Anh Đinh Xuân Giang cho biết khoảng 15 giờ 30 ngày 22-12, anh đón khách đi taxi Vinasun từ đường Hàm Nghi về đường Lê Lai (quận 1, TP.HCM).
Khi xuống xe, khách hàng vô tình bỏ quên một gói nilon màu đen, bên trong có tiền. Ngay khi nhận thông tin khách hàng bỏ quên tài sản, anh đã nhanh chóng quay lại và trả tiền cho khách hàng.
"Tôi thấy một bọc tiền rất lớn, tôi liền liên hệ với khách hàng và quay xe lại nơi vừa trả khách để đưa lại. Tôi nghĩ ai trong hoàn cảnh của mình cũng sẽ đều làm hành động như vậy" - anh Giang chia sẻ.
Vinasun khen thưởng tài xế đã trả lại 500 triệu cho khách hàng.
Ông Tạ Long Hỷ, Giám đốc taxi Vinasun, đã trao giấy khen và tiền thưởng cho lái xe Đinh Xuân Giang vì hành động đẹp trên.
Việc phát hiện tài sản, hành lý của khách bỏ quên trên xe phải tự giác trả lại, đó không chỉ phẩm chất đạo đức mà còn là quy định của công ty đối với các tài xế.
Tất cả tài xế khi gia nhập Vinasun đều được đào tạo huấn luyện theo tiêu chuẩn quốc tế. Khách hàng khi sử dụng dịch vụ của Vinasun có thể trải nghiệm những tiện ích hiện đại với Vinasun App và sẽ được phục vụ một cách tốt nhất.
Tính từ tháng 1- 2019 đến tháng 10 -2020, Vinasun đã có hơn 18.000 lượt tài xế của hãng tự giác trả lại hành lý, tài sản do khách hàng đánh rơi hoặc bỏ quên trên xe, tổng giá trị tài sản hơn 41 tỉ đồng.