vĐồng tin tức tài chính 365

Học trò Thanh Bùi không mong nổi tiếng sớm như Phương Mỹ Chi

2023-12-01 14:53
Á quân Giọng hát Việt nhí Trần Ngọc Duy, nay nghệ danh là DUYBI, dành 10 năm trau dồi trước khi ra mắt làng nhạc - Ảnh: NVCC

Á quân Giọng hát Việt nhí Trần Ngọc Duy, nay nghệ danh là DUYBI, dành 10 năm trau dồi trước khi ra mắt làng nhạc - Ảnh: NVCC

DUYBI (Trần Ngọc Duy) - tức cậu bé hát ca khúc Gặp mẹ trong mơ cảm động trong Giọng hát Việt nhí, cuộc thi cậu giành ngôi á quân - vừa ra mắt EP và MV đầu tay với tư cách một ca sĩ trưởng thành. Anh được người thầy - nghệ sĩ Thanh Bùi dìu dắt.

Thanh Bùi luôn hướng đến giá trị lâu dài cho học trò. Anh nói với DUYBI: "Thành công hay không thành công, it's ok. Thầy tin nếu con sống hết mình, từng lời hát con viết, con hát con đều cảm nhận được thì con sẽ thành công".

DUYBI 10 năm luyện thanh nhạc, vũ đạo, sáng tác

DUYBI (sinh năm 2001, nay 22 tuổi) cũng nhận được câu hỏi tại sao 10 năm qua, sau khi trở thành á quân Giọng hát Việt nhí, anh không tham gia thị trường âm nhạc, đi biểu diễn hay ra sản phẩm để giữ sức nóng tên tuổi mà lui về học tập, trau dồi.

Nghệ sĩ Thanh Bùi bấm chọn ngay lập tức khi Ngọc Duy hát Gặp mẹ trong mơ - Video: VTV3

Trong 10 năm qua, từ năm 12 tuổi đến 22 tuổi, DUYBI đã vào TP.HCM học văn hóa, hoàn thiện các kĩ năng nghệ thuật từ thanh nhạc, vũ đạo cho đến sáng tác. EP đầu tay LO2E DOC gồm 5 ca khúc do chính anh sáng tác.

Anh được hỏi về các bạn cùng lứa như Phương Mỹ Chi và Quang Anh Rhyder (lần lượt là á quân và quán quân Giọng hát Việt nhí 2013 - cùng năm với DUYBI) vẫn đi hát duy trì sức nóng tên tuổi và đạt được những bước tiến nhất định.

Hiện, Phương Mỹ Chi là giọng ca trẻ nổi bật, vừa ra mắt album Vũ trụ cò bay; Quang Anh vừa gây chú ý với Rap Việt.

DUYBI trả lời: "Có nhiều lúc tôi cảm thấy nôn nao, muốn làm luôn.

Nhưng những lúc như thế, thầy và gia đình tôi luôn động viên tôi cố gắng học hỏi sao cho hoàn thiện bản thân.

Khi tôi tốt nghiệp đại học, thầy và gia đình đã hỗ trợ, cho tôi quyết định con đường riêng của mình.

Qua 4 năm đại học, tôi thấy mình may mắn khi có những trải nghiệm giống các bạn đồng trang lứa".

Anh nói thêm: "Trong 10 năm qua, điều giá trị nhất là tôi tìm được con người tôi là ai, DUYBI là ai và muốn đi con đường như thế nào".

Nghệ sĩ Thanh Bùi cũng cho biết trong 4-5 năm qua, DUYBI có lúc muốn ra mắt công chúng. Nhưng anh khuyên học trò đừng vội vàng.

"Con muốn đi một chặng đường 2 năm, 5 năm hay là 20 năm. Nếu con ra mắt, thầy sẽ ủng hộ con. Nhưng nếu con ra mắt mà chưa đủ sự chuẩn bị thì sẽ là mất thời gian, mất cơ hội" - anh nói với học trò.

Từ trái sang: Hình ảnh hiện tại của Quang Anh Rhyder, Phương Mỹ Chi và DUYBI - quán quân và 2 á quân của Giọng hát Việt nhí năm 2013 - Ảnh: NVCC

Từ trái sang: Hình ảnh hiện tại của Quang Anh Rhyder, Phương Mỹ Chi và DUYBI - quán quân và 2 á quân của Giọng hát Việt nhí năm 2013 - Ảnh: NVCC

Không hát bản năng như cậu bé Ngọc Duy ngày trước

"Gia tài" lớn nhất mà DUYBI có được sau 10 năm rèn luyện được cho là giọng hát.

Bên cạnh kĩ thuật thanh nhạc, hát được nhiều dòng nhạc khác nhau thì giọng hát của DUYBI mang âm sắc địa phương (anh quê ở Hải Dương), bởi những nốt luyến láy và nhả chữ riêng biệt, tạo cảm giác "ngọt như rượu mơ hạ thổ và bùi vị như hương bánh đậu xanh", theo ví von của Thanh Bùi.

Nếu so sánh thì 10 năm trước, cậu bé Ngọc Duy còn hát Gặp mẹ trong mơ đầy bản năng nhưng vẫn khiến người nghe rơi nước mắt, còn cách hát của DUYBI hiện tại đã có nhiều "vũ khí" hơn trong cách xử lý ca khúc, biến hóa hơn.

Trong EP, anh sáng tác các ca khúc về xúc cảm tình yêu của một chàng trai giữa "thành phố bộn bề, bon chen", về thời kỳ cô đơn, tan vỡ chạm ngưỡng trưởng thành.

Với chủ đề này, anh tự thấy không dễ viral hay "trendy", mà mong mọi người sẽ thưởng thức và cảm nhận từ từ.

Thanh Bùi khen giọng hát của DUYBI ngọt như rượu mơThanh Bùi khen giọng hát của DUYBI ngọt như rượu mơ

Sau 10 năm được Thanh Bùi 'ủ kỹ', ngày 30-11, á quân The Voice Kids 2013 - Trần Ngọc Duy đã chính thức ra mắt công chúng trong vai trò ca sĩ kiêm nhạc sĩ với nghệ danh: DUYBI.

Xem thêm: mth.26871240110213202-ihc-ym-gnouhp-uhn-mos-gneit-ion-gnom-gnohk-iub-hnaht-ort-coh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Học trò Thanh Bùi không mong nổi tiếng sớm như Phương Mỹ Chi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools