Các dây chuyền sản xuất của công ty chuyên phụ kiện trò chơi điện tử Dashine trụ sở tại Thâm Quyến đã tăng công suất kể từ tháng 8, bởi nhu cầu thiết bị giải trí tăng cao cả trong nước lẫn thế giới.
Ba quý đầu năm nay, Trung Quốc đã xuất khẩu hơn 880 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 134 tỷ USD hàng điện tử tiêu dùng. Bên cạnh tăng thu nhập từ các thị trường nước ngoài, nền kinh tế ở nhà (stay at home economy) cũng khuyến khích các nhà sản xuất đầu tư nhiều hơn vào tiếp thị hàng kỹ thuật số.
"Doanh số bán tivi laser đã tăng hơn 80% trong 3 quý đầu năm so với cùng kỳ, nhất là tại Mỹ, Canada, Nhật. Tỷ lệ thu nhập từ thị trường nước ngoài cũng tăng hơn 40%. Chúng tôi nắm bắt cơ hội từ "nền kinh tế ở nhà" để mở rộng hoạt động kinh doanh trực tuyến", bà Bàng Kinh, Tổng Giám đốc tiếp thị Hisense International, cho biết.
Ba quý đầu năm nay, Trung Quốc đã xuất khẩu hơn 880 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 134 tỷ USD hàng điện tử tiêu dùng. (Ảnh minh họa: AP)
Bất chấp đại dịch, trong 3 quý đầu năm, các nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc nhập khẩu hàng tăng hơn 52% so cùng kỳ. Đây là nơi tiêu thụ mạnh hàng hóa trong nước và các thương hiệu lớn của thế giới.
"Không chỉ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, mà ngày càng nhiều các thương hiệu vừa và nhỏ cũng thâm nhập thị trường Trung Quốc thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới. Chúng tôi có gần 100 thương hiệu cao cấp trên nền tảng", ông Hào Dương, Trang thương mại điện tử T-mall, chia sẻ.
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Trung Quốc, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Trung Quốc đạt hơn 460 tỷ USD trong tháng 11, tăng 13,6%.
Số liệu thặng dư xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng 11 lớn nhất trong 3 thập niên qua. (Ảnh minh họa: Xinhua)
Trong 11 tháng, xuất nhập khẩu của Trung Quốc sang 5 đối tác thương mại hàng đầu là ASEAN, EU, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đều tăng, trong đó tăng mạnh nhất là Mỹ hơn 6,9%, ASEAN 6,7% so với cùng kỳ năm 2019.
Nhiều chuyên gia lạc quan cho rằng, tăng trưởng ngoại thương của Trung Quốc ổn định liên tiếp 6 tháng càng thúc đẩy niềm tin phục hồi nền kinh tế thế giới.
Sự phục hồi liên tục của hoạt động xuất nhập khẩu ở Trung Quốc đã góp phần tạo động lực cho sự ổn định của chuỗi cung ứng toàn cầu.
VTV.vn - Nam giới Trung Quốc bắt đầu mua các sản phẩm chăm sóc da, những bộ quần áo đắt tiền, đồng hồ và xe hơi hạng sang như một cách để thể hiện mình.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.86630231190210202-couq-gnurt-ut-nihn-ioig-eht-et-hnik-ioh-cuhp-gnov-neirt/et-hnik/nv.vtv