Hội đồng quản trị Tổng Công ty Đức Giang (HoSE: MGG) mới thông qua kết quả kinh doanh năm 2021 với tổng doanh thu đạt 2.441 tỷ đồng, vượt 6% kế hoạch và tăng 17% so năm 2020.
Kỳ này, kim ngạch xuất khẩu của May Đức Giang tăng mạnh 12% lên 81,4 triệu USD, trong khi doanh thu nội địa tăng vọt tới 58% lên 542 tỷ đồng. Công ty ghi nhận 27 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, chỉ đạt 77% kế hoạch nhưng tăng 8% so cùng kỳ.
Với kết quả đó, MGG đặt mục tiêu năm 2022 với tổng doanh thu 2.589 tỷ đồng, tăng 6% so năm 2021. Trong đó kim ngạch xuất khẩu tăng nhẹ 5% lên 85 triệu USD, còn chủ yếu là nội địa với 602 tỷ đồng, tăng 11%.
Lợi nhuận trước thuế sẽ tăng cao 22% lên 33 tỷ đồng. Do đó, MGG mục tiêu chia cổ tức 30% thay vì 25% cho năm 2021.
Trải qua một năm đầy thách thức trước những diễn biến của Covid-19, nhất là đợt dịch lần thứ tư bùng phát tại nhiều tỉnh, thành phố phía Nam, ngành dệt may đã cán đích năm 2021 với kim ngạch xuất khẩu ước đạt 39 tỷ USD, tăng 12% so với 2020 và tăng 0,3% so với 2019.
“Đây có thể xem là một nỗ lực tuyệt vời của ngành dệt may Việt Nam trong bối cảnh tốc độ phục hồi của kinh tế thế giới có xu hướng chậm lại”, ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) nhấn mạnh tại Hội nghị Tổng kết ngành dệt may năm 2021.
Theo ông Giang, năm 2021, ngành dệt may đứng trước sức ép rất lớn khi chi phí gia tăng, chuỗi cung ứng sản xuất đứt gãy, lao động bị thiếu hụt và áp lực của đại dịch, các đơn hàng bị gián đoạn.
Bước sang năm 2022, một yếu tố tích cực đối với ngành dệt may Việt Nam là các đơn hàng xuất khẩu vẫn đảm bảo, các thị trường nhập khẩu có nhu cầu cao dù phục hồi chưa đồng đều. Theo đó, trong trường hợp không có tác động tiêu cực từ dịch bệnh năm tới, đây vẫn là ngành có nhiều triển vọng tăng trưởng cao.