vĐồng tin tức tài chính 365

Phú Quốc lập tổ kiểm tra giá cả dịch vụ du lịch

2023-12-19 09:35

Thông tin được đưa ra tại Hội nghị công bố chiến lược kích cầu du lịch: “Tôi yêu Phú Quốc – l Love Phu Quoc” vào sáng 18/12 do UBND TP Phú Quốc tổ chức. 

Phú Quốc tăng cường nhiều giải pháp để lấy lại niềm tin, thu hút khách hàng. (Trong ảnh: Khách trải nghiệm cáp treo vượt biển tại Phú Quốc. Ảnh: Quốc Thái).
Phú Quốc tăng cường nhiều giải pháp để lấy lại niềm tin, thu hút du khách. Trong ảnh: Một góc Phú Quốc nhìn từ ca-bin cáp treo vượt biển từ Phú Quốc sang Hòn Thơm - Ảnh: Quốc Thái

Tổ kiểm tra liên ngành "Giám sát, kiểm soát chất lượng và giá cả dịch vụ du lịch Phú Quốc” sau khi được UBND TP Phú Quốc kiện toàn có nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát giá thành, chất lượng dịch vụ, chất lượng hướng dẫn viên, các phương tiện giao thông như taxi, cano, tàu thuyền du lịch.... Đơn vị này sẽ lập biên bản, xử lý hoặc chuyển hồ sơ đến cơ quan có chức năng xử lý các vụ việc, hành vi vi phạm liên quan đến hoạt động du lịch như trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông, trật tự mỹ quan đô thị, đeo bám, chèo kéo du khách và những nội dung khác theo quy định.

Trong dịp lễ Giáng sinh và kỳ nghỉ tết Dương lịch năm nay, hoặc ngẫu nhiên tại nhiều thời điểm trong năm, tổ kiểm tra liên ngành sẽ thực hiện các đợt ra quân kiểm tra chất lượng và giá cả dịch vụ tại các địa điểm bất kỳ, lập biên bản và nhắc nhở, xử lý kỷ luật tùy thuộc mức độ vi phạm của các đơn vị. Tổ kiểm tra liên ngành cũng công bố hotline để nhanh chóng phát hiện, đảm bảo quyền lợi du khách khi có những phản ánh về chất lượng dịch vụ, giá cả dịch vụ, hành vi không đúng chuẩn mực của người làm dịch vụ du lịch trên đảo.

Khách trải nghiệm chụp ảnh tại bãi biển ở Phú Quốc. Ảnh: Quốc Thái
Phú Quốc cũng có riêng bộ quy tắc ứng xử dành cho du khách đến đảo - Ảnh: Quốc Thái

UBND TP Phú Quốc cũng ban hành bộ quy tắc "Ứng xử văn minh – văn hóa du lịch Phú Quốc” đối với khách du lịch. Bộ quy tắc có 11 điều, hướng tới 11 đối tượng khác nhau trong chuỗi dịch vụ du lịch cụ thể. Chẳng hạn, đối với doanh nghiệp lữ hành yêu cầu tư vấn trung thực về chương trình, dịch vụ du lịch; cạnh tranh lành mạnh; không bỏ rơi khách hàng; không thu lợi bất hợp pháp; không phân biệt đối xử khách hàng... Với cơ sở lưu trú, bộ quy tắc cũng nêu ra cần cung cấp đúng, đủ về số lượng, tiêu chuẩn dịch vụ đã quảng cáo; cầu thị, lắng nghe góp ý từ khách; niêm yết và công khai giá; không xả thải, gây tác động xấu đến môi trường; không lợi dụng thời điểm đông khách để ép giá...

Quốc Thái

Xem thêm: lmth.7108051a-hcil-ud-uv-hcid-ac-aig-art-meik-ot-pal-couq-uhp/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Phú Quốc lập tổ kiểm tra giá cả dịch vụ du lịch ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools