vĐồng tin tức tài chính 365

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo, 3 ngày sau khi thử động cơ cho vũ khí chiến lược mới

2022-12-18 11:28

Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên ngày 18-12 đã phóng một tên lửa đạn đạo ra ngoài khơi bờ biển phía đông, chỉ vài ngày sau vụ thử nghiệm động cơ cho hệ thống vũ khí chiến lược mới.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo vào sáng 18-12 nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Văn phòng Thủ tướng Nhật cũng đã xác nhận vụ phóng.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật cho biết họ đã được Bộ Quốc phòng Nhật thông báo rằng có một tên lửa nghi ngờ của Triều Tiên rơi xuống vùng biển giữa Nhật và bán đảo Triều Tiên.

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo, 3 ngày sau khi thử động cơ cho vũ khí chiến lược mới ảnh 1

Quốc kỳ Triều Tiên tại đại sứ quán Triều Tiên ở thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) ngày 9-3-2017. Ảnh: REUTERS

Đài truyền hình NHK dẫn lời các quan chức chính phủ Nhật (giấu tên) cho biết tên lửa rơi bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật.

Vụ phóng diễn ra chỉ 3 ngày sau khi Triều Tiên thông báo thử nghiệm một “động cơ nhiên liệu rắn lực đẩy cao” cho hệ thống vũ khí chiến lược mới trong bối cảnh Bình Nhưỡng đang thúc đẩy chương trình tên lửa và hạt nhân.

Trong những tháng gần đây, Triều Tiên đã phóng một loạt tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Đáng chú ý nhất là vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-17 vào tháng trước mà Nhật và Hàn Quốc cảnh báo có thể vươn tới lục địa Mỹ.

THẢO VY

Xem thêm: lmth.217217tsop-iom-coul-neihc-ihk-uv-ohc-oc-gnod-uht-ihk-uas-yagn-3-oad-nad-aul-net-gnohp-neit-ueirt/nv.olp

“Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo, 3 ngày sau khi thử động cơ cho vũ khí chiến lược mới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools