vĐồng tin tức tài chính 365

Sống bên 'núi' rác

2020-11-24 09:39

Rác không có chỗ "dung thân"

rac cho moi 4(read-only)

“Núi” rác bốc mùi hôi thối ở xã Kiến An, Chợ Mới, An Giang - Ảnh: BỬU ĐẤU

Người dân xã Kiến An, huyện Chợ Mới, An Giang bức xúc với đống rác thải cao như núi bốc mùi hôi thối nồng nặc tập kết về gần khu dân cư khiến bà con ăn ngủ không yên vì mùi rác.

Ngày 20-11, phản ảnh đến Tuổi Trẻ, ông Lê Văn Đông, ngụ xã Kiến An, bức xúc: bãi rác ngày càng cao như núi, người dân ăn ngủ không yên vì mùi hôi, chính quyền chưa giải quyết triệt để. Bà con có đất xung quanh bãi rác cũng không thể trồng trọt gì được. "Có vài chục xe chở rác của huyện chở tấp nập về đây. Nước rò rỉ chảy lan tràn tứ tung. Đó là chưa kể các xe chở rác ban đêm chạy rỉ nước hôi xuống đường" - ông Đông nói.

Theo ông Trịnh Vĩnh Thụy - phó chủ tịch UBND xã Kiến An, bãi rác này có diện tích trên 10.000m2. Bãi rác đã cao ngất ngưởng do phải tiếp nhận rác của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Chợ Mới đưa về đây. Có khoảng 100 tấn rác các loại được đưa về đây mỗi ngày. "Trước bức xúc của bà con về mùi hôi, Xí nghiệp môi trường đô thị huyện Chợ Mới đã thuê hai máy múc đảo rác, phun xịt khử mùi, dọn tạo khoảng trống để đổ tiếp tục.

Giải pháp sắp tới sẽ tiến hành làm đường vòng qua bãi rác để xe rác ra vào, làm hàng rào xung quanh để tránh ảnh hưởng đến bà con. Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tình thế" - ông Thụy nói. "Bãi rác này một năm nữa sẽ hết chỗ chứa. Nếu không đưa nhà máy xử lý rác ở thị trấn Mỹ Luông vào vận hành kịp thời, không biết rác sẽ đi về đâu" - ông Thụy cho biết thêm.

Theo một lãnh đạo UBND huyện Chợ Mới, sắp tới nhà máy đốt rác của huyện tại thị trấn Mỹ Luông đi vào hoạt động sẽ giảm tải được lượng rác tập kết tại đây. Tuy nhiên, nhà máy xử lý rác của thị trấn Mỹ Luông cũng chỉ xử lý được 100 tấn/ngày trong khi lượng rác toàn huyện hiện đến 170 tấn/ngày. "Giải pháp trước mắt là dừng đổ rác tại bãi rác Kiến An. Chúng tôi sẽ chỉ đạo đổ tạm thời ở các bãi rác khác. Sắp tới sẽ kiến nghị UBND tỉnh cho xây dựng thêm một nhà máy xử lý rác nữa chứ để như hiện nay là không ổn" - vị này nói.

BỬU ĐẤU

Xem thêm: mth.29672757042110202-car-iun-neb-gnos/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sống bên 'núi' rác”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools