Justin Bieber là một trong những nghệ sĩ trẻ nổi tiếng nhất hiện nay, nhưng nếu các đại lý Ferrari phát hiện ra anh đang cố gắng đặt mua một chiếc 296 GTB mới, họ sẽ từ chối bán, theo truyền thông Ý - Ảnh: Know Insiders
Những thương hiệu như Ferrari được cho là không bán xe cho tất cả mọi người. Không chỉ phải có tiền, nếu muốn đưa "ngựa chồm nước Ý" về nhà, người mua sẽ phải cam kết đối xử với chiếc xe như một con ngựa quý giá đặc biệt và tuân thủ các quy tắc đạo đức mà thương hiệu đưa ra.
Trang il Giornale của Ý đưa tin rằng nam ca sĩ Justin Bieber đã bị thương hiệu đưa vào danh sách đen, do "ngược đãi" chiếc Ferrari F458.
Sau khi mua Ferrari 458 Italia F1 Edition 2011 được vài tháng, Justin Bieber đã bỏ mặc xe bên ngoài quán bar ở Beverly Hills và sau đó không nhớ nổi để ở đâu. Phải đến hai tuần sau, nhờ một nhân viên, anh mới tìm lại được chiếc xe. Chưa hài lòng, nam ca sĩ đã quyết định đổi màu cho chiếc Ferrari từ trắng (màu nguyên bản) sang xanh electric blue cùng nhiều chi tiết khác mà "người độ" không phải thương hiệu siêu xe nước Ý. Chán xe, anh chàng quyết định đem bán đấu giá.
Justin Bieber đã đổi màu trắng nguyên bản của 458 sang màu xanh electric blue và cũng cho đem bán đấu giá chiếc xe - Ảnh: AP
Dù là bán đấu giá từ thiện, nhưng theo truyền thông Ý, tổng hợp các hành vi của Bieber, Ferrari cho rằng không phải là phong thái của một quý ông cầm lái siêu xe của họ. Tóm lại, Justin Bieber đã trở thành cái tên mới nhất bị đưa vào danh sách đen của hãng, bên cạnh tài tử Nicolas Cage, nhà báo ôtô nổi tiếng Chris Harris, Kim Kardashian…
Tuy nhiên, khác với những người đã được hãng "xác nhận" (gián tiếp hoặc trực tiếp), chưa có bất kỳ lãnh đạo Ferrari nào lên tiếng về trường hợp của Justin Bieber. Cũng như chưa có "nguồn tin thân cận" nào khẳng định điều đó. Carscoops khẳng định thông tin về hành vi của nam ca sĩ không sai, nhưng việc Ferrari cấm mua xe thì chỉ là lời đồn thổi.
Truyền thông Ý khẳng định Ferrari không hài lòng với Justin Bieber, song theo tìm hiểu của Carscoops, hãng siêu xe nước Ý không bận tâm - Ảnh: Justin Bieber/Instagram
Carscoops cũng đã liên hệ với Ferrari để hỏi rõ hơn câu chuyện. Song hãng đang bận rộn với bản độ những chiếc Roma và 812 nóng bỏng nên không đưa ra câu trả lời.
Theo báo cáo tài chính của 19 nhà sản xuất xe hơi trên thế giới, Ferrari là thương hiệu dẫn đầu về lợi nhuận thu được trên mỗi chiếc xe bán ra, với mức 106.000 USD (gần 2,5 tỉ đồng)/xe.
Xem thêm: mth.45360311150502202-ex-ueis-iad-cougn-iv-ned-hcas-hnad-oav-rebeib-nitsuj-aud-irarref/nv.ertiout