vĐồng tin tức tài chính 365

Manulife áp dụng thêm công nghệ để đánh giá nội dung tư vấn khách hàng

2024-02-19 10:52
Doanh nghiệp áp dụng công nghệ để kiểm tra lại nội dung tư vấn của đại lý.

Doanh nghiệp áp dụng công nghệ để kiểm tra lại nội dung tư vấn của đại lý.

M-Pro cho phép đánh giá độc lập nội dung tư vấn của đại lý thuộc tất cả các kênh phân phối trước khi phát hành hợp đồng.

Khách hàng tham gia xác thực trực tuyến

Sau khi được đại lý tư vấn và hồ sơ yêu cầu bảo hiểm của khách hàng có quyết định chấp thuận của bộ phận thẩm định, khách hàng sẽ được yêu cầu tham gia xác thực trực tuyến qua M-Pro.

Cụ thể, khách hàng định danh điện tử bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt, xác nhận thông tin cá nhân đã cung cấp và nội dung đại lý bảo hiểm đã tư vấn cho. 

Trong đó có các thông tin quan trọng về hợp đồng bảo hiểm, bao gồm: quyền lợi sản phẩm, lưu ý về rủi ro đầu tư, trách nhiệm đóng phí và các điều khoản khác.

Theo doanh nghiệp, các nội dung trên được trình bày đầy đủ, rõ ràng và súc tích, để khách hàng hiểu rõ trước khi hợp đồng được phát hành. 

Khách hàng chủ động xác nhận tham gia bảo hiểm dựa trên khả năng tài chính và nhu cầu của mình. Hợp đồng chỉ được phát hành sau khi khách hàng hoàn tất quy trình M-Pro nói trên.

Hoàn tất trải nghiệm quy trình M-Pro, chị Vũ Thị Thương Thương (khách hàng, quận Hà Đông, Hà Nội), cho biết: 

"Ban đầu, tôi có phần băn khoăn tại sao phải có thêm bước xác thực trực tuyến này. Sau khi thực hiện, tôi thấy quy trình không phức tạp, mà còn khiến mình yên tâm hơn vì có thể dễ dàng kiểm tra lại toàn bộ thông tin và những nội dung đại lý đã tư vấn trước đó. Theo tôi, cứ minh bạch là tốt nhất".

Mỗi tháng giải quyết 50.000 yêu cầu quyền lợi bảo hiểm

Từ đầu năm 2024, hợp đồng bảo hiểm của Manulife Việt Nam chỉ được phát hành sau khi khách hàng hoàn tất quy trình M-Pro.

Từ đầu năm 2024, hợp đồng bảo hiểm của Manulife Việt Nam chỉ được phát hành sau khi khách hàng hoàn tất quy trình M-Pro.

Bà Tina Nguyễn - tổng giám đốc Manulife Việt Nam chia sẻ: "Sau những sự việc diễn ra với ngành bảo hiểm trong năm qua, việc đổi mới để đảm bảo tính minh bạch, chuyên nghiệp nhằm củng cố niềm tin của khách hàng về bảo hiểm là ưu tiên hàng đầu và là yếu tố sống còn của các doanh nghiệp trong ngành".

Doanh nghiệp kỳ vọng, với quy trình hiện đại, thân thiện và dễ sử dụng của M-Pro, chất lượng bán hàng sẽ được kiểm soát tối đa bên cạnh các hình thức kiểm soát có sẵn trước đó như cuộc gọi chào mừng (welcome call), khảo sát mua hàng ẩn danh (mystery shopping).

Bà Tina cũng cho hay, sau M-Pro, doanh nghiệp tiếp tục thực hiện các đổi mới khác trong thời gian tới, nhằm bảo vệ quyền lợi và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Ông Ngô Trung Dũng - phó tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) nhận định: "Việc triển khai những giải pháp chặt chẽ để kiểm soát quy trình tư vấn và phát hành hợp đồng bảo hiểm giúp đảm bảo quyền lợi khách hàng là rất cần thiết, nhất là trong bối cảnh luật kinh doanh bảo hiểm mới có nhiều thay đổi và thị trường bảo hiểm nhân thọ cần xây dựng lại niềm tin với khách hàng."

Trước đó, doanh nghiệp cho biết đã giới thiệu đến khách hàng bộ hợp đồng mới với nhiều cải tiến, bổ sung trang tóm tắt thông tin quan trọng, giúp dễ dàng tra cứu nhanh khi cần thiết, từ đó giảm nỗi lo hợp đồng bảo hiểm quá dài và khó hiểu.

Trung bình mỗi tháng, Manulife Việt Nam giải quyết khoảng 50.000 yêu cầu quyền lợi của khách hàng. Tổng chi phí bồi thường và chi trả quyền lợi bảo hiểm năm 2023 đạt mốc 10.000 tỉ đồng. Tổng vốn điều lệ doanh nghiệp đang nằm mức 22.000 tỉ đồng, cao nhất thị trường hiện nay.

Sai thông tin cá nhân, hợp đồng bảo hiểm có bị vô hiệu không?Sai thông tin cá nhân, hợp đồng bảo hiểm có bị vô hiệu không?

Tôi đăng ký mua hợp đồng bảo hiểm cho con. Khi nhận được hợp đồng tôi thấy một số thông tin bị sai.

Xem thêm: mth.65464708091204202-gnah-hcahk-nav-ut-gnud-ion-aig-hnad-ed-ehgn-gnoc-meht-gnud-pa-efilunam/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Manulife áp dụng thêm công nghệ để đánh giá nội dung tư vấn khách hàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools