vĐồng tin tức tài chính 365

Khu công nghiệp đầu tiên có mạng 5G

2021-01-14 18:03
Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông Phan Tâm (thứ ba từ phải sang) bấm nút khai trương mạng 5G tại khu công nghiệp Yên Phong I, Bắc Ninh hôm 14/1. Ảnh: Viettel.

Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông Phan Tâm (thứ ba từ phải sang) bấm nút khai trương mạng 5G tại khu công nghiệp Yên Phong I, Bắc Ninh hôm 14/1. Ảnh: Viettel.

Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông Phan Tâm nhận định việc phủ sóng 5G tại khu công nghiệp Yên Phong là một bước đi đúng đắn để thử nghiệm những tính năng đặc biệt của công nghệ 5G ứng dụng trong sản xuất công nghiệp nhằm nắm bắt kịp thời cơ hội.

Như vậy, Bắc Ninh là địa phương thứ ba trên toàn quốc có mạng 5G sau Hà Nội và TP HCM. Trong thời gian thử nghiệm, khách hàng ở khu vực phủ sóng 5G tại Bắc Ninh được miễn phí data 5G với dung lượng không giới hạn.

Mạng 5G tại khu công nghiệp Yên Phong I do Viettel cung cấp. Theo đại diện tập đoàn này, việc phủ sóng 5G tại đây là tiền đề để phủ sóng 5G toàn bộ khu công nghiệp lớn tại Bắc Ninh, cũng như toàn quốc. Kế hoạch này nhằm sẵn sàng hạ tầng cho các ứng dụng có độ trễ thấp, điều khiển tự động trong công nghiệp.

Từ cuối năm ngoái, Viettel đã thử nghiệm thương mại dịch vụ 5G trên quy mô rộng tại 3 quận Hà Nội gồm Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, tại TP HCM ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, UBND thành phố, chợ Bến Thành và trung tâm thành phố mới Thủ Đức.

Ngoài Viettel, hai nhà mạng Vinaphone và Mobifone cũng đang thử nghiệm thương mại 5G. Trong đó, Vinaphone thử nghiệm tại các khu vực trung tâm Hà Nội và TP HCM. Còn Mobifone cung cấp dịch vụ thử nghiệm tại quận 1, TP HCM.

Năm 2021, Bộ Thông tin và Truyền thông đặt trọng tâm thúc đẩy hoàn tất thử nghiệm, đẩy nhanh thương mại hóa, quy hoạch, đấu giá và cấp phép băng tần triển khai 5G. Công nghệ này dự kiến được cấp phép để triển khai chính thức tại Việt Nam trong năm nay.

Anh Tú

Xem thêm: lmth.0311224-g5-gnam-oc-neit-uad-peihgn-gnoc-uhk/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khu công nghiệp đầu tiên có mạng 5G”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools