Không gian mới cho họp trực tuyến
Tháng 3/2020, LinkedIn, Google, Facebook và Microsoft công bố hủy bỏ tất cả các hội thảo công nghệ ở Mỹ, nhân viên có thể làm việc tại nhà va tất cả các cuộc họp đều chuyển sang hình thức trực tuyến. Từ ảnh hưởng của dịch COVID-19, quyết định của các ông lớn công nghệ này cũng lựa chọn chung của hầu hết các DN trên thế giới, trong đó, có cả Việt Nam.
Tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại, xoá được các giới hạn địa lý, việc chia sẻ và lưu trữ nội dung tài liệu cuộc họp được bảo mật, an toàn… là những ưu điểm của họp trực tuyến. Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng, xuất phát từ đòi hỏi thực tiễn trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, người dùng đã bắt đầu hình thành thói quen học tập, làm việc gắn liền với các giải pháp online. Hình thức hội nghị trực tuyến vì vậy mà cũng sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.
Đón đầu nhu cầu này, những thương hiệu công nghệ lớn trong nước như FPT, CMC, NetNam… đều nhanh chóng triển khai các dịch vụ, giải pháp cũng như cung cấp đầy đủ thiết bị. "Tất cả đã hội tụ đủ về mặt công nghệ nhưng chưa vẫn chưa trọn vẹn", ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch AA Corporation nhận xét. Sự thiếu sót này, đến từ không gian phục vụ họp trực tuyến. Tham dự rất nhiều cuộc họp online, theo ông Khanh, do xuất phát từ việc ứng biến để thích nghi với điều kiện bình thường mới nên việc họp trực tuyến ở Việt Nam cũng như thế giới hiện nay vẫn mới chỉ là mua sắm thêm thiết bị. Trong khi, việc họp trực tuyến không chỉ cần thiết bị hiện đại mà còn cần có một không gian cách âm, thiết kế chỉnh chu, tiện lợi hơn.
Một giải pháp, nhiều công năng
Từ nhu cầu thực tiễn, ông Nguyễn Quốc Khanh bắt đầu với những phác thảo đầu tiên, về một phòng họp trực tuyến chuyên dụng, ngay trong khoảng nghỉ của các cuộc họp trực tuyến mà ông có dịp tham dự. Bản thiết kế vẽ tay ấy nhanh chóng được đội ngũ cộng sự của ông ở ADAMOS, thương hiệu giải pháp nội thất văn phòng, trực thuộc AA Corporation, nghiên cứu triển khai vào thực tế. MITBOX hoàn mẫu 1 tháng sau đó, với tất cả háo hức của những người tiên phong.
Bản vẽ phát thảo MITBOX
Là một không gian linh hoạt, từ 24 đến 48m2, phục vụ 8 đến 16 chỗ ngồi, MITBOX được bao bọc bởi tấm cách âm và kính khung nhôm, đảm bảo không bị nhiễu âm và ảnh hưởng bởi tiếng ồn bên ngoài. Trong đó, nội thất được thiết kế phù hợp, thoải mái cho người ngồi tham dự cuộc họp cũng như tiện lợi cho việc kết nối các thiết bị chuyên dụng, sẵn sàng kết nối thêm các thiết bị đến từ các khách mời.
Ứng dụng mô hình văn phòng mở, MITBOX dễ dàng tháo lắp nên chỉ trong một thời gian ngắn, DN có thể đặt toàn bộ không gian phòng họp online này vào bất cứ khu vực nào trong văn phòng của mình. Trong trường hợp không kết nối trực tuyến, MITBOX cũng là không gian hoàn hảo cho các buổi sinh hoạt nội bộ hoặc tuỳ biến thành nhiều khung làm việc cá nhân, đảm bảo riêng tư cho việc tư duy, sáng tạo nhưng vẫn đủ đầy các thiết bị kết nối.
MITBOX – Giải pháp phòng họp trực tuyến thông minh
Bên cạnh thiết kế khác biệt, một trong những điểm cộng của MITBOX là việc hội tụ đủ đầy các thiết bị họp trực tuyến, từ cơ bản đến nâng cao như Camera, Micro, Màn hình, Loa, Đường truyền, Thiết bị xử lý mã hóa nhận và truyền tín hiệu âm thanh và hình ảnh, Thiết bị điều khiển quản lý và xử lý đa điểm, thiết bị trình chiếu, Lưu Trữ… Để hội tụ được hệ sinh thái trọn vẹn cho phòng họp trực tuyến như hiện nay, đơn vị chuyên ngành nội thất văn phòng như ADAMOS đã phải bắt tay làm việc với FPT, thương hiệu công nghệ lớn nhất Việt Nam hiện nay.
Sự hợp tác này mang đến người dùng một giải pháp trọn vẹn, từ không gian, nội thất đến thiết bị chuyên dụng. Cả hai thương hiệu sẽ lắng nghe khách hàng, từ đó tư vấn, chọn lựa giải pháp phù hợp nhu cầu và đặc thù của từng đơn vị cũng như, chăm sóc khách hàng khi có phát sinh những nhu cầu mới. "Chúng tôi hy vọng không gian của MITBOX sẽ có thể giúp DN xây dựng được hình ảnh chuyên nghiệp của mình trong việc kết nối với những đối tác từ xa", ông Khanh nói.
Toàn cảnh bên trong MITBOX – Giải pháp phòng họp trực tuyến thông minh
Triển khai MITBOX ra thị trường vào cuối 2020 nhưng ADAMOS sẽ không dừng lại ở đó mà sẽ tiếp tục nghiên cứu để có thể liên tục cải tiến, đón đầu những nhu cầu mới từ phía khách hàng. Như lời ông Nguyễn Quốc Khanh, Covid-19 đã mở ra những thay đổi cho hiện tại và cả tương lai. Khi chưa có những giải pháp triệt để về mặt y tế, thích ứng với những thách thức mà dịch bệnh này mang lại chính là đòi hỏi sống còn.
Ánh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
Xem thêm: nhc.9414436120110202-91-divoc-neib-gnu-neyut-curt-poh-gnohp/nv.zibefac