vĐồng tin tức tài chính 365

Hơn 39 quốc gia tham gia Festival lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang

2023-12-01 14:53
Giá lúa đang ở mức cao kỷ lục giúp nông dân được hưởng lợi - Ảnh: N.TRÍ

Giá lúa đang ở mức cao kỷ lục giúp nông dân được hưởng lợi - Ảnh: N.TRÍ

Ngày 1-12, tại buổi họp báo "Festival quốc tế ngành hàng Lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023", ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, cho biết với chủ đề "Green Rice for Life - Gạo xanh, sống lành", sự kiện có sự tham dự của hơn 200 đại biểu quốc tế dự, trong đó có các lãnh đạo ngành nghiệp doanh nghiệp đến từ hơn 39 quốc gia chuộng mua gạo Việt.

"Đã có 12 doanh nghiệp lớn đến từ Philippines, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, khu vực Trung Đông đăng ký tham dự và có nhu cầu mua gạo Việt Nam. Ngoài ra, có khoảng 8 lãnh đạo Bộ Nông nghiệp từ Philippines, Lào, Indonesia... và nhiều đại sứ từ Mỹ, châu Âu đến tham dự", ông Thanh thông tin.

Theo ông Hoàng Trung, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, với quy mô tổ chức lớn hơn hẳn các năm trước, sự kiện lần này sẽ giúp nâng tầm lúa gạo Việt trên thế giới.

Đặc biệt, festival diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh phát triển lúa gạo chất lượng cao và tăng trưởng xanh, cũng góp phần giúp doanh nghiệp và người nông dân có cơ hội được tiếp cận những kiến thức sản xuất, công nghệ mới.

"Trong sự kiện này, Việt Nam sẽ ký kết với Ngân hàng thế giới về cam kết hỗ trợ nông dân, các tỉnh thành trong đề án phát triển một triệu ha lúa vừa được Chính phủ thông qua cuối tháng 10; ký hợp tác song phương với Indonesia về xuất khẩu lúa gạo".

Thống kê của ngành nông nghiệp, 11 tháng đầu năm, xuất khẩu gạo Việt Nam đạt con số kỷ lục với giá trị là 4,4 tỉ USD, tăng 36,3%; về lượng đạt 7,75 triệu tấn.

Hiện, gạo Việt được nhiều quốc gia tranh mua với số lượng lớn vì chất lượng ngày càng nâng cao, nguồn cung dồi dào.

Hoạt động triển lãm diễn ra từ 11 đến 15-12 gồm: Gian hàng giới thiệu, trưng bày sản phẩm lúa gạo, sản phẩm OCOP, ẩm thực món ngon từ gạo, giới thiệu máy móc, thiết bị, bay phục vụ sản xuất lúa, triển lãm "Con đường lúa gạo Việt Nam"...

Trong khuôn khổ sự kiện còn có các chương trình hội nghị, hội thảo, trình diễn công nghệ... liên quan đến ngành lúa gạo.

Mới đây, Chính phủ đã phê duyệt Đề án Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến 2030. Theo đó, đề án được triển khai tại 12 địa phương theo 2 giai đoạn, trong đó mục tiêu của giai đoạn 1 (đến năm 2025) sản xuất 180.000 ha.
Bài toán lúa gạo cho Việt NamBài toán lúa gạo cho Việt Nam

Xuất khẩu gạo lại tiếp tục lập kỷ lục mới, khi chỉ trong 11 tháng của năm nay, kim ngạch xuất khẩu đã vượt hơn 4 tỉ USD. Đây là mức cao nhất sau 34 năm nước ta quay trở lại thị trường xuất khẩu gạo thế giới.

Xem thêm: mth.25792234110213202-gnaig-uah-man-teiv-oag-aul-lavitsef-aig-maht-aig-couq-93-noh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hơn 39 quốc gia tham gia Festival lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools