vĐồng tin tức tài chính 365

Thời trang Topshop đồng loạt giảm giá trước thông tin công ty mẹ phá sản

2020-12-11 16:33

Maison Fashion Group - đơn vị phân phối độc quyền thời trang Topshop tại thị trường Việt Nam với hai cửa hàng ở TPHCM và ở Hà Nội. Đơn vị này đang triển khai chương trình “siêu sale” giảm giá đến 50%++ từ ngày 12/12/2020 áp dụng toàn bộ những mẫu sản phẩm bán chạy nhất chỉ từ 199.000 đồng tại tất cả các cửa hàng. Nhân viên bán hàng cho biết, đây là đợt đồng loạt giảm giá với mức giảm sâu và quy mô nhất từ trước đến nay.

Đợt siêu giảm giá này tung ra đúng thời điểm có thông tin công ty mẹ Topshop phá sản đã gây những đồn đoán về tương lai của thương hiệu này tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, đại diện Maison Fashion Group khẳng định “đây là đợt giảm giá định kỳ cuối năm để xả kho, các cửa hàng thời trang Topshop tại Việt Nam vẫn hoạt động bình thường. Hiện, công ty vẫn chưa nhận được thông tin chính thức liên quan đến Topshop”. 

Một trong ba cửa hàng thời trang Topshop tại Việt Nam.
Một trong ba cửa hàng thời trang Topshop tại Việt Nam

Đại diện Topshop Việt Nam cho biết hiện công ty chưa nhận được thông tin chính thức về việc Arcadia Group – công ty mẹ của các thương hiệu Topshop phá sản và khẳng định các cửa hàng thời trang Topshop tại Việt Nam vẫn hoạt động bình thường.

Arcadia Group – công ty mẹ của các thương hiệu Topshop, Miss Selfridge và Dorothy Perkins thông báo đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản khi doanh thu thời trang liên tục lao dốc trong đại dịch. Đây là một trong những vụ phá sản ngành bán lẻ lớn nhất tại Anh từ đầu đại dịch.

Đại diện Arcadia thừa nhận dịch COVID-19 đã buộc nhiều cửa hàng của tập đoàn phải đóng cửa trong thời gian dài, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc kinh doanh của tất cả thương hiệu. Tuy nhiên, hãng cho biết các cửa hàng sẽ vẫn tiếp tục hoạt động và chưa nhân viên nào bị sa thải.

Trước đó, từ đầu năm 2020, Arcadia Group đã gặp khó từ trước khi đại dịch xuất hiện, cắt giảm 500 việc làm ở trụ sở và đóng 50 cửa hàng tại Anh, Ireland và toàn bộ 11 cửa hàng Topshop, Topman ở Mỹ. Tuy nhiên, vào cuối tuần trước, đơn vị này cho biết có kế hoạch mở lại các cửa hàng ở Anh và Ireland khi lệnh phong tỏa đã được nới lỏng. Công ty này hiện có 550 cơ sở tại Anh và châu Âu. Tại Mỹ, thương hiệu Topshop, Topman của hãng có gian hàng trong chuỗi trung tâm thương mại Nordstrom.

Phân tích của một số nhà thời trang có tiếng cho rằng Arcadia đầu tư quá ít cho bán hàng trực tuyến nên đã bị giảm hiện diện trong nhiều năm và để mất thị phần vào tay các đối thủ online như Boohoo và Asos. Cơ hội sáng nhất cho các thương hiệu của hãng này là tách ra và Boohoo, Next, Marks & Spencer có thể là những người mua tiềm năng.

Theo báo cáo của The Guardian, hiện đã có hơn 10 ứng cử viên ngỏ ý muốn mua lại Topshop, bao gồm Boohoo, Frasers Group và một số công ty cổ phần tư nhân. Cựu Giám đốc Arcadia Jane Shepherdson, người đã có công rất lớn trong việc đưa Topshop trở thành một thương hiệu toàn cầu, đã bày tỏ kỳ vọng một nhà bán lẻ trực tuyến nào đó sẽ mua lại thương hiệu này.

Nguyễn Cẩm

Xem thêm: lmth.2263241a-nas-ahp-em-yt-gnoc-nit-gnoht-court-aig-maig-taol-gnod-pohspot-gnart-ioht/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Thời trang Topshop đồng loạt giảm giá trước thông tin công ty mẹ phá sản ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools