vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Putin sắp họp thượng đỉnh cùng lãnh đạo phương Tây

2023-11-21 03:58
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại một sự kiện ở Saint Petersburg ngày 17-11 - Ảnh: REUTERS

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại một sự kiện ở Saint Petersburg ngày 17-11 - Ảnh: REUTERS

Hãng thông tấn RIA Novosti của Nga dẫn thông báo ngày 20-11 của Điện Kremlin cho biết Tổng thống Putin sẽ tham dự hai hội nghị thượng đỉnh trực tuyến ngày 21 và 22-11.

Theo đó, vào ngày 22-11, ông Putin sẽ có bài phát biểu trong hội nghị trực tuyến của nhóm G20 mà Nga là thành viên. Bài phát biểu tập trung vào các quan điểm của Nga trước tình hình thế giới hiện nay.

Đây sẽ là "sự kiện đầu tiên sau một thời gian dài" có sự tham gia của cả ông Putin và các nhà lãnh đạo phương Tây, theo một đài truyền hình Nga.

G20 gồm 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới, trong đó có Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada, Anh, Pháp, Đức...

Tổng thống Putin đã không đến dự hai hội nghị thượng đỉnh G20 được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Indonesia (tháng 11-2022) và Ấn Độ (tháng 9-2023). Ông cũng ít khi công du nước ngoài sau khi xung đột với Ukraine bùng nổ vào tháng 2-2022.

Những chuyến đi nước ngoài của ông Putin đặc biệt thu hút chú ý của truyền thông sau khi Tòa án hình sự quốc tế phát lệnh bắt nhà lãnh đạo Nga, vì các cáo buộc còn gây tranh cãi ở Ukraine.

Cũng theo RIA Novosti, Tổng thống Putin sẽ tham dự một cuộc họp của nhóm BRICS vào ngày 21-11 để thảo luận về cuộc xung đột Israel - Hamas. Truyền thông Trung Quốc cùng ngày 20-11 cũng xác nhận Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tham dự.

BRICS gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi. Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres dự kiến tham gia cuộc họp trực tuyến của nhóm BRICS và kết thúc bằng một tuyên bố chung.

Hiện vẫn chưa rõ các nước như Mỹ, Anh, Pháp, Đức sẽ cử ai tham dự cuộc họp trực tuyến của nhóm G20.

Tổng thống Putin cảnh báo xung đột Israel - Hamas có thể "lan ra ngoài Trung Đông"Tổng thống Putin cảnh báo xung đột Israel - Hamas có thể 'lan ra ngoài Trung Đông'

Tổng thống Putin cảnh báo xung đột giữa Israel - Hamas có thể lan rộng ra ngoài Trung Đông và cho rằng việc trừng phạt những người dân vô tội ở Dải Gaza chỉ vì tội ác của những người khác là sai lầm.

Xem thêm: mth.49344341202113202-yat-gnouhp-oad-hnal-gnuc-hnid-gnouht-poh-pas-nitup-gno/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Putin sắp họp thượng đỉnh cùng lãnh đạo phương Tây”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools