vĐồng tin tức tài chính 365

EVNSPC đạt giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc

2020-11-11 19:02

EVNSPC đạt giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc nhờ sáng kiến từ Hệ thống giám sát và phân tích hoạt động của hệ thống đo đếm.

Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và hai đơn vị thành viên Công ty điện lực Vĩnh Long, Công ty Điện lực Phú Quý vừa nhận được giải “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc” tại lễ trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - VietNam Digital Awards 2020 (VDA 2020).

Trong đó, EVNSPC đạt giải thưởng trên nhờ sáng kiến từ Hệ thống giám sát và phân tích hoạt động của hệ thống đo đếm (Meter Data Analysis System, viết tắt MDAS). MDAS do đơn vị tự nghiên cứu xây dựng nên có thể tự chủ trong việc nâng cấp hệ thống mở rộng phát triển thuận lợi và có thể kết nối với các thiết bị đo đếm của các nhà sản xuất khác nhau.

Hệ thống phần mềm tạo ra công cụ quản lý áp dụng thống nhất trong toàn EVNSPC nhằm hiện đại hóa công tác quản lý và nâng cao hiệu quả điều hành thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin nhờ đó dễ dàng theo dõi, xử lý các công việc trong hệ thống đo ghi từ xa một cách tổng thể, từ những dữ liệu thu thập được theo một nguyên tắc thống nhất dễ dàng tổng hợp thông tin và xử lý phân tích hỗ trợ hiệu quả cho xử lý điều hành, chuyên môn nghiệp vụ.

Mô hình hệ thống MDAS-EVNSPC. Đồ  hoạc do EVNSPC cung cấp
Mô hình hệ thống MDAS-EVNSPC. Đồ hoạc do EVNSPC cung cấp

Từ việc chuyển đổi mô hình thủ công sang bán tự động và tự động trong công tác thu thập số liệu đến việc xử lý, phân tích các dữ liệu có được, nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, chăm sóc khách hàng là cả một bước dài về ứng dụng công nghệ mới của ngành điện nói chung và riêng tại EVNSPC.

Tính đến thời điểm hiện tại, phần mềm đang được áp dụng tại 21 công ty điện lực thành viên của EVNSPC với số lượng trên 3 triệu điểm đo đảm bảo theo dõi giám sát tổng quan toàn bộ hiện trạng thu thập số liệu đo đếm trong toàn EVNSPC. Dự kiến từ năm 2020 đến năm 2022, EVNSPC sẽ tiếp tục cải tiến nâng cấp nhằm hoàn thiện MDAS đáp ứng tốt hơn cả hiệu năng và công suất.

Khai thác, vận hành thống SCADA và các trạm biến áp 110 KV không có người vận hành tại Công ty Điện lực Vĩnh Long. Ảnh EVNSPC cung cấp.
Khai thác, vận hành thống SCADA và các trạm biến áp 110 KV không có người vận hành tại Công ty Điện lực Vĩnh Long. Ảnh EVNSPC cung cấp.

Riêng Công ty Điện lực Phú Quý cũng nhận giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc nhờ Hệ thống DCS (Distribution Control System) - giải pháp điều khiển tích hợp các nguồn năng lượng không nối lưới quốc gia. DCS được Điện lực Phú Quý tự xây dựng từ hình ảnh, màu sắc và cách bố trí các icon trên trên màn hình.

Sau khi đưa hệ thống DCS vào vận hành sản lượng tuabin gió tăng lên 140% so với năm 2019, giảm sản lượng phát diesel, giảm tiêu thụ dầu, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng và chi phí sản xuất từ việc chạy các máy phát diesel.

Được biết, DCS là phần mềm độc quyền áp dụng khai thác vận hành tại Điện lực Phú Quý, sau một thời gian vận hành đã nhận thấy rõ sự hài lòng của người vận hành, giao diện dễ nhìn trực quan, thao tác xuất tín hiệu nhanh và ổn định.

Năm 2020 là năm thứ ba giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam được tổ chức do Hội truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức thường niên diễn ra tại Hà Nội nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có những thành tựu, đóng góp giá trị cho sự phát triển công nghệ số, góp phần quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số quốc gia.

Xem thêm: odl.835358-cas-taux-os-iod-neyuhc-peihgn-hnaod-gnouht-iaig-tad-cpsnve/nahn-hnaod-peihgn-hnaod/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“EVNSPC đạt giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools