Theo UBND TP.HCM, trước đây, năm 2015 TP.HCM đã từng chấp thuận chủ trương đầu tư mở rộng đường Nguyễn Thị Định (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố đến cầu Mỹ Thủy), lúc đó do Ban quản lý đầu xây dựng quận 2 làm chủ đầu tư.
Tổng vốn đầu tư được đề xuất khi đó là 1.415 tỉ đồng. Trong đó 295 tỉ đồng là chi phí xây lắp, còn 1.120 tỉ là chi phí giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, do gặp các vướng mắc về mặt bằng nên dự án này chưa thể xây dựng.
Đến nay, UBND TP.HCM tiếp tục đề xuất với HĐND chấp thuận điều chỉnh dự án xây dựng đường Nguyễn Thị Định và tăng mức vốn đầu tư thành 2.075 tỉ đồng (tức tăng hơn 660 tỉ đồng so với ban đầu).
Lý do được UBND TP đưa ra do cập nhật, bổ sung chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng. Còn chi phí dự án xây lắp vẫn giữ nguyên.
Quy mô đầu tư dự án thành đường giao thông đô thị dài khoảng 2km, rộng 30m. Xây dựng hệ thống cấp thoát nước, đèn chiếu sáng, cây xanh, tổ chức giao thông và một số công trình hạ tầng khác.
Đồng thời, nhóm dự án cũng được điều chỉnh từ nhóm B thành nhóm A. Thời gian làm dự án điều chỉnh từ năm 2016 - 2020 thành 2016 - 2026.
Dự án xây dựng mở rộng đường Nguyễn Thị Định hoàn thành sẽ giúp việc đi lại của người dân được thuận tiện hơn, giảm tình trạng ùn ứ giao thông đã xảy ra trong thời gian dài cũng như tăng tính kết nối từ nút giao An Phú đi cảng Cát Lái.
Cùng với đường Nguyễn Thị Định, TP.HCM đề xuất điều chỉnh đường Chu Văn An
Tương tự như dự án mở rộng đường Nguyễn Thị Định, dự án mở rộng đường Chu Văn An (từ ngã năm Bình Hòa đến đường Phan Chu Trinh) dù đã có chủ trương xây dựng từ năm 2016 nhưng gặp một số vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng nên chưa thể xây dựng.
Hiện nay, UBND TP.HCM đề xuất điều chỉnh tổng mức đầu tư tăng từ 677 tỉ đồng thành 1.067 tỉ đồng. Quy mô xây dựng dài 600m, rộng 23m. Chủ đầu tư điều chỉnh từ Khu quản lý giao thông đô thị số 2 thành Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận Bình Thạnh. Thời gian làm dự án từ năm 2016 - 2018 thành 2016 - 2026.
Đường Lương Định Của đoạn từ Nguyễn Hoàng ra nút giao An Phú (TP Thủ Đức) dù chỉ dài khoảng 600m nhưng xây dựng 8 năm chưa xong. Hằng ngày, xe cộ chật vật đi lại, có lúc dòng xe hơi phải “chôn bánh” cả giờ đồng hồ.