vĐồng tin tức tài chính 365

Hàn Quốc hối thúc nối lại các chuyến bay với Việt Nam

2020-11-06 18:07

Hàn Quốc hối thúc nối lại các chuyến bay với Việt Nam

Nhân Tâm

(TBKTSG Online) - Ông Park Noh Wan, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, đề nghị lãnh đạo thành phố Đà Nẵng phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng đề nghị chính phủ hai nước cho phép nối lại các chuyến bay cố định giữa Hàn Quốc và Việt Nam, trong đó đặc biệt là chuyến bay trực tiếp Incheon (Hàn Quốc) – Đà Nẵng (Việt Nam).

Buổi lễ khai trương Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng hôm 6-11. Trụ sở của cơ quan này tại số 2 Chương Dương, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Ảnh: Nhân Tâm

Thông tin này được ông Park Noh Wan đề cập tại buổi khai trương Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng hôm nay, 6-11, cũng như buổi gặp gỡ với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng.

Ngài Đại sứ Hàn Quốc cho hay văn phòng gọi là Tổng Lãnh sự quán này – chịu trách nhiệm về công tác lãnh sự tại thành phố Đà Nẵng và các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi – giúp khai phá tiềm năng đầu tư, kinh doanh vào khu vực miền Trung của Việt Nam.

Những năm qua, Đà Nẵng và các tỉnh thành như Thừa Thiên Huế, Quảng Nam đã thu hút một lượng lớn các nhà đầu tư và khách du lịch đến đây. Tuy nhiên, vừa qua tình hình dịch bệnh Covid-19 đã làm sụt giảm lớn lượng khách du lịch, cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động đầu tư của công dân Hàn Quốc tại Đà Nẵng và miền Trung.

Vì vậy, ông Park Noh Wan đề nghị có những động thái để mở sớm các đường bay giữa hai nước.

Bên cạnh đó, tại sự kiện, các đại diện từ Hàn Quốc cũng cam kết sẽ giới thiệu một số nhà đầu tư Hàn Quốc đã và đang có mong muốn đầu tư các dự án lớn tại Đà Nẵng cũng như tại khu vực miền Trung và đề nghị lãnh đạo thành phố quan tâm tại điều kiện để các dự án này đạt hiệu quả như mong muốn, nâng tầm và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác phát triển giữa hai quốc gia.

Hiện nay, một số tập đoàn lớn của Hàn Quốc đang rất quan tâm đến việc đầu tư tại Đà Nẵng với các dự án Công nghệ thông tin, linh kiện xe hơi, nhà ở xã hội, giao thông…

Được biết, với 232 dự án đầu tư và tổng vốn đầu tư trên 390 triệu đô la Mỹ, hiện Hàn Quốc nằm trong top các quốc gia chiếm tỷ lệ tổng số vốn đầu tư FDI đăng ký cao nhất vào Đà Nẵng.
Lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Đà Nẵng năm 2019 đạt 1,74 triệu lượt người. Vì tình hình dịch Covid-19 nên lượng khách du lịch Hàn Quốc giảm mạnh.

Xem thêm: lmth.man-teiv-iov-yab-neyuhc-cac-ial-ion-cuht-ioh-couq-nah/763013/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàn Quốc hối thúc nối lại các chuyến bay với Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools