vĐồng tin tức tài chính 365

Thủ lĩnh nhóm phiến quân liên quan đến Al Qaeda bị tiêu diệt

2023-12-23 16:07
Binh sĩ thuộc lực lượng al-Shabaab - Ảnh: REUTERS

Binh sĩ thuộc lực lượng al-Shabaab - Ảnh: REUTERS

Ngày 22-12, Bộ trưởng Thông tin Somalia Daud Aweis cho biết một chiến dịch quân sự chung giữa Mỹ và Somalia hôm 17-12 đã tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao Maalim Ayman của lực lượng Al-Shabaab - nhóm có liên kết với tổ chức khủng bố al Qaeda.

"Ayman phải chịu trách nhiệm cho nhiều kế hoạch khủng bố gây chết người ở Somalia và các nước lân cận", Đài CNN dẫn lời ông Aweis viết trên mạng xã hội.

Theo các quan chức Mỹ, lãnh đạo Ayman của lực lượng Al-Shabaab chịu trách nhiệm cho vụ tấn công khủng bố nhắm vào một căn cứ quân sự tại Kenya vào tháng 1-2020, khiến 3 người Mỹ thiệt mạng.

Bộ Thông tin Somalia và Bộ Tư lệnh châu Phi của quân đội Mỹ (AFRICOM) cho biết vụ không kích được tiến hành nhằm vào nhóm phiến quân gần thị trấn Jilib, miền nam Somalia.

Thủ lĩnh Ayman của lực lượng Al-Shabaab nằm trong danh sách truy nã của Bộ Ngoại giao Mỹ. Vào tháng 1-2023, Chính phủ Mỹ trao thưởng 10 triệu USD cho các thông tin giúp bắt giữ hoặc kết tội Ayman.

Theo báo Telegraph, Mỹ đang phối hợp chặt chẽ với Somalia để đối phó với phiến quân al-Shabaab.

Năm 2022, chính quyền Somalia đã phát động cuộc tấn công vào nhóm Al-Shabaab với sự trợ giúp của các lực lượng địa phương, sự hỗ trợ của Mỹ và lực lượng thuộc Liên minh châu Phi.

Tuy nhiên sau khi có nhiều kết quả đáng kể trong việc giành lại lãnh thổ, cuộc tấn công đến nay đang bị đình trệ, dấy lên câu hỏi về khả năng Somalia chống trả lại nhóm phiến quân Hồi giáo.

Mỹ không kích tiêu diệt 52 phiến quân al-Shabaab ở SomaliaMỹ không kích tiêu diệt 52 phiến quân al-Shabaab ở Somalia

TTO - Quân đội Mỹ vừa xác nhận đã tiến hành không kích vào khu vực gần Jilib, miền trung Somalia, làm chết 52 thành viên của lực lượng al-Shabaab, nhóm có liên kết với tổ chức khủng bố al Qaeda.

Xem thêm: mth.35302454132213202-teid-ueit-ib-adeaq-la-ned-nauq-neil-nauq-neihp-mohn-hnil-uht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thủ lĩnh nhóm phiến quân liên quan đến Al Qaeda bị tiêu diệt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools