Tiếp tục sứ mệnh kết nối các startup với những nhà đầu tư (các shark), Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỷ mùa 4 sẽ chính thức ra mắt khán giả truyền hình vào lúc 20h00 tối Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 02/05/2021. Chương trình do Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (VTV Digital) và công ty TVHub phối hợp sản xuất.
Trong buổi họp báo khởi động Shark Tank Việt Nam mùa 4, hội đồng đầu tư (các "cá mập") đã chính thức được công bố. Dàn cá mập có sự trở lại của các nhà đầu tư đều đã từng xuất hiện ở chương trình: Shark Hưng, Shark Phú, Shark Việt, Shark Liên, Shark Bình và Shark Louis Nguyễn.
Nghi thức bấm nút khởi động Shark Tank Việt Nam mùa 4.
Shark Phạm Thanh Hưng – Vị "cá mập" tại vị lâu nhất tại Shark Tank Việt Nam
Shark Phạm Thanh Hưng
Đến với Shark Tank mùa 4, Shark Hưng cho biết mình đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng đầu tư cho các startup có những giải pháp hữu ích, tốt dù vẫn ưu tiên tìm kiếm những startup phù hợp với hệ sinh thái của Cen Land hoặc Cenhomes.vn, nhưng vẫn sẽ không ngoại trừ các lĩnh vực khác, bên cạnh lĩnh vực bất động sản.
Khẩu vị đầu tư năm nay của Shark Hưng sẽ thiên về các startup có định hình cụ thể, nghĩa là sản phẩm đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường và có mô hình kinh doanh rõ nét. "Tôi đặc biệt quan tâm đến mô hình kinh doanh, không chỉ là giải pháp hay là nền tảng, công nghệ còn đang trong giai đoạn nghiên cứu phát triển. Với tôi năm nay các yêu cầu sẽ chặt chẽ hơn với sự lựa chọn sẽ có mức độ tiêu chuẩn cao hơn" – Shark Hưng chia sẻ.
Shark Đỗ Thị Kim Liên – “bà đỡ” cho startup Việt tại Shark Tank mùa 4
Shark Đỗ Thị Kim Liên
Chia sẻ về "khẩu vị" đầu tư năm nay tại Shark Tank, Shark Đỗ Liên khẳng định điều bà muốn là đầu tư vào con người nên bản thân không quá phân biệt về ngành nghề. Tuy nhiên, nữ doanh nhân đặc biệt quan tâm đến môi trường, nước sạch, rác thải và sức khỏe cộng đồng. Bà sẽ ưu tiên cho những dự án nằm trong nhóm ý tưởng này. Bên cạnh đó, bà cũng sẽ dành nhiều sự quan tâm cho các startup công nghệ vì chuyển hóa số là xu hướng tất yếu của tương lai.
Shark Nguyễn Hòa Bình muốn giúp các startup tìm "long mạch" và đón "gió đông"
Shark Nguyễn Hòa Bình
Với Shark Tank mùa 4, Shark Bình đã chính thức trở thành nhà đầu tư chính và để chia sẻ về lý do "đổi ghế", Shark Bình cho biết, đại dịch vừa qua đã ảnh hưởng nhiều đến các doanh nghiệp nhỏ và yếu thế nên chuyển đổi số là kênh tất yếu giúp các doanh nghiệp nhỏ tồn tại và có thể phát triển. Chính vì vậy, với tư cách là "Shark công nghệ", "Shark chuyển đổi số", năm nay Shark Bình trở thành Shark chính để có cơ hội đầu tư nhiều hơn nữa cho các startup, giúp cho hàng triệu doanh nghiệp nhỏ chuyển đổi số mà không bị bỏ lại phía sau.
Khẩu vị của Shark Bình năm nay là 2 đối tượng: Startup truyền thống biết sử dụng công nghệ, tối ưu hoạt động để tăng trưởng trên quy mô lớn và nhanh; Startup công nghệ chuyển đổi số giải được bài toán về thị trường và bán hàng.
Shark Nguyễn Xuân Phú tìm kiếm những startup tài năng cùng khẳng định và đem niềm tự hào "chất Việt" tỏa sáng
Shark Nguyễn Xuân Phú
Shark Nguyễn Xuân Phú trở lại Shark Tank Việt Nam mùa 4 với mong muốn tìm được những startup liên quan đến công nghệ, R&D,… có thể bù đắp được những khoảng trống trong hệ sinh thái của Tập đoàn Sunhouse, từ đó tạo ra những sản phẩm hoàn chỉnh hơn, thông minh hơn trong tương lai. Để lọt vào mắt của Shark Phú, các startup phải có khả năng sinh lời, "vì bản chất của đầu tư chính là để tìm kiếm lợi nhuận" – Shark Phú chia sẻ.
Nhắn nhủ đến các startup trẻ sắp bước vào "bể cá mập" để chinh phục những nhà đầu tư khó tính, Shark Phú đặc biệt dặn dò mỗi startup phải nêu bật được sự khác biệt trong ý tưởng kinh doanh, phải bù lấp được những khoảng trống nhu cầu thị trường hoặc có lợi thế cạnh tranh vượt bậc so với các đối thủ sẵn có trên thị trường. Bên cạnh đó, ông cho rằng bản thân người sáng lập startup phải thể hiện được sự quyết tâm, đam mê để có thể theo đuổi mục tiêu của mình đến cùng. Và điểm then chốt cuối cùng giúp các nhà đầu tư tin tưởng vào startup là những thông tin liên quan đến tài chính, định giá, doanh thu, lợi nhuận phải tuyệt đối chính xác.
Shark Nguyễn Thanh Việt muốn nối dài những giấc mơ khởi nghiệp
Shark Nguyễn Thanh Việt
Bước vào mùa 4 của Shark Tank Việt Nam, Shark Nguyễn Thanh Việt khẳng định ông tiếp tục đầu tư các lĩnh vực như năng lượng, bất động sản, chăm sóc sức khỏe. Ông tin rằng nếu có startup trong những lĩnh vực này ông sẽ hỗ trợ tốt hơn. Tuy nhiên với tư cách là một nhà đầu tư, ông sẵn sàng "rót tiền" nếu như các startup có thể thuyết phục ông bằng một lý tưởng lớn, tiềm năng cũng một cái tâm lớn.
Ông cũng dành lời khuyên cho các startup trẻ, hãy tìm những người giỏi để học hỏi vì một người thầy giỏi sẽ giúp học sinh bớt rủi ro và tiết kiệm được "học phí". Và đặc biệt, ông khuyên các startup khi đến với Shark Tank hãy chuẩn bị mọi thứ thật kỹ lưỡng, luôn giữ một tâm thế bình tĩnh, sáng suốt để đưa ra đầy đủ các phương án thuyết phục các nhà đầu tư.
Shark Louis Nguyễn sẽ tập trung đầu tư vào các startup Phát Triển Bền Vững (ESG) và ngành truyền thông, giải trí
Shark Louis Nguyễn
Shark Louis Nguyễn từng là nhà đầu tư gây nhiều ấn tượng trong mùa 2 của Shark Tank. Trở lại Shark Tank lần này, ông tập trung vào các startup đã hoặc sắp có lợi nhuận trong các lĩnh vực trên, có đam mê, đội ngũ tốt, đặc biệt là những startup có tiềm năng đạt các chuẩn mực về Môi trường, xã hội, quản trị (ESG) - thước đo khả năng phát triển bền vững được quốc tế công nhận.
Bắt đầu từ mùa thứ 4 này, bên cạnh việc kết nối startup với các nhà đầu tư, Shark Tank Việt Nam sẽ tập trung mở rộng cơ hội cho các ý tưởng khởi nghiệp có mục tiêu phát triển sản phẩm trên nền tảng hệ sinh thái số để có thể phát triển thị trường và qua các công cụ mới và đa dạng, các startup có thể phát triển được những thị trường rộng hơn qua các hoạt động chuyển đổi số của mình.
Shark Tank mùa 4 sẽ sớm ra mắt khán giả truyền hình vào lúc 20h00 tối Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 02/05/2021.
Shark Tank Việt Nam đã chào đón 133 startups lên sóng, 77 startups nhận được cam kết rót vốn với tổng số tiền cam kết đầu tư là 772 tỷ đồng, tương đương gần 33 triệu USD.
Shark Tank Việt Nam đã thực sự trở thành nơi kết nối các startup có ý tưởng và sản phẩm sáng tạo đến với những nhà đầu tư có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm trên thương trường để hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp.
VTV.vn- Shark Tank Việt Nam mùa 3 khép lại với 449 tỷ 560 triệu đồng cam kết đầu tư cùng hàng loạt kỷ lục được xác lập và rất nhiều câu chuyện truyền cảm hứng khởi nghiệp ấn tượng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!