vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc đưa ra quy định mới đối với doanh nghiệp niêm yết ở nước ngoài

2021-12-30 17:40
Trung Quốc đưa ra quy định mới đối với doanh nghiệp niêm yết ở nước ngoài - Ảnh 1.

Sự kiện niêm yết của SenseTime trên sàn chứng khoán Hong Kong hồi đầu tuần này. (Ảnh: Bloomberg).

Ủy ban Quản lý Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) và Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc (NDRC) mới đây đã công bố dự thảo quy tắc niêm yết ra sàn chứng khoán nước ngoài của các công ty Trung Quốc, qua đó cung cấp một số thông tin rõ ràng về kế hoạch mà các cơ quan quản lý dự kiến xem xét các hoạt động thị trường vốn giữa bối cảnh chính phủ siết chặt các quy định.

Theo quy định đề xuất, một doanh nghiệp nộp đơn đăng ký phát hành cổ phiếu lần đầu tới công chúng (IPO) ở nước ngoài sẽ phải gửi các tài liệu bao gồm bản cáo bạch và ý kiến từ các cơ quan quản lý ngành (nếu có) cho CSRC trong vòng ba ngày làm việc sau khi nộp hồ sơ đăng ký ra nước ngoài hoặc đưa ra thông báo đầu tiên ở nước ngoài về kế hoạch này.

Sau khi các tài liệu được nộp, CSRC sẽ đưa ra quyết định về việc liệu công ty có thể thực hiện kế hoạch niêm yết ở nước ngoài hoặc cần sự thông qua của cơ quan quản lý liên quan khác trong vòng 20 ngày làm việc. 

Ngoài ra, các ngân hàng quốc tế bảo lãnh cho việc niêm yết ở nước ngoài của doanh nghiệp Trung Quốc cũng sẽ phải đăng ký với cơ quan quản lý chứng khoán Trung Quốc theo các quy định mới.

Ngoài ra, một cơ quan quản lý khác của Trung Quốc là Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc (CAC) cũng công bố dự thảo quy định về công tác đánh giá vấn đề an ninh mạng đối với một số công ty tìm cách niêm yết tại nước ngoài vào giữa tháng 11. CAC dự kiến hoàn thành việc tham vấn vào ngày 13/12 và dự kiến sớm công bố các quy định cuối cùng.

Xem thêm: mth.99272507103211202-iaogn-coun-o-tey-mein-peihgn-hnaod-iov-iod-iom-hnid-yuq-ar-aud-couq-gnurt/nv.zibmanteiv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trung Quốc đưa ra quy định mới đối với doanh nghiệp niêm yết ở nước ngoài”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools