Trước ngày vía Thần tài (mùng 10.2 Dương lịch), không khí giao dịch kim loại quý tại Hà Nội trở nên nhộn nhịp. Bảo Tín Minh Châu cho biết, trong ngày 8.2, đơn vị này đã ghi nhận trường hợp mua đến 30 cây vàng.
Nhộn nhịp giao dịch
Năm nay, do lo ngại lượng khách tăng đột biến vào ngày vía Thần tài, nhiều người quyết định đi mua vàng sớm để tránh đông đúc. Đến mua vàng tại Bảo Tín Mạnh Hải, chi nhánh Trần Duy Hưng từ 8h sáng 8.2, anh Vũ Văn Ngọc (Cầu Giấy - Hà Nội) chia sẻ: "Tôi đến mua thẻ tài lộc và nhẫn kim tiền để trong ví cho may mắn ngày đầu năm. Tôi muốn mua trước vì đỡ xếp hàng. Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên tôi quyết định mua sớm tránh tụ tập đông người, có khả năng lây bệnh.
Khi mua hàng, tôi thấy cửa hàng phòng dịch khá nghiêm túc. Tôi mua lấy may mắn là chính nên không quan tâm về giá vàng. Nếu mua đầu tư thì tôi lựa chọn thời điểm khác".
Giống như anh Ngọc, chị Nguyễn Thị Huyền (Ngã Tư Sở - Hà Nội) cho biết: "Sắp đến ngày vía Thần tài, ngày 9.2 cũng là sinh nhật con trai nên tôi quyết định đến mua một chút lấy may.
Không khí mua bán ở cửa hàng vàng bạc hôm nay khá tấp nập, người dân khá háo hức mua vàng mong nhận được may mắn trong năm con hổ.
Giá vàng năm nay cao hẳn so với năm trước. Hiện giờ vàng SJC đã tăng cao hơn 63 triệu đồng/lượng. Năm trước, tôi cũng đến xếp hàng như vậy, nếu đi đúng mùng 10 tháng Giêng thì sẽ rất đông nên tôi đi sớm".
Chi tiền tỉ mua vàng trước ngày vía Thần tài
Thông tin từ Bảo Tín Minh Châu cho biết, lượng khách giao dịch tại Hà Nội đang tăng nhanh. Đáng chú ý ngày 8.2, đơn vị này cho biết, đã ghi nhận vị khách giao dịch nhiều nhất khi chi số tiền hơn 1,6 tỉ đồng để mua 30 cây vàng. Lượng người bán vàng cũng tăng mạnh 90% so với những phiên đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
Để đáp ứng nhu cầu mua - bán vàng, nhiều đơn vị kinh doanh tích cực đẩy mạnh những mẫu mã phù hợp túi tiền khách hàng và đổi mới phương thức giao dịch.
Chia sẻ với PV Lao Động, ông Nguyễn Đức Anh (Phó Tổng Giám đốc Bảo Tín Mạnh Hải) cho biết, để chuẩn bị cho ngày vía Thần tài, đơn vị này tung ra thị trường nhiều sản phẩm đặc biệt cùng một số khuyến mãi tri ân khách hàng.
"Trong vài năm gần đây, dịch COVID-19 tác động đến kinh tế, chúng tôi cho ra mắt những sản phẩm bằng vàng 24K với kích cỡ nhỏ, giá thành thấp nên thu hút khách hàng. Hiện giá vàng đang ở mức cao nhưng xu hướng mua vàng vẫn nhiều hơn lượng người bán.
Chúng tôi cũng đẩy mạnh bán vàng online. Vì vàng là sản phẩm có giá trị lớn nên đội ngũ giao hàng do chúng tôi tự đào tạo.
Lượng khách đổ về mua vàng ngày vía Thần tài khá đông nên chúng tôi có công tác chuẩn bị để phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế", ông Đức Anh nói.
Trong khi đó, Tập đoàn DOJI cho biết, đơn vị này cũng đang đẩy mạnh bán vàng online qua ứng dụng eGold.
Xem thêm: odl.0422001-iat-naht-aiv-yagn-court-gnav-yac-03-aum-gnod-it-61-noh-ihc/gnourt-iht/nv.gnodoal