vĐồng tin tức tài chính 365

G.C FOOD góp phần nâng tầm nông sản Việt

2022-04-15 10:47

Sản phẩm của GC Food đang dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng trong nước và đến được với hơn 20 quốc gia trên thế giới, đạt tiêu chuẩn FSSC 22.000, Global Gap, USDA…

Quả ngọt từ vùng đất của nắng gió

Ninh Thuận, vùng đất được xem là khô cằn nhất cả nước, nơi của nắng gió, khô hạn. Không chỉ có nho, táo, hiện nay cây nha đam cũng đang làm hồi sinh những vùng đất khô cằn, nắng cháy ấy. Tất cả là nhờ nhiệt huyết, sự tận tâm của lãnh đạo và tập thể công ty GC Food và sự chịu thương chịu khó của người nông dân. Năm 2011, Công ty CP thực phẩm G.C được thành lập. Cũng từ đây, cây nha đam trên vùng đất nắng gió có bước chuyển mình mạnh mẽ. Không còn là những quả đồi khô khốc, không còn là những mảnh vườn manh mún, giờ đây hơn 100ha nha đam đã phủ xanh trên vùng đất cằn cỗi. Tất cả đều phải tuân theo một quy trình chặt chẽ từ khâu trồng, chăm sóc và thu hoạch để có được sản phẩm đạt chất lượng chuẩn, đạt tiêu chuẩn USDA, GLOBAL GAP khẳng định tiềm năng và lợi thế của một đơn vị muốn mang thực phẩm sạch đến tay người tiêu dùng. Năm 2015, GC Food quyết định xây dựng nhà máy sản xuất Nha đam tại Ninh Thuận và đầu tư dây chuyền, công nghệ sản xuất hiện đại đạt chuẩn quốc tế. Công nghệ đóng góp khép kín Aseptic bán tự động giúp GC Food là một trong những đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực này ở thị trường Việt Nam. Năm 2016, GC Food quyết định xây dựng Nhà máy sản xuất Thạch dừa Vinacoco tại Đồng Nai, hiện nay đang là nhà máy chế biến thạch dừa lớn hàng đầu Việt Nam.

G.C FOOD góp phần nâng tầm nông sản Việt - Ảnh 1.

Nhiều năm liền GC Food trở thành Nhà cung cấp nguyên liệu nha đam và thạch dừa hàng đầu tại Việt Nam với hơn 50 % thị phần, và các đối tác mua hàng là các công ty thương hiệu hàng đầu như Vinamilk , Nutifood…; bên cạnh đó, sản phẩm nha đam của GC cũng đã và đang chinh phục gần 20 thị trường trên thế giới với những yêu cầu khắt khe về chất lượng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu…

G.C FOOD góp phần nâng tầm nông sản Việt - Ảnh 2.

Thực phẩm an toàn, cuộc sống hạnh phúc

Lợi thế cạnh tranh của GC Food không chỉ đến từ việc tổ chức được vùng nguyên liệu, mà còn nhờ vào hiệu quả của quy trình sản xuất. Tại các nhà máy của GC Food, mọi công đoạn từ kiểm soát nguồn nguyên liệu đầu vào cho đến các khâu chế biến đều xây dựng thành quy trình chặt chẽ. Hiện nhiều dòng sản phẩm theo hướng hữu cơ của GC Food rất được khách hàng ưa chuộng như thạch nha đam, thạch dừa, dưa lưới, nho, ổi táo… Người tiêu dùng có thể chọn mua các nông sản theo hướng hữu cơ của GC Food tại các nhà phân phối, đại lý chính thức của GC Food ở TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai… hoặc mua trực tuyến tại gcfood.vn.

Mang nha đam thạch dừa Việt ra thế giới

2 tháng đầu năm 2022, doanh thu từ xuất khẩu của GC Food tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Với 2 sản phẩm chính là nha đam và thạch dừa, công ty đã ký kết được nhiều đơn hàng xuất khẩu với các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Đông Nam Á... Theo ông Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty, GC Food đạt kết quả xuất khẩu như trên là nhờ công ty chủ động tìm hiểu, theo dõi sát sao diễn biến dịch trên thế giới, dự báo đúng tình hình và có sự chuẩn bị sớm.

Để đón đầu cơ hội, từ đầu tháng 10-2021, GC Food đã đầu tư dây chuyền hiện đại để nâng tổng công suất các nhà máy lên 35.000 tấn sản phẩm/năm, gấp 2 lần so với trước đó. Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) tạo nhiều thuận lợi cho xuất khẩu nông sản. GC Food dự kiến xuất khẩu gần 2.000 tấn sản phẩm nha đam, thạch dừa và một số loại trái cây khác vào châu Âu trong năm nay.

G.C FOOD góp phần nâng tầm nông sản Việt - Ảnh 3.

Khẳng định vị thế hàng đầu

GC Food đã trở thành công ty sản xuất Nha đam và Thạch dừa chế biến hàng đầu Việt Nam và đang từng bước hướng đến vị trí số 1 Đông Nam Á. Với bản lĩnh đổi mới cơ chế, đón đầu công nghệ mới, đột phá, phát huy tính năng động sáng tạo của tập thể, công ty đã vinh dự nhận được các giải thưởng cao quý như Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia, Top 100 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam, Doanh nghiệp nông nghiệp xuất sắc nhất, Top 200 sao vàng đất Việt, Doanh nhân trẻ sao đỏ, Sản phẩm chất lượng quốc gia, Thương hiệu bền vững… Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục mở rộng vùng nguyên liệu. Bên cạnh phát triển thương hiệu trong nước, GC Food tiến hành chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm, góp phần nâng cao giá trị nha đam Việt vươn đến tầm quốc tế.

http://tintuc.vdong.vn/04/1314107.htm

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.69291041141402202-teiv-nas-gnon-mat-gnan-nahp-pog-doof-cg/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“G.C FOOD góp phần nâng tầm nông sản Việt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools