Theo định hướng tại đại hội đồng cổ đông năm 2023 diễn ra đầu tháng này, ngân hàng NCB đặt mục tiêu tiếp tục chuyển mình trên mọi phương diện, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường, hướng tới những bước tiến mang tính đột phá.
Trong đó, công tác phát triển nhân sự được coi là những yếu tố then chốt để đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu, từng bước đạt mục tiêu chiến lược.
Theo đó, NCB tiếp tục kiện toàn bộ máy ban điều hành, với sự tham gia của các nhân sự giàu kinh nghiệm, có kiến thức chuyên môn sâu rộng.
Cụ thể, ngày 21-4, ngân hàng này đã chính thức bổ nhiệm ông Tạ Kiều Hưng giữ chức quyền tổng giám đốc.
Ông Tạ Kiều Hưng sinh năm 1980, là thạc sĩ quản trị kinh doanh. Ông có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, với nhiều chức vụ quan trọng tại Techcombank.
Tháng 12-2022, ông Hưng gia nhập NCB với vai trò phó tổng giám đốc kiêm giám đốc khối khoa học công nghệ.
Trước đó, đại hội đồng cổ đông NCB năm 2023 cũng đã thông qua việc kiện toàn ban kiểm soát ngân hàng, bầu bổ sung bà Đỗ Thị Đức Minh và ông Nguyễn Văn Quang làm thành viên Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2020-2025.
Bà Đỗ Thị Đức Minh sinh năm 1975, là thạc sĩ kinh tế - Học viện Ngân hàng. Bà có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng và từng đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng tại các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp lớn như PG Bank…
Trước đó vào tháng 3 vừa qua, NCB cũng bổ nhiệm ông Nguyễn Vịnh làm giám đốc khối công nghệ
Ông Nguyễn Vịnh sinh năm 1984, là cử nhân công nghệ thông tin - Đại học Bách Khoa Hà Nội, thạc sĩ MBA Trung tâm Đào tạo về quản lý Pháp - Việt - Đại học Kinh tế Quốc dân.
Với hơn 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin và từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp cao tại các ngân hàng lớn, ông Vịnh sẽ cùng khối công nghệ có các đóng góp hiệu quả cho quá trình chuyển đổi số, tăng cường giải pháp, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và trải nghiệm khách hàng của NCB.
Bên cạnh việc bổ sung nhân sự cấp cao, đại diện NCB cho biết sẽ tiếp tục xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, kiện toàn hệ thống với sự tham gia của các chuyên gia, kỹ sư trong nước và nước ngoài giàu kinh nghiệm về dữ liệu, kiến trúc giải pháp, tích hợp trong thời gian tới, để triển khai chiến lược chuyển đổi số toàn diện cho NCB.
Đồng thời, ngân hàng này cũng tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ ngày càng ưu việt, đáp ứng nhu cầu khách hàng ở tiêu chuẩn cao để hiện thực cam kết đồng hành với khách hàng.
Nhờ chủ động linh hoạt thích ứng với bối cảnh mới và chú trọng đầu tư kiện toàn bộ máy nhân sự, nền tảng công nghệ và sản phẩm dịch vụ giúp gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, thời gian qua, NCB đã đạt được những kết quả ban đầu khả quan.
Theo đó, năm 2022, tổng tài sản của NCB tăng lên gần 90.000 tỉ đồng; huy động vốn đạt hơn 73.300 tỉ đồng và dư nợ cho vay đạt hơn 47.700 tỉ đồng, vượt kế hoạch đã đề ra.
Đây cũng là năm NCB có tốc độ phát triển khách hàng nhanh nhất trong các năm qua với mức 13% so với 2021.
NCB cũng đã nâng cấp thành công Ngân hàng lõi - Core Banking T24 lên phiên bản R21, trở thành ngân hàng đầu tiên sử dụng phiên bản hiện đại nhất trong số các tổ chức tín dụng tại Việt Nam.
Ngân hãng đã ra mắt giao diện ứng dụng NCB iziMobile hoàn toàn mới cho khách hàng cá nhân, ra mắt ứng dụng NCB iziBankbiz cho khách hàng doanh nghiệp, đồng hành với khách hàng mọi lúc, mọi nơi.
Ngân hàng NCB thông qua phương án phát hành riêng lẻ thêm tối đa 620 triệu cổ phiếu để tăng vốn điều lệ. Đến cuối năm nay, phấn đấu đạt mục tiêu 1 triệu khách hàng…