vĐồng tin tức tài chính 365

Những câu hỏi trong vụ giả bác sĩ vào khu cách ly điều trị F0

2022-02-22 17:57

Khi hành vi của "bác sĩ giả" Nguyễn Quốc Khiêm bị Báo Pháp Luật TP.HCM lật tẩy, cơ quan công an đã tiến hành làm việc với Nguyễn Quốc Khiêm. Đồng thời, Bộ Y tế đã có văn bản khẩn, đề nghị các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh thông tin vụ việc.

Trong khi đó, bạn đọc phản ứng mạnh mẽ sau khi đón đọc thông tin, nhiều người đã đưa ra quan điểm cá nhân nhận định về vụ việc hi hữu, đồng thời, đặt ra những câu hỏi còn nhiều nghi vấn.

Động cơ của Khiêm là gì?
 

- Việc giả danh, mạo danh của Nguyễn Quốc Khiêm làm ảnh hưởng đến biết bao người. Anh ta không thể ngụy biện lý do để hợp thức hóa hành vi sai trái của mình. Hành động mạo danh của người này làm ảnh hưởng uy tín của ngành y, chính quyền, chứ không chỉ mất lòng tin đơn thuần vào một con người – bạn đọc Hoàng Long.

Những câu hỏi trong vụ giả bác sĩ vào khu cách ly điều trị F0 - ảnh 1
Nguyễn Quốc Khiêm giả danh bác sĩ vào khu cách ly điều trị COVID-19.

- Thuốc ung thư giả, kit test giả, giờ thêm bác sĩ giả trà trộn vào khu điều trị COVID-19. Tất cả đều liên quan trực tiếp đến tính mạng của người dân. Thật không thể tin nổi và không có gì có thể biện minh cho hành động giả mạo cực kỳ nguy hiểm như thế này – bạn đọc Ngọc Lan.

- Có 2 việc nên tách rời: Một là tinh thần tự nguyện không vụ lợi đáng biểu dương. Hai là mạo danh và giả mạo tổ chức là phạm luật, nếu có vụ lợi tội nặng hơn!- bạn đọc Tiến Dũng

- Việc giả danh bác sĩ để tham gia công tác y tế, chuyên môn trong khám và điều trị là không thể biện minh vì bất kỳ lý do gì, không thể nói là động cơ tốt thì muốn làm gì cũng được. Qua sự việc có thể thấy hệ thống quản trị nhân sự quá thiếu nghiệp vụ. Theo tôi, đây là sự cố nghiêm trọng trong tổ chức công tác điều trị thời dịch bệnh –  bạn đọc Võ Văn Minh. 

- Đọc mà không thể tin nổi! Giả danh vào điều trị hàng trăm hàng nghìn con người. Không biết liệu rồi có bệnh nhân nào chết oan không? Vụ việc này cần xử lý hình sự mới thỏa đáng – bạn đọc Minh Sơn.

- Rất cảm ơn báo Pháp Luật TP.HCM đã có bài điều tra đưa ra ánh sáng chuyện hi hữu này. Xem clip phỏng vấn mà phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM thực hiện, tôi thấy ông Khiêm này nói ổng làm vậy vì muốn khoe thành tích với gia đình để gia đình yên lòng. Lẽ nào lý do chỉ có bao nhiêu đó? Động cơ cuối cùng của tay Khiêm này đó là gì vậy? Rất mong báo tìm hiểu thông tin tiếp để trả lời cho câu hỏi này - bạn đọc Tư Gò Công

Lẽ nào họ biết sai mà lại im lặng cho qua?

- Nên coi lại trách nhiệm của người đã để lọt “bác sĩ giả” này vào đội hình suốt ba tháng trời mà ai cũng tưởng là bác sỹ thật! – bạn đọc Mạnh Cường.

- Có một điều mình thấy khó hiểu là khi làm ở khu cách ly, ông Khiêm này tay ngang không có chuyên môn gì cả, nếu ra y lệnh hoặc chỉ đạo lực lượng y bác sĩ ở đó thì đội ngũ y tế ở đó sẽ nghi ngờ, nhận diện ra ngay chứ. Lẽ nào họ biết sai mà lại im lặng cho qua? – bạn đọc Bảy Nhơn.

Những câu hỏi trong vụ giả bác sĩ vào khu cách ly điều trị F0 - ảnh 2
"Bác sĩ giả" dùng thẻ sinh viên giả để vào khu cách ly. Ảnh: NT

- Điều lạ lùng là vào thời điểm tháng 9-2021, Trung tâm Y tế Quận 12 có yêu cầu Trường Đại học Y Dược xác minh ông Nguyễn Quốc Khiêm có phải là thạc sĩ, bác sĩ của trường hay không. Trao đổi qua điện thoại, trường trả lời ông Khiêm không phải là sinh viên của trường và thẻ sinh viên không do trường cấp. Vậy tại sao Trung tâm Y tế quận 12 vẫn không làm cho ra ngô ra khoai chuyện này ngay lúc đó? – bạn đọc Thanh Hải.

- Từ xưa tới giờ mới chứng kiến câu chuyện hy hữu một thạc sĩ, bác sĩ giả đi điều trị bệnh nhân dịch COVID-19. Cơ quan công an cần điều tra người chịu trách nhiệm trong câu chuyện này rồi xử lý đối với đối tượng Khiêm. Đừng lặp lại điệp khúc rút kinh nghiệm sâu sắc… - bạn đọc Thanh Lâm.

Xem thêm: lmth.5764401-0f-irt-ueid-yl-hcac-uhk-oav-is-cab-aig-uv-gnort-ioh-uac-gnuhn/cod-nab/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Những câu hỏi trong vụ giả bác sĩ vào khu cách ly điều trị F0”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools