vĐồng tin tức tài chính 365

Rủ người quen góp vốn mua đất rồi chiếm đoạt tiền tỷ để chơi đề

2023-11-14 03:55

Ngày 13/11, tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Dương Đức Cầu (SN 1988, trú địa phương) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra cho thấy, Cầu làm nghề môi giới bất động sản nên đã có mối quan hệ quen biết hai anh T.M.C. và L.V.H. Đầu tháng 10/2021, Cầu rủ anh C. và anh H. góp vốn mua chung hai thửa đất khoảng hơn 200m2 tại khu Trại Giao, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên và cho biết sẽ kiếm lợi nhuận rất cao sau khi bán đất.

Tin tưởng vào “chuyên gia bất động sản”, anh C. đã chuyển 300 triệu đồng và anh H. 400 triệu đồng cho Cầu để mua đất. Ngoài ra, hai anh này tiếp tục chuyển 800 triệu đồng nữa cho Cầu để mua một lô đất khác.

Đối tượng Dương Đức Cầu (ảnh CTV)

Tuy nhiên, Cầu đã dùng toàn bộ số tiền này để tiêu xài cá nhân và chơi đánh đề. Do đó, khi thấy tiền bị 'ngâm' quá lâu, lại không có giấy tờ đặt cọc mua bán đất để làm chứng, hai nạn nhân sinh nghi thì Cầu đã hiện nguyên hình là kẻ lừa đảo.

Khi bị bắt giữ để điều tra, Cầu khai nhận, hoàn toàn không có việc mua bán đất mà chỉ lên kịch bản để lừa anh C và anh V chuyển khoản rồi chiếm đoạt tiền để tiêu xài và chơi đề, hiện đã mất khả năng chi trả.

T.N

Xem thêm: lmth.842551_ed-iohc-ed-it-neit-taod-meihc-gnout-iod-tad-aum-nov-pog-neuq-iougn-ur/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Rủ người quen góp vốn mua đất rồi chiếm đoạt tiền tỷ để chơi đề”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools