vĐồng tin tức tài chính 365

Xử lý nghiêm đối tượng đăng thông tin thất thiệt trên mạng xã hội

2023-11-08 19:20

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội cho biết đang tiến hành điều tra, xác minh làm rõ thông tin người dân tố cáo chủ tài khoản Facebook mang tên Nguyễn Viết Tuấn Anh có hành vi vu khống, bịa đặt thông tin, bôi nhọ danh dự chủ một doanh nghiệp ở xã Sơn Đồng rồi đưa lên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận. Nếu đủ căn cứ, sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào khoảng 6 giờ 20 phút ngày 7/10/2023, một chiếc xe ô tô nhãn hiệu Honda CRV mang biển kiểm soát 30E - 594.22 đến cửa hàng xăng dầu tại thôn Xa, xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, kính trước xe có dán một pano kèm theo ảnh có nội dung vu khống, bịa đặt thông tin về việc kinh doanh xăng dầu của cửa hàng này. Sau đó, một đối tượng trên xe bước xuống kéo 4 ống bơm xăng tại các cột xăng trải ra mặt đất để đối tượng còn lại điều khiển xe, chèn lên 4 ống bơm xăng dầu rồi tắt máy, khóa cửa xe bỏ đi. Sự việc khiến khách mua xăng và những người xung quanh lo lắng, có người bỏ chạy vì sợ xảy ra cháy nổ, người dân trong khu vực không thể đổ xăng phục vụ đời sống và sinh hoạt hàng ngày.

Ngay sau đó trên trang Facebook hội nhóm From Sơn Đồng và Sơn Đồng 24h có nhiều người theo dõi, một tài khoản mang tên Nguyễn Viết Tuấn Anh đã đăng tải bài viết kèm theo ảnh chụp có nội dung có vu khống, xúc phạm uy tín của doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu và cá nhân người đại diện. Bài viết này đã thu hút nhiều người xem, chia sẻ nội dung và nhiều bình luận tiêu cực, gây hoang mang cho người dân trong khu vực vì đưa thông tin cho rằng doanh nghiệp bán xăng lậu gây thiệt hại cho tài sản của người dân ở 5 xã lân cận.

Xử lý nghiêm đối tượng đăng thông tin thất thiệt trên mạng xã hội - Ảnh 1.

Ảnh: Bài viết trên trang Facebook (hiện đã không còn).

Theo Lãnh đạo Đội QLTT số 24, Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội, ngay sau khi có thông tin về cửa hàng xăng dầu Sơn Đồng, đơn vị này đã cử cán bộ xác minh và không phát hiện dấu hiệu bất thường trong chất lượng xăng dầu được bán tại đây. Thời gian qua, đơn vị này thường xuyên tiến hành kiểm tra hoạt động xăng dầu trên địa bàn và không phát hiện vụ việc kinh doanh xăng dầu nhập lậu nào. Cơ quan này cũng chưa hề nhận được phản ánh của người dân về việc phương tiện bị hư hỏng do đổ xăng dầu tại cây xăng Sơn Đồng.

Đại diện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hoài Đức cho biết đã triệu tập chủ tài khoản Facebook Nguyễn Viết Tuấn Anh lên để làm rõ tố cáo hành vi lợi dụng mạng xã hội để vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác cũng như trách nhiệm kiểm duyệt đăng tải thông tin của quản trị viên hội nhóm From Sơn đồng và Sơn Đồng 24h. Hiện những bài viết trên trang này đã không còn.

Xử lý nghiêm đối tượng đăng thông tin thất thiệt trên mạng xã hội - Ảnh 2.

Ảnh: Cơ quan công an đang xác minh thông tin để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngoài việc bị tố cáo hành vi vu khống, bôi nhọ danh dự, đối tượng này cũng đang bị cơ quan Công an huyện Hoài Đức lấy lời khai để làm rõ tố cáo hành vi có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng khi liên tục mang nhiều xe ô tô đến đỗ quây kín cửa hàng kinh doanh xăng dầu Sơn Đồng trong nhiều ngày.

Lãnh đạo Công an huyện Hoài Đức cho biết đã chỉ đạo cơ quan Cảnh sát điều tra làm rõ, không bao che vi phạm và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.72363138180113202-ioh-ax-gnam-nert-teiht-taht-nit-gnoht-gnad-gnout-iod-meihgn-yl-ux/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xử lý nghiêm đối tượng đăng thông tin thất thiệt trên mạng xã hội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools