Trong năm 2023 ngành dệt may Việt Nam đứng trước nhiều khó khăn, khi kinh tế thế giới tăng trưởng chậm, dẫn đến xu thế thắt chặt chi tiêu của người tiêu dùng, lượng hàng hoá tồn kho lớn, làm cho nền công nghiệp dệt may chịu tác động lớn. Tổng cầu dệt may thế giới giảm 8% so với năm 2022, ngành dệt may Việt Nam ước đạt 40,3 tỷ USD giảm 9,2% so với năm 2022. Thiếu đơn hàng, giá giảm mạnh, chi phí tăng, cạnh tranh gay gắt là những khó khăn lớn mà các doanh nghiệp dệt may phải đối mặt.
Trong bối cảnh đó, Ban lãnh đạo TNG chỉ đạo kịp thời, linh hoạt đưa ra chiến lược, giải pháp để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn về đích trước kế hoạch 16 ngày. TNG nằm trong số ít doanh nghiệp đã vượt qua khó khăn, thách thức của ngành dệt may để hoàn thành mục tiêu doanh thu trước khi kết thúc năm 2023.
Nhiều đơn vị của TNG như chi nhánh may Việt Đức, chi nhánh may Việt Thái, Chi nhánh may Phú Bình 1-2-3-4 cũng hoàn thành sớm kế hoạch doanh thu của năm. Trong cơ cấu doanh thu của Công ty, tỷ lệ doanh thu từ các mặt hàng may mặc xuất khẩu chiếm 98%, trong đó thị trường xuất khẩu chính là Mỹ chiếm 40%, EU chiếm 40%, còn lại là các thị trường khác như Nga, Canada, Hà Lan, Hàn Quốc...
Các khách hàng chính của TNG là các khách hàng bán lẻ trực tiếp có thương hiệu, là các đối tác chiến lược và đã hợp tác lâu năm với TNG như Decathlon, Columbia, The Children's Place, Sportmaster, Costco, Nike, Adidas… Ngoài ra, TNG mở rộng thêm các khách hàng mới như: Studioray, Purple door… Bên cạnh đó TNG còn xuất khẩu bông phục vụ cho nguồn nguyên liệu sản xuất các sản phẩm jacket của các khách hàng đối tác sang thị trường Ấn Độ, Indo, Ethiopia.
Dự kiến, kết thúc năm 2023, doanh thu TNG đạt 7.030 tỷ đồng vượt 3% so với kế hoạch năm, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2022.