vĐồng tin tức tài chính 365

'Lò' sản xuất súng cho các băng nhóm giang hồ

2023-03-21 03:47

Ngày 20/3, Nguyễn Quang Cường, Hoàng Viết Tới (33 tuổi, quê Thanh Hóa) và Bùi Vũ Nhật Huy (18 tuổi) bị Công an Đồng Nai bắt về hành vi Mua bán, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Hoàng Viết Tới (trái) bị cảnh sát lấy lời khai. Ảnh: Thái Hà

Hoàng Viết Tới (trái) bị cảnh sát lấy lời khai. Ảnh: Thái Hà

Trước đó, địa bàn Đồng Nai xảy ra nhiều vụ dùng "hàng nóng" thanh toán, hỗn chiến, giải quyết mâu thuẫn giữa các băng nhóm, cá nhân... Cảnh sát cũng kịp thời ngăn chặn hàng loạt vụ mang hung khí đến điểm hẹn giải quyết mâu thuẫn. Xác định tình trạng mất an ninh trật tự này phần nhiều xuất phát từ việc mua bán vũ khí trái phép, Công an Đồng Nai lập chuyên án triệt phá.

Lần theo dấu vết từ những người sử dụng vũ khí, các trinh sát xác định Hoàng Viết Tới - người có tiền án, mới ra tù, có mối quan hệ phức tạp với các "đại ca" giang hồ và băng nhóm xã hội. Tới cũng có quan hệ bất thường với Nguyễn Quang Cường. Rạng sáng qua 19/1, sau thời gian theo dõi, lực lượng tuần tra kiểm soát bất ngờ chặn Tới trên đường, phát hiện anh ta giấu khẩu súng K59 cùng 2 viên đạn, khẩu shotgun dài 1,2 m, súng hoa cải, 7 viên đạn và hộp tiếp đạn AR15...

Cùng thời điểm, một tổ công tác khác ập vào nhà Cường, thu giữ 6 khẩu súng loại bắn đạn chì và đạn thể thao quốc phòng, cùng nhiều dụng cụ chế tạo súng. Còn tại nhà Huy, cảnh sát phát hiện thêm một khẩu K59 và 9 viên đạn trong băng, một súng bắn đạn cao su, một súng rulo bạc bắn đạn thể thao, 2 khẩu súng tự chế dài 50 cm bắn đạn thể thao; 26 viên nén nghi là ma túy tổng hợp.

Vũ khí cảnh sát thu giữ trong vụ án. Ảnh: Thái Hà

Vũ khí cảnh sát thu giữ trong vụ án. Ảnh: Thái Hà

Khai với cơ quan điều tra, bước đầu nhóm này cho biết đã mua thiết bị mang về nhà riêng của Cường để lắp ráp, chế tạo các loại súng đạn. Sau đó, Tới và Huy có nhiệm vụ đem đi bán cho các nhóm côn đồ, cá nhân có nhu cầu.

Chuyên án đang được mở rộng điều tra.

Phước Tuấn

Xem thêm: lmth.6823854-oh-gnaig-mohn-gnab-cac-ohc-gnus-taux-nas-ol/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“'Lò' sản xuất súng cho các băng nhóm giang hồ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools