Nissan đang chuẩn bị tháo động cơ tăng áp kép khỏi huyền thoại Skyline GT-R R32 và thay vào đó là mô tơ điện. Trong một video mới được hãng đăng tải lên Twitter, ta có thể quan sát phần đuôi chiếc Nissan Skyline GT-R đời R32 (1989 - 1995) với hình ảnh sau đó mờ dần để hiện ra dòng chữ "R32 EV".
Âm thanh phát ra trong video 20 giây vẫn là tiếng động cơ 2.6L tăng áp kép 6 xy-lanh nguyên bản, tuy nhiên trên chiếc Skyline đặc biệt có lẽ âm thanh này tới từ... loa thông qua hiệu ứng mô phỏng mà thôi.
Nissan hé lộ sự trở lại của Skyline GT-R R32 nhưng là với hệ truyền động điện
Đường dẫn đính kèm bài đăng trên Twitter chuyển người xem tới trang chủ dự án đặc biệt nơi Nissan cho biết chiếc Skyline GT-R R32 EV sẽ chỉ là loại độc bản. Tình yêu mà fan hâm mộ xe thể thao trên toàn thế giới dành tặng cho dòng xe này dù đã 34 năm trôi qua là nguyên nhân chính hãng lựa chọn xe làm "khung nền" thử nghiệm công nghệ điện hóa tân tiến nhất của mình.
Ngay sau khi ra mắt vào tháng 8-1989, Nissan Skyline GT-R R32 đã lập tức trở thành biểu tượng của làng đua xe thể thao thời bấy giờ. Động cơ xe sử dụng khi đó là loại 2.6L 276 mã lực, 353Nm mô-men xoắn đi kèm hộp số sàn 5 cấp và dẫn động 2 cầu, trong đó yếu tố cuối cùng kết hợp công nghệ đánh lái cả 2 trục giúp Skyline GT-R R32 chiếm ưu thế tuyệt đối so với các đối thủ.
Thành công của Nissan Skyline GT-R R32 lớn tới mức vào năm 2017, Nissan phải tung ra chương trình đặc biệt cung cấp linh kiện thay thế chính hãng cho dòng tên trên dù xe không còn sản xuất sau năm 1994. Cũng chính GT-R là tiền thân cho dòng tên độc lập (không còn liên hệ với Skyline nguyên bản) được hãng sử dụng từ năm 2007 tới nay.
Thế hệ hiện tại của Nissan GT-R (R35) đang bước sang tuổi thứ 16 với thế hệ kế tiếp dự kiến ra mắt vào giữa thập kỷ này. Thế hệ sau nữa (R37) được cho là sẽ chuyển sang sử dụng hệ truyền động thuần điện từ thập niên 2030 trở đi.
Nếu ra mắt ở Việt Nam, Nissan Terra Sport sẽ là đối thủ đáng gờm của Toyota Fortuner Legender và Ford Everest Wildtrak.