vĐồng tin tức tài chính 365

Nhật tiêu hủy 330.000 con gà sau khi phát hiện ổ dịch cúm gia cầm

2020-11-06 13:16
Nhật tiêu hủy 330.000 con gà sau khi phát hiện ổ dịch cúm gia cầm - Ảnh 1.

Nhóm công tác mặc đồ bảo hộ đi vào trang trại gà ở Motoyo, tỉnh Kagawa ngày 5-11 sau khi một ổ dịch cúm gia cầm được xác nhận đã bùng lên tại đây - Ảnh: KYODO

Theo báo Mainichi, chính quyền tỉnh Kagawa đã lệnh cho các trang trại gà trong phạm vi bán kính 3km xung quanh ổ dịch mới phát hiện tại Mitoyo không được phép vận chuyển trứng và gia cầm đi nơi khác, đồng thời tiến hành kiểm tra xem còn ổ dịch cúm gia cầm nào tại những nơi khác không.

Các trang trại trong phạm vi bán kính 10km so với ổ dịch mới cũng bị cấm không vận chuyển trứng và gia cầm ra khỏi khu vực. Trang trại được ghi nhận xảy ra ổ dịch cúm gia cầm đã có 3.800 con gà chết trong 4 ngày.

Theo chính quyền tỉnh Kagawa, các biện pháp phòng ngừa có ảnh hưởng tới khoảng 4,62 triệu con gà tại 115 trang trại trong phạm vi bán kính 10km so với điểm dịch vừa phát hiện. Tuy nhiên tới sáng 5-11 vẫn chưa ghi nhận số gà bị chết hàng loạt tại vùng này.

Việc tiêu hủy khoảng 330.000 con gà dự kiến mất 10 ngày. Lực lượng tự vệ mặt đất của quân đội Nhật Bản sẽ hỗ trợ chính quyền địa phương trong việc này.

"Tôi không hiểu bệnh dịch đã bắt nguồn từ đâu vì chúng tôi đã thực hiện rất nghiêm túc các điều kiện đảm bảo vệ sinh cho vật nuôi", chủ tịch của công ty quản lý trang trại vừa xảy ra ổ dịch cúm gia cầm cho biết. "Tôi chỉ còn biết chờ đợi những chỉ dẫn tiếp theo của chính quyền", người này tiếp.

Các nông dân chăn nuôi gia cầm trong khu vực đều đang rất lo ngại sự việc có thể ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của họ.

Dịch cúm gia cầm gần nhất xảy ra tại Nhật Bản vào tháng 1-2008, cũng ở tỉnh Kagawa nằm trên đảo Shikoku.

Tại Tokyo, Thủ tướng Yoshihide Suga chỉ đạo các thành viên nội các giữ liên lạc chặt chẽ với địa phương, áp dụng các biện pháp phòng ngừa và chia sẻ thông tin kịp thời, nhanh chóng, đồng thời yêu cầu các nông dân chăn nuôi gia hết sức cảnh giác với dịch bệnh.

Cúm gia cầm lây lan rộng, ban hành công điện khẩn phòng chống dịchCúm gia cầm lây lan rộng, ban hành công điện khẩn phòng chống dịch

TTO - Ngày 8-9, Bộ NN&PTNT ban hành công điện khẩn gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp kiểm soát, phòng chống bệnh cúm gia cầm lây lan diện rộng.

Xem thêm: mth.71920049060110202-mac-aig-muc-hcid-o-neih-tahp-ihk-uas-ag-noc-000033-yuh-ueit-tahn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhật tiêu hủy 330.000 con gà sau khi phát hiện ổ dịch cúm gia cầm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools