Trước thềm sự kiện #ForYou Summit: SEA vừa qua, TikTok đã cùng các đại diện cấp cao từ những công ty truyền thông và doanh nghiệp lớn chia sẻ về sức mạnh của niềm vui trong quảng cáo ở Thời đại Giải trí mới (New Age of Entertainment), đồng thời khám phá nhiều cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp tại Đông Nam Á thông qua bộ giải pháp sáng tạo từ TikTok.
Chuyển hoá người dùng thành khách hàng vui vẻ cùng yếu tố giải trí
Shoppertainment – hình thức mua sắm kết hợp với các hoạt động tương tác, giải trí trực tuyến được giới chuyên gia nhận định sẽ tiếp tục bùng nổ. Theo Báo cáo What’s Next 2022 TikTok, giải trí và thương mại có sự liên kết mật thiết với nhau. Trong đó, 78% người dùng đồng ý rằng những thương hiệu được yêu thích nhất trên nền tảng là những thương hiệu có tương tác với họ, và đến 67% người dùng chia sẻ rằng nội dung giải trí trên TikTok thôi thúc họ mua hàng ngay cả khi họ chưa hề có ý định trước đó. Điều này cho thấy TikTok đã dần trở thành nguồn giải trí hàng ngày cho người dùng và là nền tảng kết nối thương hiệu và khách hàng mục tiêu.
"Ban đầu, người dùng có thể đến với TikTok để giải trí nhưng sau đó, họ sẽ ở lại với thương hiệu khi đã có được sự kết nối thông qua nội dung." - Chị Trang Phạm (Vivian) – Senior Digital Marketing Manager của Suntory PepsiCo Việt Nam nhận định. Ngoài ra, chị Trang cũng nhắc đến yếu tố cân bằng giữa giải trí và bán hàng trong nội dung như một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của chiến dịch: "Khi thương hiệu đưa đến những nội dung bán hàng, nội dung vẫn nên có yếu tố tương tác và giải trí, có thể là những video hướng dẫn sử dụng, nội dung "review" sản phẩm chân thật, hài hước; những KOCs (người tiêu dùng chủ chốt), KOLs (người có sức ảnh hưởng) nổi tiếng giới thiệu chương trình khuyến mãi."
Chia sẻ thêm về vai trò của KOLs & KOCs trong những chiến dịch thương hiệu trên nền tảng TikTok, chị Phương Đoàn - General Manager, Innity Việt Nam cho biết, bên cạnh sức lan tỏa của KOLs, các KOCs cũng sẽ có tầm ảnh hưởng nhất định đến những người dùng đã quen thuộc với nền tảng TikTok. Họ chính là yếu tố then chốt để hỗ trợ thương hiệu giành được các đơn hàng lớn.
Chiến dịch #NhayDieuVuiKhoe từ Calcium Corbiére hướng đến phụ nữ đang mang thai và các bà mẹ có con nhỏ từng rất thành công với sự tham gia của loạt KOLs nổi tiếng.
Cơ hội đến từ sức hút của hashtag #TikTokMadeMeBuyIt
Sự lan toả không ngừng của hashtag #TikTokMadeMeBuyIt là minh chứng hiện hữu cho yếu tố cộng đồng trên TikTok. Là nơi người dùng chia sẻ về những sản phẩm đã mua sau khi khám phá trên nền tảng, tính đến thời điểm tại, #TikTokMadeMeBuyIt đã thu hút được hơn 11,1 tỷ lượt xem toàn cầu, mang theo sức tác động mạnh mẽ khi sự chân thực trong nội dung được tạo nên bởi chính cộng đồng người dùng đang ngày càng được yêu thích.
Với #TikTokMadeMeBuyIt, vai trò của các KOCs càng trở nên nổi bật khi họ chính là đối tác quan trọng giúp các thương hiệu thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi, gắn kết người dùng cùng những nội dung hấp dẫn để mang đến khách hàng mới và tăng trưởng doanh số bán hàng. Thông qua hashtag này, người dùng sẽ có thể khám phá những sản phẩm mà họ chưa bao giờ biết đến, đồng thời mang đến cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng cho các thương hiệu mới.
Sức tăng trưởng mạnh mẽ của #TikTokMadeMeBuyIt
Cơ hội cho mọi doanh nghiệp cùng bộ giải pháp sáng tạo đa dạng
Từ kinh nghiệm thực tế của mình, ông Aniq Syed – Deputy Managing Director Publicis Media, Publicis Media Việt Nam cho biết, Shoppertainment trên TikTok là một xu hướng không thể bỏ lỡ. "TikTok đã thật sự mang đến cơ hội cho doanh nghiệp ở mọi quy mô và ngành nghề để tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả." – vị này nói.
TikTok cũng đang không ngừng đa dạng hoá các bộ giải pháp sáng tạo, giúp mọi doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt xu hướng mua sắm kết hợp giải trí Shoppertainment và đạt hiệu quả tối ưu trong quảng cáo. Trong đó, điển hình là nền tảng TikTok Creator Marketplace giúp liên kết thương hiệu cùng những nhà sáng tạo nội dung phù hợp. Bên cạnh đó, trên chính những nội dung này, nhà quảng cáo còn có thể kết hợp sử dụng thêm giải pháp Spark Ads để thúc đẩy đạt mục tiêu chiến dịch.
Trong năm 2022, nhằm tiếp tục ưu tiên đảm bảo an toàn cho người dùng và an toàn thương hiệu, TikTok sẽ tối ưu và ra mắt các giải pháp sáng tạo cho thương hiệu, đảm bảo tính minh bạch và các mối quan hệ đối tác để xây dựng một nền tảng an toàn hơn cho cộng đồng. Nổi bật trong các giải pháp đó có thể kể đến Effect House, Interactive Countdown Sticker, Spark Ads v.v.
Bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo mới nhất của TikTok
Cùng những giải pháp sáng tạo đa dạng, cộng đồng người dùng phát triển nhanh chóng và sức mạnh của niềm vui ngày một lan toả, TikTok hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến đến tiềm năng lớn về việc tiếp cận khách hàng, tạo lead và thúc đẩy doanh số cho các thương hiệu trong năm 2022.
http://tintuc.vdong.vn/05/1342905.htmÁnh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
Xem thêm: nhc.67863732190502202-kotkit-gnuc-iuv-mein-auc-hnam-cus-auq-gnoht-gnourt-gnat-yad-cuht/nv.zibefac