vĐồng tin tức tài chính 365

Nâng tầm thương hiệu và trải nghiệm dịch vụ trong tâm trí khách hàng bằng mùi hương

2021-01-15 08:27

Đã qua rồi thời khách hàng sẽ tin vào những quảng cáo mà họ nhìn hoặc nghe thấy, họ tin vào cảm nhận và dựa vào cảm xúc để ra quyết định mua hàng hơn. Dựa vào những giác quan của mình mà khách hàng sẽ có những trải nghiệm riêng khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ.

Khứu giác là giác quan tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng mạnh mẽ. Bằng các phương pháp tạo mùi hương, các thương hiệu có thể kết nối với người tiêu dùng ở mức độ cảm xúc sâu sắc hơn, dẫn đến trải nghiệm khách hàng đáng nhớ và tuyệt vời hơn.

Phương pháp này có tên là Scent Marketing (tiếp thị mùi hương), đang dần là xu hướng tiếp thị được các nhà kinh doanh sử dụng và đạt được những hiệu quả nhất định.

Tiếp thị mùi hương là gì ?

Tiếp thị mùi hương là một hình thức tiếp thị thông qua mùi hương thơm để kết nối và khởi dậy cảm xúc của khách hàng. Bằng cách khai thác sức mạnh cảm xúc có liên quan đến khứu giác của chúng ta, tiếp thị mùi hương cho phép chủ kinh doanh tạo ra các chiến dịch độc đáo và đáng nhớ, thường có hiệu quả cao trong việc kích hoạt hành vi mua hàng của khách hàng.

Khứu giác tinh tế hơn bất cứ giác quan nào khác vì mùi hương được tiếp nhận qua mũi sẽ kết nối trực tiếp với não bộ chịu trách nhiệm về trí nhớ và cảm xúc. Mũi được cho là ảnh hưởng đến 75% cảm xúc hằng ngày của bạn. Mũi kết nối với tuyến khứu giác, nơi lưu lại mùi hương và hệ thần kinh ngoại biên, nơi thống trị cảm xúc và trí nhớ, được xem là nơi làm nên sức mạnh của khứu giác. Điều này giúp ích nhiều cho những người làm marketing bởi họ luôn cố gắng kết nối cảm xúc với khách hàng để dẫn dắt hành động.

Lợi ích mà Scent Marketing mang lại trong công việc kinh doanh

Một trong những lợi ích hàng đầu của việc sử dụng tiếp thị tạo mùi hương đó là tăng nhận diện thương hiệu với khách hàng. Một người phải tiếp nhận hàng ngàn thông tin và quảng cáo của các thương hiệu mỗi ngày nên họ sẽ mau chóng quên đi, nhưng khi đến một nơi chốn, khách hàng sẽ nhớ mùi hương mà họ cảm thấy thích.

Khách hàng muốn đến nơi chốn đó nhiều hơn và nơi đó sẽ khắc sâu vào tâm trí của họ. Nếu thương hiệu hay cửa hàng của bạn may mắn làm được điều này, khách sẽ trung thành với bạn hơn. Ví dụ, mùi thơm nướng trong các Nhà hàng Burger King có thể được coi là một phương pháp tiếp thị mùi hương nổi tiếng.

Thứ hai, việc sử dụng tiếp thị bằng mùi hương sẽ tạo điều kiện để bạn kéo dài thời gian bán hàng cho khách hàng. Khi khách hàng yêu thích mùi hương thơm, họ có xu hướng nán lại lâu hơn, đây là cơ hội để bạn gia tăng tương tác cũng như khách hàng sẽ trung thành với dịch vụ của bạn.

Nâng tầm thương hiệu và trải nghiệm dịch vụ trong tâm trí khách hàng bằng mùi hương - Ảnh 1.

Hướng dẫn quy trình Scent Marketing tạo nên hiệu quả trong kinh doanh

Bước 1: Xây dựng hình ảnh/ tính cách thương hiệu muốn hướng tới

Đầu tiên, bạn cần xây dựng mục tiêu về thương hiệu mà bạn muốn hướng tới, mùi hương sẽ đóng vai trò như nào nào trong tổng thể hình ảnh/ tính cách thương hiệu mà bạn muốn.

Bước 2: Xây dựng trải nghiệm cảm xúc tới khách hàng mà doanh nghiệp mong muốn.

Bạn cần khảo sát những khách hàng cũ cùng khách hàng thường xuyên sản phẩm hoặc dịch của bạn. Bạn cần biết họ muốn một mùi hương như thế nào, mùi hương đó có phù hợp với thương hiệu bạn muốn xây dựng mà khách hàng vẫn cảm thấy thỏa mãn hay không.

Bước 3: Xây dựng mùi hương mê hoặc phù hợp với định vị thương hiệu

Sau khi đã tìm ra mùi hương thỏa mãn của khách hàng và phù hợp với định vị thương hiệu, bạn có thể tự tìm các hương liệu sẵn có trên thị trường, các phương pháp tạo mùi thông qua các đơn vị cung cấp.

Bước 4: Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng mùi hương trong không gian kinh doanh

Ở bước này, bạn sẽ cần lấy phản hồi của khách hàng. Một chỉ số là NPS (Net Promoter Score) để bạn biết mức độ hài lòng trải nghiệm khách hàng hay không. NPS bao gồm những câu hỏi đơn giản như: " Khả năng bạn sẽ giới thiệu sản phẩm/dịch vụ tới người thân hoặc bạn bè là bao nhiêu?", "Mùi hương mà như vậy bạn cảm thấy thế nào, trên thang điểm 10". Khách hàng sẽ trả lời trên thang điểm từ 0-10. Nếu khách hàng đánh giá từ 0-5 điểm thì họ đang có một trải nghiệm không tốt và có thể rời bỏ doanh nghiệp nếu doanh nghiệp không có hành động nào để thay đổi, cứu vãn tình thế. Nếu khách hàng cho điểm từ 8-10 thì có nghĩa là họ có trải nghiệm tốt và hứa hẹn sẽ quay lại, giới thiệu cho người thân, bạn bè.

Nâng tầm thương hiệu và trải nghiệm dịch vụ trong tâm trí khách hàng bằng mùi hương - Ảnh 2.

Lưu ý

Để áp dụng phương pháp tạo mùi hương trong hiệu quả, bạn cần chọn mùi hương phù hợp với sản phẩm, phong cách mà thương hiệu của bạn theo đuổi. Hãy tưởng tượng, cửa hàng thời trang của bạn dành cho khách hàng nam giới nhưng lại chọn mùi hương bay bổng, kiều diễm và nhẹ nhàng dành cho nữ giới. Điều này dẫn tới không đem lại lợi ích gì cho công việc kinh doanh của bạn.

Tạm kết

Để có những mùi hương bạn mong muốn, bạn nên tìm đến những đơn vị chuyên tư vấn và cung cấp hương liệu cùng máy móc khuếch tán có uy tín trên thị trường. Trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp giải pháp tiếp thị mùi hương mà bạn có thể hợp tác, SmartScent là một gợi ý uy tín cho bạn. SmartScent là một thương hiệu đi đầu trong giải pháp tạo mùi hương tại thị trường Việt nam và đã có rất nhiều doanh nghiệp đã hợp tác với thương hiệu này.

Nâng tầm thương hiệu và trải nghiệm dịch vụ trong tâm trí khách hàng bằng mùi hương - Ảnh 3.

Thông tin liên lạc của đơn vị cung cấp giải pháp mùi hương 

Website: Smartscentvn.com

Hotline: 0942558571

Công ty TNHH Giải pháp Mùi hương Eco Life Việt Nam

Trụ sở:

Tòa nhà Sapphire Building – Tầng 4 – 163 Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

Tầng 2 – 43 Lê Thị Hồng Gấm, Quận 1

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.21160707141101202-gnouh-ium-gnab-gnah-hcahk-irt-mat-gnort-uv-hcid-meihgn-iart-av-ueih-gnouht-mat-gnan/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nâng tầm thương hiệu và trải nghiệm dịch vụ trong tâm trí khách hàng bằng mùi hương”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools