BYD, từ giai đoạn cuối năm 2023, đã rục rịch thử nghiệm một mẫu bán tải điện hóa hoàn toàn mới. Sau khi trở thành hãng xe điện số 1 thế giới trong năm ngoái, họ càng không giấu giếm ý định duy trì vị trí trên bằng mọi cách.
Một phương án được BYD lựa chọn là mở rộng đội hình sang nhiều phân khúc mới để duy trì đà tăng trưởng. Ngoài phân khúc xe siêu sang do thương hiệu con YangWang đảm nhiệm, BYD còn nhắm tới phân khúc off-road với thương hiệu con FangChengBao công bố vào tháng 8 năm ngoái.
Vào giữa tháng 2 này, một dòng xe rất có thể thuộc đội hình FangChengBao đã rò rỉ ảnh tại Trung Quốc. Hiện vẫn còn đang trong giai đoạn thử nghiệm, mẫu bán tải này sở hữu thiết kế rất "phổ thông" so với các dòng xe hiện tại trên thị trường.
Đi sâu hơn vào chi tiết, khu vực đầu xe khá gây liên tưởng tới Ford Ranger với đèn pha, cản trước và tấm bảo vệ bên dưới khá tương đồng. Dưới khu vực băng dính đen che đi là tản nhiệt và dải đèn LED kết nối 2 cụm đèn pha.
Phần hông xe bán tải BYD nhìn khá vuông vắn và cơ bắp với vòm bánh vuông, giá chằng đồ gắn trần, gương bên lớn và thềm cửa rộng. Trái ngược với đầu xe, đuôi xe được làm có phần đơn giản với đèn hậu "cơ bản" và thanh đèn LED chạy giữa.
Trong khi ngoại thất bán tải BYD có thể tương đồng với Ford Ranger/F-150 một phần, nội thất xe chắc chắn không đụng hàng đối thủ nào. Trước mặt người lái là cụm đồng hồ cơ bản, trong khi bên cạnh là màn hình giải trí cực lớn.
Vô lăng đáy phẳng, cụm điều khiển trung tâm với cần gạt số, 2 tay nắm khổ lớn, các phím/cần gạt điều chỉnh lớn và 2 bàn sạc điện thoại không dây là một số trang bị đáng chú ý quan sát được.
Theo tờ Car News China - một nguồn tin hiếm hoi của làng xe Trung Quốc dùng tiếng Anh, bán tải BYD có cả 2 bản truyền động là thuần điện và hybrid sạc điện. Chỉ thông số bản hybrid được dự đoán ở mức 490 mã lực tạo thành từ động cơ 1.5L kết hợp 2 mô tơ điện.
Siêu sedan BYD YangWang U7 có khả năng chạy 800km mỗi lần sạc, dù công suất xe lên tới xấp xỉ 1.300 mã lực.