vĐồng tin tức tài chính 365

Gần 600 doanh nghiệp của 60 tỉnh, thành "ùa" về Hà Nội để quảng bá sản phẩm

2020-11-25 20:18

Với hơn 10 triệu người dân đang sinh sống, học tập, làm việc, Hà Nội đang là thị trường tiêu thụ hàng hoá lớn với mạng lưới phân phối phát triển đồng bộ, hiện đại. Vì vậy việc giao lưu hợp tác phân phối với các sản phẩm nông sản, thực phẩm, thuỷ sản với các địa phương khác là rất cần thiết.

Chiều 25.11, UBND thành phố Hà Nội và Bộ Công Thương phối hợp tổ chức “Hội nghị giao thương kết nối cung cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2020”, gắn với Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2020. Hội nghị thu hút gần 60 tỉnh, thành phố với hơn 400 doanh nghiệp sản xuất và hơn 100 đơn vị phân phối tham dự.

Hội nghị diễn ra trong buổi chiều ngày 25.11 với chủ đề “Thương mại đa kênh - liên kết theo chuỗi giá trị, hướng tới phát triển bền vững“.
Hội nghị diễn ra trong buổi chiều ngày 25.11 tại Hà Nội với chủ đề “Thương mại đa kênh - liên kết theo chuỗi giá trị, hướng tới phát triển bền vững“.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết, với hơn 10 triệu người dân sinh sống, học tập, làm việc trên địa bàn, Hà Nội là thị trường tiêu thụ hàng hóa lớn của cả nước, với mạng lưới phân phối phát triển đồng bộ, hiện đại hàng đầu cả nước, có khả năng tập trung, phát luồng hàng tới các vùng, miền trong cả nước và xuất khẩu.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng nhận định, khả năng cung ứng của các mặt hàng trên địa bàn chỉ đáp ứng được từ 5 đến 35% nhu cầu, còn lại được khai thác từ các tỉnh, thành phố khác và nhập khẩu. Nhất là trong thời điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân tăng cao hơn bình thường.

Tại hội nghị, các báo cáo, đánh giá kết quả hợp tác giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực thương mại, nông nghiệp năm 2018 và 10 tháng đầu năm 2019; kế hoạch năm 2020 đã được trình bày, từ đó, tạo điều kiện kết nối đưa các sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm đặc sản, nông sản an toàn thực phẩm của các tỉnh, thành trên cả nước vào kênh phân phối của thành phố Hà Nội.

Doanh nghiệp từ các tỉnh, thành phố trưng bày các sản phẩm của địa phương trong khuôn khổ hội nghị.
Doanh nghiệp từ các tỉnh, thành phố trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của địa phương trong khuôn khổ hội nghị.

Trong khuôn khổ hội nghị, ngoài hoạt động kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp với nhau, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã ký hợp tác với Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) hỗ trợ, tư vấn cho các doanh nghiệp đưa nông sản, thực phẩm, đặc sản vùng miền qua hệ thống thương mại điện tử; kết nối trang nông sản an toàn Hà Nội với “Gian hàng Việt Nam” trên sàn thương mại điện tử; Cục Thương mại điện tử và kinh tế số trao đổi hợp đồng hợp tác về việc xây dựng “Gian hàng Việt Nam” trên các sàn Thương mại điện tử Sendo, Voso và Tiki.; Sở Công Thương Hà Nội ký hợp tác với 28 Sở Công thương các tỉnh, thành phố liên kết, tạo kênh cung ứng-tiêu thụ sản phẩm hai chiều bền vững giữa thị trường Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Xem thêm: odl.733758-mahp-nas-ab-gnauq-ed-ion-ah-ev-au-hnaht-hnit-06-auc-peihgn-hnaod-006-nag/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gần 600 doanh nghiệp của 60 tỉnh, thành "ùa" về Hà Nội để quảng bá sản phẩm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools