vĐồng tin tức tài chính 365

Ngân hàng chạy đua chuyển sàn, lên sàn tháng cuối năm

2020-12-09 14:55

Sáng nay (9/12), HSX đã đón thêm cổ phiếu ACB của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu, ứng viên mới cho rổ cổ phiếu Vn30, nhóm có vốn hóa lớn nhất sàn.

Hơn 2,1 tỷ cổ phiếu ACB chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM, với mức giá chào sàn 28.100 đồng. Giá trị vốn hóa tương đường 2,5 tỷ USD.

Nằm trong top 10 cổ phiếu ngân hàng có giá trị vốn hóa lớn nhất trên sàn thành phố, ACB có nhiều cơ hội sẽ lọt vào các bộ chỉ số quan trọng của HSX như VN30, VN Diamond, VNFIN Select và VNFIN Lead tại các kỳ xem xét tới đây.

Ngân hàng chạy đua chuyển sàn, lên sàn tháng cuối năm - Ảnh 1.

Các ngân hàng chạy đua chuyển sàn, lên sàn tháng cuối năm. Ảnh minh họa.

Theo lãnh đạo HSX, Sở đã chấp nhận hồ sơ niêm yết của 3 ngân hàng khác là MSB, SHB và OCB. Việc chuyển sàn, niêm yết, có thể hoàn tất ngay tháng 12. Hai ngân hàng khác là Nam Á và Seabank cũng đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ.

Việc các ngân hàng chạy đua nước rút lên HSX cuối năm nay, có thể nâng tỷ trọng cổ phiếu ngân hàng niêm yết trên sàn thành phố lên gần 30%, tạo nhiều cơ hội cho nhà đầu tư.

Tính từ đầu năm VN-Index đã tăng 4,4%, trong khi nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng 17%. Đây là một trong những lực kéo chính của thị trường.

Kết quả kinh doanh khả quan khi lợi nhuận của các ngân hàng niêm yết đang tăng tích cực cộng với việc nhiều ngân hàng còn câu chuyện phát triển riêng như cổ phiếu sẽ nằm trong danh mục cơ cấu của nước ngoài, lợi nhuận từ kinh doanh bảo hiểm.

Giới phân tích đánh giá cổ phiếu ngân hàng vẫn tích cực trong trung hạn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.57960844190210202-man-iouc-gnaht-nas-nel-nas-neyuhc-aud-yahc-gnah-nagn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngân hàng chạy đua chuyển sàn, lên sàn tháng cuối năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools