vĐồng tin tức tài chính 365

eKidEnglish - đi đầu xu hướng mới trong đào tạo tiếng Anh trực tuyến

2021-12-21 08:48

CLT, AI và SCB: Những từ khóa cho đào tạo tiếng Anh thế hệ mới

eKidEnglish - đi đầu xu hướng mới trong đào tạo tiếng Anh trực tuyến - Ảnh 1.

Trẻ học tiếng Anh tương tác cùng giáo viên bản ngữ theo phương pháp SCB

eKidEnglish là nền tảng học tiếng Anh tương tác trực tuyến đa chiều đột phá hàng đầu tại Đông Nam Á dành cho lứa tuổi từ 4 - 15 tuổi, đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định, đánh giá cao và xuất sắc đạt giải Danh hiệu Sao Khuê 2020 ngay lần đầu tham gia vào tháng 5-2020.

eKidEnglish sử dụng bộ giáo trình được mua bản quyền độc quyền tại Việt Nam, phát triển bởi Đại học Brown (Ivy League - top các trường Đại học hàng đầu nước Mỹ với lịch sử hơn 250 năm).

Bà Phan Hải Yến, Giám đốc Học thuật, nền tảng tiếng Anh trực tuyến eKidEnglish cho biết: 'eKidEnglish được phát triển trên nền tảng tương tác đa chiều, công cụ số theo nguyên tắc giàu nội dung, nhiều định dạng, tương tác mạnh, tái sử dụng, dễ tiếp cận, tra cứu và chia sẻ. Chúng tôi đã và đang ứng dụng thành công Trí tuệ nhân tạo (AI), CLT (Communicative Language Teaching) - giảng dạy tiếng Anh giao tiếp, phương pháp liên môn CLIL (Content and Language Integrated Learning) và SCB (Student-centered - Learning - Communicative Approach - Blended Learning) - tổ hợp đa phương pháp được áp dụng hiệu quảở các trường tiên tiến nhất trên thế giới, trong đó người học là trung tâm'.

Phương pháp liên môn và đảo giáo viên giúp trẻ tự tin giao tiếp

Mô hình Blended Learning áp dụng trong eKidEnglish với định hướng lấy người học làm trung tâm sẽ mở ra nhiều cơ hội cho người học được tiếp cận tiếng Anh bản xứ, chủ động hơn trong việc học tiếng Anh. 

Bên cạnh đó còn giúp xây dựng được lộ trình học phù hợp năng lực và sở thích riêng của từng học sinh, giúp phát triển tối đa tiềm năng của người học. Đồng thời cho phép học viên không chỉ phát triển ngôn ngữ tiếng Anh, mà còn cả kiến thức ở nhiều lĩnh vực khác như: Toán học, Khoa học và Xã hội, Nghệ thuật, Âm nhạc…

'100% giáo viên của eKidEnglish là giáo viên bản ngữ có bằng cấp và chứng chỉ quốc tế (TESOL, CELTA, DELTA) với ít nhất 2 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh trực tuyến cho trẻ em. Trong số hàng ngàn hồ sơ ứng tuyển trên khắp thế giới, chỉ có chưa đến 6% trở thành giáo viên của chúng tôi' - Giám đốc tuyển dụng eKidEnglish, bà Lee Ann cho biết về quy trình tuyển dụng nghiêm ngặt. 

Đặc biệt, trẻ sẽ được học theo mô hình 1 kèm 1 với sự theo sát của đội cố vấn và quan sát người Việt với yêu cầu sư phạm cao trong quá trình tương tác trực tiếp cùng giáo viên bản xứ.

eKidEnglish - đi đầu xu hướng mới trong đào tạo tiếng Anh trực tuyến - Ảnh 2.

Ứng dụng EFL và phương pháp CLIL trên nền tảng tương tác đa chiều eKidEnglish

Bên cạnh đó, học sinh Việt Nam thực tế thường ngại giao tiếp, sợ gặp "Tây" mặc dù điểm thi, kiểm tra không thấp vì chỉ học quen một người dạy, hoặc không có môi trường để giao tiếp ngôn ngữ. Bà Lee Ann nhấn mạnh mô hình đặc biệt tại eKidEnglish: "Học sinh của chúng tôi sẽ được học với các giáo viên khác nhau luân phiên trong các buổi học, vì vậy sẽ được tiếp xúc với nhiều gương mặt, ngữ điệu chuẩn khác nhau. Từ đó xây dựng sự tự tin trong sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh và có sự liên kết đa văn hóa nhờ học ngoại ngữ".

Học tiếng Anh theo câu chuyện và hoạt động tương tác

Tiếng Anh ở Việt Nam phần lớn phổ biến dưới hình thức dạy - học mà không phải ở khía cạnh hấp thu ngôn ngữ. ESL (English as a Second Language) - Dạy và học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai - coi việc học các dạng thức ngữ pháp, cấu trúc ngôn ngữ là khởi điểm đầu cho trẻ. Trong khi đó EFL (English as a First Language) coi nền tảng của việc hấp thu, nắm bắt ngôn ngữ là hiểu được thông điệp, ngữ cảnh và thực hành sử dụng ngôn ngữ như một công cụ giao tiếp trong các bối cảnh đời sống.

Ông Mai Duy Quang, CEO eKidEnglish nhận định: 'xây dựng giáo trình theo phương pháp, định hướng EFL, tư duy về mặt thiết kế ngôn ngữ để học sinh suy nghĩ và nói được tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ, không chỉ đơn giản như là một môn học thuộc lòng. Học sinh có thể nói, trêu đùa với nhau bằng tiếng Anh mà không bị vấp vì suy nghĩ 100% trong đầu bằng tiếng Anh'. 

Thay vì đọc - chép thông thường, học bằng video call nhàm chán, thông qua công nghệ đa tương tác độc quyền của eKidEnglish, học liệu được thiết kế cuốn hút và các phương pháp học tích hợp của eKidEnglish, trẻ không chỉ cải thiện ngoại ngữ mà còn được tiếp thêm cảm hứng với tiếng Anh, hấp thu ngôn ngữ tự nhiên như tiếng mẹ đẻ.

Đặc biệt, thông qua Blended Learning (học tập kết hợp), trẻ có thể nhớ từng từ, từng chữ bằng hình ảnh trực quan sinh động chứ không phải cách dịch nghĩa như thông thường. Bằng story-based (học bằng câu chuyện), activity-based (học qua hoạt động) học sinh được bổ trợ kỹ năng sống, tư duy xã hội,...Học một từ nhưng biết được rất nhiều từ và kết nối được nhiều lĩnh vực đểứng dụng thực tế là cách thức mà eKidEnglish phát triển EFL nhằm kích thích trẻ say mê khi học tập.

Ngoài ra, với việc tích hợp sâu công nghệ nhận dạng phát âm độc quyền của ELSA Speak trong nền tảng của eKidEnglish, học sinh được thực hành mọi lúc mọi nơi việc phát âm chuẩn bản ngữ hoàn toàn miễn phí.

Tìm hiểu thêm về chương trình học theo tư duy EFL, phương pháp tích hợp liên môn trong nền tảng tương tác đa chiều cùng bộ giáo trình bản quyền chuẩn Mỹ từ ĐH Brown (Hoa Kỳ) tại: https://bit.ly/3pdcAOc

Xem thêm: mth.5154137102211202-neyut-curt-hna-gneit-oat-oad-gnort-iom-gnouh-ux-uad-id-hsilgnedike/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“eKidEnglish - đi đầu xu hướng mới trong đào tạo tiếng Anh trực tuyến”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools