vĐồng tin tức tài chính 365

Nghi can chiếm đoạt 130 triệu đồng của ngư dân bị bắt

2022-12-29 19:58

Ngày 28/12, Bình bị Công an huyện Trần Văn Thời khởi tố, bắt tạm giam về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, theo Điều 175 Bộ luật Hình sự.

Bước đầu Bình thừa nhận là người quen của Trương Văn Trung, 47 tuổi. Sau khi Trung bị hành hạ, vào bờ chữa trị thương tích, Bình đã nhận 150 triệu đồng tiền bồi thường từ chủ tàu cá. Tuy nhiên, anh ta chỉ đưa cho nạn nhân 20 triệu đồng. Hay tin vụ án đã được khởi tố, Bình mang 120 triệu đồng nộp cho công an.

Từ trái sang: Nguyễn Công Toàn, Đoàn Văn Hùng, Nguyễn Văn Tỵ bị bắt trước đó. Ảnh:An Minh

Từ trái sang: Nguyễn Công Toàn, Đoàn Văn Hùng, Nguyễn Văn Tỵ bị bắt trước đó. Ảnh: An Minh

Theo điều tra, ngày 4/1, Nguyễn Công Toàn, 33 tuổi, Trung và các thuyền viên khác đi ghe (do mẹ Toàn làm chủ) ra biển cửa sông Ông Đốc đánh bắt. Một người không làm được nên đi nhờ ghe khác vào bờ. Lê Văn Bình được đưa ra thay thế.

Đến ngày 23/5, Trung bị Toàn và các người khác đánh; dùng kìm bẻ răng, bấm vào môi, tay, hạ bộ và dùng điện thoại ghi hình. Một ngày sau, Bình cũng bị đánh. Sau đó, Trung và Bình đến Công an thị trấn Sông Đốc trình báo. Họ tự thỏa thuận với chủ ghe, không yêu cầu công an xử lý hình sự rồi rời khỏi địa phương.

Tối 16/11, hai video ghi cảnh ông Trung và Bình bị đánh lan truyền trên mạng. Hai ngày sau Công an huyện Trần Văn Thời khởi tố vụ án, đồng thời phối hợp đồn biên phòng ra biển áp tải ghe cá đưa Toàn cùng những người liên quan vào bờ phục vụ điều tra. Bước đầu, nhóm này khai do ông Trung "lười làm việc" nên họ đánh bằng vỏ xe, roi đuôi cá đuối, kìm, dây thừng, dao, xẻng...

Kết quả giám định cho thấy ông Trung bị thương tật 48%, còn nạn nhân thứ hai cơ quan điều tra chưa thể liên lạc. Toàn và bốn người khác đã bị bắt tạm giam về hành vi Hành hạ người khác theo Điều 40 Bộ luật Hình sự.

An Minh

Xem thêm: lmth.9383554-tab-ib-nad-ugn-auc-gnod-ueirt-031-taod-meihc-nac-ihgn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nghi can chiếm đoạt 130 triệu đồng của ngư dân bị bắt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools