vĐồng tin tức tài chính 365

Câu chuyện 'cô giáo cắt tóc nữ sinh' có kết thúc đẹp !

2023-03-25 06:26

Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 23.3, Trường THPT Đội Cấn (H.Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) đã tổ chức cuộc gặp, lắng nghe, trao đổi trực tiếp giữa cô giáo chủ nhiệm Lê Thị Hương Lan, học sinh (HS) L.N.L.P và cha mẹ của em, các thầy cô trong Ban giám hiệu nhà trường, đại diện phụ huynh (PH) HS của trường, của lớp 10A10, tổ công tác của Sở GD-ĐT...

Cô giáo Lan, em P. và cha mẹ em đã chia sẻ, trao đổi trên tinh thần cởi mở, lắng nghe và cầu thị. Cả cô và trò đều nhìn nhận ra những phần sai của mình, dẫn đến sự việc không mong muốn bị đẩy đi quá xa, gây nhiều ảnh hưởng, hệ lụy về mặt tâm lý, tinh thần cho không chỉ cô và trò…

Lăng kính bạn đọc: Câu chuyện 'cô giáo cắt tóc nữ sinh' có kết thúc đẹp ! - Ảnh 1.

Hai cô trò cùng xin lỗi và hàn gắn trước sự chứng kiến của tập thể lớp và phụ huynh học sinh

Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc

Sau buổi làm việc, cô giáo Lan và em P. đã lên lớp học, trước sự chứng kiến của các bạn, của PHHS và một số thầy cô, hai cô trò đã nhận lỗi, rút kinh nghiệm và ôm nhau để khép lại sự việc.

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc, đây là bài học mà giáo viên toàn ngành cần soi chiếu, không để xảy ra sự việc đáng tiếc tương tự.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip cô giáo cầm kéo cắt nhúm tóc nhuộm light của một nữ sinh trước lớp. Cô giáo trong clip là cô Lê Thị Hương Lan, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A10 (Trường THPT Đội Cấn). Nữ sinh là em L.N.L.P, HS lớp cô Lan chủ nhiệm.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, cô giáo đã đến gặp gia đình để xin lỗi, nữ sinh cũng cho biết là em đã khóc và rất buồn.

Cô - trò ôm nhau khép lại vụ việc

"Tôi khá bất ngờ vì sự việc được xử lý nhanh chóng. Tối 22.3 video clip "cô giáo cắt tóc nữ sinh" được dân mạng chia sẻ, thì ngày 23.3, các bên đã gặp gỡ, trao đổi và hai cô trò đã nhận lỗi, rút kinh nghiệm rồi ôm nhau để khép lại sự việc. Một kết thúc đẹp! Mong rằng tình thầy trò sẽ gắn bó hơn, tốt đẹp hơn nữa", bạn đọc (BĐ) Nguyen Hung bày tỏ.

Cùng ý kiến, BĐ Đức cho biết: "Đọc mà thương cảm quá, chảy nước mắt!". Còn BĐ Quang Lê thì nhận xét: "Một cái kết, tôi thấy, đầy tình người giữa cô và trò, sau một sự việc không đáng để xảy ra". BĐ Nguyễn Trọng thì chia sẻ: "Hoan hô cách xử sự của cô - trò, rất nhân văn, biết sửa lỗi đúng phong cách nhà giáo".

Trong khi đó, BĐ khainguyen091xxx@gmail.com mong muốn: "Nếu gia đình HS thông cảm và cô giáo nhận ra cái sai thì nên cho qua tất cả để tình cảm thầy trò vẫn tốt đẹp. Tình thương chân thành cùng với những lời lẽ ôn tồn, phân tích đúng sai mới có thể cảm hóa được các em. Tuyệt đối không thể giáo dục các em bằng "bạo lực" hoặc lời lẽ thô bạo, vì điều đó gây tổn thương và đôi khi phản ứng ngược".

Học sinh có được nhuộm tóc ?

Nói về vụ việc trên, BĐ Hien Nguyen góp ý: "Cô giáo nhiệt tình quá thành ra vậy. Đáng lẽ gọi PH vô chở HS về, lúc nào thực hiện đúng nội quy thì vô lớp. Ngày xưa tôi đi học, nhớ thầy chủ nhiệm "sởn tóc" bạn nam kia vì để tóc dài, sau đó bạn phải đi cắt… Nhưng chỉ là ngày xưa thôi, thời nay dạy học rất khó vì giáo dục xưa và nay khác nhau nhiều lắm. Dù sao thì đây cũng là một bài học cho tất cả ai làm nghề giáo: Dù bất cứ chuyện gì xảy ra cũng hãy luôn bình tĩnh, và sáng suốt, yêu nghề, yêu HS…".

Tôi thấy cô giáo này xử sự không đúng chuẩn mực của ngành giáo dục! HS có lỗi cứ báo ban giám hiệu xử lý chứ mình hành động một cách phản cảm vậy thì không nên...

Trung Tấn

Tóc cắt thì mọc lên lại lo gì. Căng quá giáo viên làm sao dạy HS được? Thời tôi đi học không có điện thoại, thầy tát tai, cắt tóc là bình thường.

Nguyễn Êmli

Là con tôi, tôi sẽ ủng hộ cô giáo. Vì cô cũng đã nhắc nhở em ấy rồi. Tôi cho cô cắt tóc ngắn luôn. Tóc thì còn ra dài nữa mà, làm vậy để răn đe những em khác nữa.

Trương Lan

Nhân câu chuyện này, một số BĐ cũng tranh luận với nhau về việc "HS có được nhuộm tóc không?". BĐ Lieu Lam cho rằng: "Dù văn bản Bộ GD-ĐT không cấm, nhưng nếu nội quy nhà trường cấm thì hoàn toàn ủng hộ. Khi ngồi trên ghế nhà trường mà tóc đỏ, tóc vàng, nâu, hoe hoe, trắng… thú thật trông phản cảm. Trước lúc học kiến thức phải học ý thức trước". BĐ 86X thì nhận xét: "Trường đưa ra quy định cũng lạ. Ở các nước khác họ xem phụ nữ làm đẹp là bình thường, miễn sao đừng ảnh hưởng tới việc học là ok rồi", và cho rằng trong trường hợp trên, cô giáo nên "Mời PH lên nói chuyện, và cho biết đây là quy định và yêu cầu của nhà trường, đề nghị PH thực hiện". Còn BĐ Wasabi Sashimi thì cho rằng: "Thời đại nào rồi còn khó vậy? Thử cấm các thầy cô nhuộm tóc bạc thành tóc đen đi...".

Trong khi đó, BĐ Hienstar85 đề nghị: "Bộ GD-ĐT cần có quy định rõ về tác phong, diện mạo, đồng phục… của giáo viên, HS, sinh viên. Không thể để các trường mỗi nơi mỗi quy định khác nhau. Theo ý chủ quan của cá nhân, tôi thấy không có lý do gì cấm nhuộm tóc, trừ phi quá lòe loẹt".

Xem thêm: mth.960345212423032581-ped-cuht-tek-oc-hnis-un-cot-tac-oaig-oc-neyuhc-uac/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Câu chuyện 'cô giáo cắt tóc nữ sinh' có kết thúc đẹp !”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools