vĐồng tin tức tài chính 365

Chiêu đưa hàng loạt người vào bẫy trúng thưởng

2023-11-24 03:36

Ngày 22/11, Chi và Hồ Thị Mỹ Lợi, 37 tuổi, bị Công an TP HCM bắt tạm giam để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ hành vi của nhiều người liên quan khác.

Chi (trái) và Lợi tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Trần Thị Diễm Chi (trái) và Hồ Thị Mỹ Lợi tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Theo điều tra, Chi tuyển nhiều người làm nhân viên, cộng tác viên bán hàng, trong đó có Lợi. Nhóm này thu thập dữ liệu các khách mua nhiều hàng online, sau đó gọi điện xưng là người của siêu thị, thông báo trúng thưởng các món hàng giá trị hàng trăm triệu đồng. Muốn nhận thưởng khách phải cung cấp hóa đơn mua hàng trước đó. Nếu khách không còn giữ hóa đơn, hoặc hóa đơn không đủ số tiền "theo quy định nhận thưởng", họ sẽ đề nghị mua thêm hàng để bù vào, nhằm đủ điều kiện nhận thưởng.

Giữa tháng 5, Lợi gọi cho bà Mai, ngụ TP Thủ Đức, xưng là Ngọc Châu - nhân viên siêu thị tại quận 8. Người này thông báo bà có lịch sử mua hàng nhiều, nên đã được công ty quay trúng 2 giải thưởng là quà và tiền mặt trị giá 300 triệu đồng.

Tưởng thật, bà Mai đề nghị nhận tiền mặt thì Lợi yêu cầu cung cấp hóa đơn đã mua hàng. Lấy cớ hóa đơn của bà chưa đủ điều kiện về số tiền đã thanh toán, chưa đủ điểm, người này gợi ý có thể mua bù hàng của công ty, là các loại thực phẩm chức năng.

Lợi cam kết, khi bà Mai mua bù đủ số lượng, giữ lại hóa đơn sẽ hỗ trợ quy đổi giải thưởng thành tiền mặt (300 triệu đồng). Người này nói công ty chỉ lấy doanh số, sau khi bà Mai thanh toán tiền sẽ đến thu hồi lại toàn bộ hàng hóa và trả lại tiền, với điều kiện "sản phẩm chưa bóc niêm phong".

Những ngày sau đó, liên tiếp nhiều người gọi điện cho bà Mai tư vấn, hối thúc đặt các món hàng để "đủ điểm" nhận các phần quà như iPhone 12, máy rửa chén, 3 vé du lịch Hàn Quốc giá 150 triệu đồng... Trong vòng 4 tháng, bà Mai đã chi hơn 1,2 tỷ đồng mua 57 đợt, theo cơ quan điều tra.

Hàng hóa được shipper giao đến tận sảnh chung cư của bà Mai, sau đó nhận tiền. Tuy nhiên, sau mỗi lần đưa hàng, phía bên bán không đưa hóa đơn và yêu cầu giữ nguyên hiện trạng gói hàng để sau này công ty thu hồi, đợi đủ số lượng sẽ tổng hợp, để bà Mai nhận thưởng.

Liên tục bị đề nghị mua thêm hàng mà không nhận được giải thưởng, bà Mai yêu cầu Lợi thu hồi lại sản phẩm thì không thể liên lạc được. Khi bóc các gói hàng đã mua, bà Mai phát hiện bên trong chỉ là những loại hàng rẻ tiền. Biết bị lừa, bà đến công an trình báo.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát đã bắt Chi là nghi can cầm đầu đường dây lừa đảo, còn Lợi là nhân viên dưới quyền và nhiều người liên quan.

Ngoài bà Mai, cơ quan điều tra xác định nhóm Chi đã lừa nhiều người mua hàng dỏm để chiếm đoạt tiền. Trong đó có người phụ nữ ở quận 7 mất 57 triệu đồng, nạn nhân khác ở Long An bị lừa 800 triệu đồng...

Cảnh sát đang mở rộng điều tra, truy bắt những người liên quan.

Quốc Thắng

Xem thêm: lmth.4900864-gnouht-gnurt-yab-oav-iougn-taol-gnah-aud-ueihc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chiêu đưa hàng loạt người vào bẫy trúng thưởng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools