* Được biết, ý tưởng ban đầu của TNEX là từ… một bát phở. Ông có thể chia sẻ rõ hơn về xuất phát điểm độc đáo này?
- Giữa năm 2019, khi còn đang trong giai đoạn lên ý tưởng để phát triển một ngân hàng số ở Việt Nam, tôi đã dành nhiều thời gian quan sát để tìm hiểu cuộc sống và con người trên các con phố. Một lần, trong khi đang thưởng thức món phở gà trên một góc phố nhỏ ở quận Đống Đa, Hà Nội, tôi tình cờ quan sát thấy một nhóm thanh niên đang lúng túng vì không mang đủ tiền mặt để trả cho phần ăn của mình, còn chủ cửa hàng cũng khó xử vì không có cách thanh toán nào khác.
Liệu điều này có nên là nguyên nhân khiến thực khách mất đi sự vui vẻ, hay khiến quán bị bớt đi một cơ hội bán? Những câu hỏi đó đã gieo cho tôi mầm ý tưởng phát triển hai ứng dụng để kết nối người bán và người mua trên hệ sinh thái của TNEX.
* Tài chính thường được định vị là lĩnh vực khô khan, khiến nhiều người trẻ ngại tiếp cận. Vậy làm thế nào để thay đổi tư duy này và thúc đẩy họ tìm hiểu, sử dụng?
- Người trẻ là đối tượng khách hàng chính mà chúng tôi muốn nhắm tới. Do đó chúng tôi đã có những nghiên cứu về tâm lý và nhu cầu của khách hàng trước khi lên ý tưởng xây dựng ứng dụng, cũng như đưa dịch vụ tài chính trở thành công cụ giúp họ hiện thực hóa nhu cầu cuộc sống hàng ngày.
Chúng tôi muốn mang tới một cuộc sống lành mạnh, giàu có và ý nghĩa hơn cho giới trẻ Việt Nam
Đối với giới trẻ, đặc biệt là thế hệ GenZ và Millennium, các nhu cầu khác như tìm hiểu thông tin về sức khỏe và phong cách sống, trong đó bao gồm cả sức khỏe thể chất, tinh thần và cả sức khỏe tài chính ngày càng trở nên thiết yếu.
Hiểu được điều đó, trên nền tảng TNEX, chúng tôi cung cấp đa dạng các kênh thông tin dành cho các bạn trẻ về giáo dục, chăm sóc sức khỏe, quản lí tài chính cá nhân, các tính năng thanh toán và chuyển khoản, cũng như kết nối tương tác bạn bè.
Mục tiêu của chúng tôi là mang tới một cuộc sống toàn diện, lành mạnh và có ý nghĩa hơn cho giới trẻ Việt Nam.
* Được biết, văn hóa của công ty là lấy con người làm trọng tâm, thưa ông?
- Văn hóa và con người là tài sản quan trọng nhất của chúng tôi. Chúng tôi xây dựng văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ và sôi động, nơi mọi tiếng nói, đóng góp đều được lắng nghe, và nơi mà thất bại được coi là bài học đáng quí.
Chúng tôi hoạt động theo mô hình cơ cấu tổ chức phẳng (flat organization), cho phép hạn chế khoảng cách giữa các cấp quản lí và nhân viên, để chúng tôi có thể trao đổi trực tiếp và cởi mở với nhau trên mọi vấn đề, để tương tác và phối hợp với nhau nhanh chóng và hiệu quả trong mọi tình huống.
Không chỉ tôn trọng từng cá nhân trong tổ chức, chúng tôi còn trân trọng và lắng nghe ý kiến của khách hàng, để liên tục đổi mới, và ngày càng mang đến cho khách hàng những sản phẩm phù hợp nhất, những trải nghiệm tích cực nhất.
* Ông có thể chia sẻ 1 chút về định hướng tương lai sắp tới được không?
- Trong năm 2022, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện lời hứa mang đến những sản phẩm và dịch vụ giúp khách hàng có một cuộc sống thuận ích hơn và có kế hoạch tài chính cho một tương lai tốt đẹp hơn.
Với việc hợp tác với các công ty Fintech tại Việt Nam và ngân hàng đối tác MSB, chúng tôi sẽ cho ra mắt các tính năng đổi mới sáng tạo, giúp khách hàng tiết kiệm cho tương lai, quản lí chi tiêu, tiếp cận các sản phẩm tín dụng và bảo hiểm với giá cả phù hợp nhất.
Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy năng lực Khoa học dữ liệu & Học máy để cá nhân hóa tối đa các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng đúng nhu cầu và trực tiếp phục vụ lợi ích của từng khách hàng.
2022 chúng tôi sẽ ra mắt các tính năng thực sự thú vị và khác biệt về Chăm sóc sức khỏe, Tương tác cộng đồng và Trao đổi mua bán. Chúng tôi còn dự kiến ra mắt thêm hai nền tảng mới là Nền tảng Giáo dục và Nền tảng hướng đến giải quyết các vấn đề về môi trường (ESG).
* Xin cảm ơn ông vì những chia sẻ!
Nhân dịp sinh nhật 1 tuổi, ngân hàng thuần số TNEX mang đến ưu đãi Giờ Vàng Hoàn Tiền ngẫu nhiên lên tới 50% cho mọi giao dịch trong khung giờ 10:00 - 11:00 và 20:00 - 21:00.
Tải App ngay - Nhận ưu đãi với tổng hoàn tiền tới 6 tỉ đồng. Click tại đây