cho cô ấy 1,5 tỷ đồng'

2023-11-08 08:25

Ngày 7/11, TAND TP HCM mở phiên phúc thẩm xem xét kháng cáo của nguyên đơn Đặng Thùy Trang đối với bản án sơ thẩm của TAND quận Gò Vấp - về việc bác yêu cầu khởi kiện đòi Hoa hậu Hòa Bình quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên trả 1,5 tỷ đồng tiền nợ và bồi thường danh dự.

Theo bản án sơ thẩm, bà Trang cho rằng tháng 6/2017 cho Thùy Tiên vay 1,5 tỷ đồng để đầu tư chi phí tham gia cuộc thi Hoa khôi Nam bộ 2017. Sợ không đủ khả năng thu hồi nợ nên lúc đưa tiền bà đã nhờ bạn là ông Nguyễn Quan Trọng đứng ra ký "biên bản xác nhận nợ" (ngày 22/7/2017) với tư cách là bên cho vay, còn mình là người làm chứng. Trên giấy xác nhận nợ, Thùy Tiên đã ký, điểm chỉ và ghi rõ "đã nhận đủ tiền".

Theo thỏa thuận, Thùy Tiên phải trả tiền trong thời hạn một năm kể từ ngày ký, mỗi tháng bên vay thanh toán một phần. Tuy nhiên, đến thời hạn trả nợ (ngày 21/7/2018), người đẹp không thanh toán số tiền trên.

Các đương sự tại tòa hôm nay. Ảnh: Hải Duyên

Luật sư Huỳnh Phương Thảo (trái, bảo vệ quyền và lợi ích cho Thùy Tiên) và các đương sự tại tòa hôm nay. Ảnh: Hải Duyên

Đến cuối tháng 4/2019, Tiên hẹn bà Trang đến quán cà phê tại Văn Thánh (quận Bình Thạnh) để trả tiền, song Thùy Tiên đã "tự ý giật giấy xác nhận nợ và xé, nhằm mục đích hủy chứng cứ vay". Do vậy, bà Trang khởi kiện, yêu cầu tòa án buộc Thùy Tiên trả 1,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, bà Trang cũng cho rằng Thùy Tiên đã phát ngôn trên nhiều báo với nội dung không đúng sự thật về mình; tố cáo với công an cho rằng bà cùng đồng phạm ép "ký giấy nợ khống"... làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của Tiên. Do đó, bà Trang yêu cầu bồi thường thiệt hại 932 triệu đồng tiền mất thu nhập, 14,5 triệu tiền tổn thất tinh thần. Tổng cộng, Trang đòi Thùy Tiên bồi thường 2,4 tỷ đồng.

Trong khi đó hoa hậu Thùy Tiên cũng khởi kiện Trang, cho rằng bà này có nhiều bài viết trên các trang cá nhân với nội dung sai sự thật và sử dụng hình ảnh cô không xin phép; gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự. Người đẹp đề nghị tòa buộc bà Trang chấm dứt các hành vi trên, gỡ bỏ toàn bộ bài viết gây tổn hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của cô; đính chính và xin lỗi cô; bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần là hơn 387 triệu đồng.

Tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 5, phía hoa hậu Thùy Tiên đã rút yêu cầu khởi kiện trên. Nguyên đơn cũng rút lại một phần yêu cầu khởi kiện đòi bồi thường 932 triệu đồng thu nhập bị mất; giữ nguyên yêu cầu đòi Thùy Tiên trả 1,5 tỷ đồng tiền nợ và 14,5 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần.

HĐXX sơ thẩm đã bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, cho rằng quá trình giải quyết vụ tranh chấp bà Trang liên tục thay đổi lời khai về việc cho Thùy Tiên vay 1,5 tỷ đồng. Lúc đầu bà này nói tiền đưa cho Tiên "là của ông Trọng", sau đó lại nói là "tiền của mình". Ngoài giấy ghi nhận nợ, bà Trang không cung cấp được chứng cứ nào khác về việc giao tiền cho bị đơn. Hơn nữa, ông Trọng (người có quyền nghĩa vụ liên quan) khai rằng không đưa tiền cũng như chứng kiến việc bà Trang đưa tiền cho Tiên - việc này là phù hợp với diễn biến sự việc.

Tòa cũng cho rằng, bà Trang yêu cầu Thùy Tiên bồi thường 14,5 triệu đồng thiệt hại do danh dự, nhân phẩm bị xâm hại, nhưng lại không đưa ra được chứng cứ nào chứng minh về hậu quả. Thực tế, hoa hậu Thùy Tiên có quyền trả lời báo chí, nếu bà Trang cho rằng bài báo không đúng, ảnh hưởng tới mình thì có quyền yêu cầu cơ quan báo chí đính chính.

Thùy Tiên tham dự sự kiện hồi đầu tháng 5. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Thùy Tiên tham dự sự kiện hồi đầu tháng 5. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tại tòa hôm nay, bà Trang giữ nguyên yêu cầu kháng cáo vì bản án sơ thẩm "không phù hợp với các tài liệu chứng cứ", đề nghị tòa phúc thẩm huỷ án, giao cấp sơ thẩm xét xử lại theo hướng buộc Thùy Tiên trả số tiền 1,5 tỷ đồng.

Theo nguyên đơn, ngày 12/7/2017 đã trực tiếp giao 1,5 tỷ đồng bằng tiền mặt cho Thùy Tiên tại một quán cà phê ở Tân Phú. Việc giấy biên nhận tiền giữa hai bên ký vào ngày 22/7/2017, tức sau 10 ngày nhận tiền, là theo yêu cầu của phía Thùy Tiên. Thời điểm giao tiền chỉ có hai người, tại vị trí góc khuất, hơn nữa thời gian đã quá lâu nên không thu giữ được hình ảnh thể hiện việc giao tiền. Do có quen biết với nhau nên hai bên không thỏa thuận về việc trả lãi.

Bà Trang cũng khẳng định chỉ đưa tiền mặt chứ không hứa hẹn về việc sẽ hỗ trợ trang phục cho Thùy Tiên.

Trả lời luật sư bảo vệ quyền lợi của Thùy Tiên, bà Trang thừa nhận, ông Trọng là người đứng tên trên giấy cho vay tiền, song giữa bà và ông Trọng không có giấy uỷ quyền về việc đi đòi nợ thay.

Đại diện của Thùy Tiên: Không có việc nguyên đơn đưa tiền

Đại diện theo uỷ quyền của Thùy Tiên không đồng ý với toàn bộ yêu cầu khởi kiện và kháng cáo của nguyên đơn vì cho rằng bản án sơ thẩm tuyên phù hợp với thực tế khách quan. Người này thừa nhận Thùy Tiên có ký vào giấy nhận nợ nhưng không nhớ ngày nào, trên thực tế không có việc đưa tiền như lời khai của bà Trang. Giữa hai bên không có quan hệ quen biết, thân thiết từ trước. Do bà Trang thấy Tiên có tiềm năng trong cuộc thi nên tiếp cận và đặt vấn đề đầu tư trang phục, chụp ảnh, make up, stylist, truyền thông, quan hệ...

"Bà Trang nói rằng không có tiền thì sẽ giới thiệu gặp ông Trọng để ông này cho vay 1,5 tỷ đồng, nhưng thực tế không có việc giao nhận tiền. Việc này cũng phù hợp với với khai của ông Trọng", đại diện Thùy Tiên nói, thêm rằng đối với một mối quan hệ không thân thiết mà bà Trang khai đưa một số tiền mặt lớn như vậy, mà không có chứng cứ giao nhận, là không phù hợp.

Phát biểu quan điểm giải quyết vụ án, đại diện VKS đồng ý với quan điểm của TAND quận Gò Vấp, đề nghị HĐXX phúc thẩm giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng còn một số vấn đề cần làm rõ nên tạm dừng phiên tòa, sẽ mở lại vào chiều 14/11.

Hải Duyên

Xem thêm: lmth.0983764-gnod-yt-5-1-ya-oc-ohc-aud-peit-curt-iot-neit-yuht-uah-aoh-neik-iougn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người kiện hoa hậu Thùy Tiên: 'Tôi trực tiếp đưa cho cô ấy 1,5 tỷ đồng'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools