Ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao chứng nhận Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam CSI 2021 cho bà Đào Thúy Hà, Phó Tổng giám đốc Kinh doanh & Marketing CTCP Traphaco - Ảnh: Traphaco
Hôm nay 9-12, trong Lễ Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức, Công ty CP Traphaco được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp bền vững năm 2021.
Có trên 500 doanh nghiệp tham gia sơ khảo, và Ban tổ chức đã chọn 100 doanh nghiệp xuất sắc nhất, đi đầu thực hiện phát triển bền vững tại Việt Nam.
Doanh nghiệp phát triển bền vững được tổ chức thường niên từ năm 2016 theo yêu cầu của Chính phủ, và đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ, có sức lan tỏa trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Các doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam, được đánh giá chủ yếu thông qua bộ tiêu chí CSI trên 4 lĩnh vực của Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI). Bộ chỉ số này được cập nhật và đổi mới qua từng năm.
Tăng trưởng kép nhờ chiến lược phát triển bền vững
Bộ chỉ số đánh giá phát triển bền vững mới nhất của VCCI (CSI 2021) có 119 chỉ tiêu rất chặt chẽ, trong đó có 12 chỉ số kết quả phát triển bền vững, 22 chỉ số quản trị, 25 chỉ số về môi trường và 60 chỉ số về lao động và xã hội.
Điểm sáng mới trong Chương trình Đánh giá và công bố doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam năm nay là việc làm nổi bật hơn các tiêu chí về vấn đề bình đẳng giới tại doanh nghiệp. Đây cũng là cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận gần hơn các tiêu chuẩn quốc tế, hướng đến xây dựng môi trường làm việc bình đẳng, đa dạng và bền vững.
Năm 2021 là một năm đặc biệt không chỉ riêng Traphaco mà còn của cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam. Đại dịch COVID-19 lần 4 đã gây ra cuộc khủng hoảng kinh tế - xã hội chưa từng có tiền lệ, song một lần nữa là phép thử chứng minh những doanh nghiệp chú trọng phát triển bền vững có khả năng duy trì và tăng trưởng, ngay trong giai đoạn khó khăn nhất.
Dự kiến hết năm 2021, Traphaco đạt doanh thu 2.170 tỉ đồng, vượt 4% kế hoạch năm và tăng trưởng 14% so với năm 2020. Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 265 tỉ đồng, vượt 10% kế hoạch năm và tăng trưởng 25%.
Kết quả tăng trưởng kép thực tế cho thấy chiến lược bền vững mà Traphaco theo đuổi nhiều năm nay đã phát huy hiệu quả, duy trì chuỗi sản xuất - cung ứng thông suốt khi toàn xã hội giãn cách, thực hiện "3 tại chỗ".
Các doanh nghiệp tiêu biểu về phát triển bền vững năm 2021 - Ảnh: Traphaco
Là một trong những điển hình tiêu biểu về phát triển bền vững tại Việt Nam, Traphaco đã duy trì hoạt động kinh doanh, tiếp tục tăng trưởng mạnh, thực hiện nghiêm túc "mục tiêu kép" của Chính phủ. Vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, an sinh xã hội, cũng như đóng góp nhiều giá trị tích cực cho người lao động, người tiêu dùng, đối tác cũng như các bên có liên quan.
Chung tay cùng cộng đồng trong đại dịch
Mặc dù 2021 là năm đặc biệt khó khăn với các hoạt động sản xuất kinh doanh, nhưng với cộng đồng xã hội, Traphaco vẫn dành nguồn tài chính cho những hoạt động thiết thực, chung tay phòng chống và khắc phục ảnh hưởng do COVID-19 gây ra. Công ty ủng hộ 500 triệu đồng Quỹ vắc xin phòng chống COVID-19.
Traphaco cũng đã trao 200.000 chai thuốc súc họng T-B Fresh cho chương trình Túi thuốc an sinh, lô thuốc đã được vận chuyển ngay tới TPHCM sau lời kêu gọi của Bộ Y tế. Qua thời gian triển khai chương trình túi thuốc số ca chuyển nặng đã giảm rõ rệt, tình trạng sức khỏe của nhiều F0 được cải thiện.
Với tuyến đầu chống dịch, Traphaco đã triển khai dự án "Sản xuất buồng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 chống nóng" cho các tỉnh thành phía Bắc, tặng hàng phòng dịch cho các bệnh viện phía Bắc và TP. HCM với tổng trị giá hơn 300 triệu, hỗ trợ đoàn sinh viên tình nguyện chi viện cho TP.HCM.
Thông qua các dự án triển khai vùng trồng dược liệu sạch, Traphaco đã tạo công ăn việc làm, xóa nghèo bền vững cho cộng đồng bà con dân tộc tại nhiều địa phương (Lào Cai, Nam Định, Hòa Bình, …); góp phần bảo tồn đa dạng sinh học, giữ gìn nguồn gen dược liệu quý và tái xây dựng bản đồ dược liệu Việt Nam.
Có thể nói, chuỗi liên kết giá trị trong sản xuất dược liệu bền vững từ người nông dân đến người tiêu dùng đã được Traphaco hoàn thiện, góp phần thay đổi kinh tế nhiều vùng quê Việt Nam.
Từ đó tạo đột phá và cộng hưởng các giá trị bền vững mà Traphaco đã có được trong gần nửa thế kỷ qua, với mục tiêu và chiến lược kinh doanh rõ ràng, đó là "Duy trì, giữ vững vị thế số 1 đông dược - tập trung đầu tư phát triển ngoài đông dược".
Kết quả công bố các doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm thứ 6 cho thấy có 55% là doanh nghiệp nội, 45% là doanh nghiệp nước ngoài, trong top 100 tỉ lệ này là 63% và 27%, cho thấy sự sẵn sàng, khả năng chuyển đổi và khả năng bứt phá trong sản xuất, kinh doanh theo xu thế bền vững của doanh nghiệp Việt.
Từ cuối tháng 8, Bộ Y tế phối hợp với Sở Y tế TP.HCM bắt đầu cấp phát túi thuốc an sinh đến tận nhà F0, thông qua hơn 400 trạm y tế lưu động.
Xem thêm: mth.94445515190211202-1202-man-teiv-gnuv-neb-peihgn-hnaod-01-pot-oav-ocahpart/nv.ertiout