vĐồng tin tức tài chính 365

Neymar tổn thương nặng nề khi bị loại khỏi World Cup

2022-12-12 13:54

Brazil là một trong những ứng cử viên vô địch giải đấu nhờ đội hình tài năng và giàu kinh nghiệm của họ. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Tite vừa bị Croatia khuất phục ở tứ kết qua loạt sút luân lưu định mệnh.

Truy tìm “Guardiola của Morocco”

Truy tìm “Guardiola của Morocco”

(PLO)- Chưa đầy hai tháng trước khi bắt đầu giải vô địch bóng đá thế giới 2022, Morocco đã bổ nhiệm một HLV ít được biết đến: Walid Regragui. Nhà cầm quân 47 tuổi thay thế HLV Vahid Halilhodzic người Bosnia và lập tức ông đã biến Morocco thành một hiện tượng tại kỳ World Cup này.

Hai đội nhập cuộc chặt chẽ và không bên nào có bàn thắng sau hai hiệp đấu chính thức. Phút cuối cùng của hiệp phụ thứ nhất, Neymar lắt léo ghi bàn cho tuyển Brazil và rất nhiều người nghĩ nhà vô địch thế giới năm lần sẽ giành chiến thắng. Tuy nhiên, Bruno Petkovic đã ghi bàn gỡ hòa khi đồng hồ còn ba phút nữa để buộc trận đấu phải bước vào loạt sút từ khoảng cách 11 mét.

Brazil đã thua trên chấm luân phiên, với Marquinhos và Rodrygo sút hỏng. Croatia, đội đã lọt vào trận chung kết trong phiên bản World Cup 2018, tiếp tục đi vào trận bán kết căng thẳng với Argentina sau khi tiễn Brazil về nước.

Neymar tổn thương nặng nề khi bị loại khỏi World Cup ảnh 2

Neymar ghi bàn cho tuyển Brazil ở phút cuối hiệp phụ thứ nhất. Ảnh: GETTY.

Chân sút Neymar đã khóc và chia sẻ: "Tôi bị hủy hoại về mặt tâm lý. Đây chắc chắn là trận thua khiến tôi tổn thương nhất. Nó khiến tôi tê liệt trong 10 phút và ngay sau đó tôi đã khóc không ngừng. Thật không may, nỗi đau này sẽ kéo dài trong một thời gian dài. Chúng tôi đã chiến đấu cho đến giây phút cuối cùng".

Sau khi về nước, Neymar lại tiếp tục có phản ứng như một cách xoa dịu nỗi đau cho đội tuyển Brazil. Anh chia sẻ về việc bị loại khỏi World Cup 2022 với một bài đăng dài trên trang Instagram của mình. Tiền đạo của Paris Saint-Germain khẳng định Brazil xứng đáng vô địch giải đấu.

"Cảm ơn Qatar vì tất cả. Chiếc cúp thật đẹp và đáng lẽ đội quân đến từ Brazil phải đăng quang. Nhưng theo định mệnh của Chúa, điều đó đã không xảy ra" - Neymar viết - "Chúng ta phải tiếp tục... Giờ là thời gian cho gia đình, bạn bè và nạp lại năng lượng vì đối phó với thất bại này sẽ rất khó khăn. Nó vẫn làm tôi tổn thương rất nhiều".

Neymar tổn thương nặng nề khi bị loại khỏi World Cup ảnh 3

Chân sút trụ cột của xứ sở Samba thú nhận anh bị hủy hoại về mặt tâm lý. Ảnh: GETTY.

Đúng là rất khó cho Neymar và đồng đội tiêu hóa nỗi buồn với tư cách ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch thế giới. Neymar từ ngây ngất với bàn thắng đẹp đã rơi nước mắt sau khi Croatia gỡ hòa và thắng đội bóng của anh. Cứ ngỡ bàn mở tỷ số của Neymar đưa Brazil và Neymar lên chín tầng mây để tiếp tục bước đi nhưng rồi mọi thứ mất sạch trong phút chốc. Những chàng trai của xứ sở Samba đã không thể vào tốp bốn đội mạnh nhất tại Qatar.

Trận đấu kết thúc, các máy quay lia đến Neymar, người đã không cầm được nước mắt sau khi nhận ra rằng giấc mơ World Cup của anh vừa bị dập tắt và phải chờ thêm bốn năm nữa.

Neymar tổn thương nặng nề khi bị loại khỏi World Cup ảnh 4

Neymar và tuyển Brazil chấm dứt giấc mơ đăng quang World Cup lần thứ 6. Ảnh: GETTY.

Neymar đã trải qua một kỳ World Cup đau lòng và theo cách tàn nhẫn nhất khi Brazil bị loại khỏi vòng tứ kết lần thứ hai liên tiếp. Họ chính là đội được yêu thích nhất ở giai đoạn này của cuộc chơi, bất chấp sự hiện diện của các ứng cử viên nặng ký khác như Anh, Pháp và Argentina .

Một chút an ủi cho Neymar khi anh đạt cột mốc ấn tượng trong trận thua này là bàn thắng thứ 77 cho đội tuyển quốc gia, sánh ngang với tổng số bàn thắng của huyền thoại Pele. Tiếc cho cầu thủ 30 tuổi, người mà thế hệ vàng Brazil có thể đã đánh mất cơ hội tốt nhất để vô địch World Cup.

HÙNG VĂN

Xem thêm: lmth.568117tsop-puc-dlrow-iohk-iaol-ib-ihk-en-gnan-gnouht-not-ramyen/nv.olp

“Neymar tổn thương nặng nề khi bị loại khỏi World Cup”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools