vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Zelensky kêu gọi thành lập phiên tòa xét xử Nga

2023-05-05 08:19

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 4-5 nhấn mạnh yêu cầu thành lập một phiên tòa đặc biệt để buộc Nga phải chịu trách nhiệm về xung đột đang tiếp diễn ở Ukraine, theo hãng tin AFP.

Phát biểu sau chuyến thăm Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) tại TP The Hague (Hà Lan) - nơi đã ra phán quyết bắt giữ Tổng thống Nga Vladimir Putin với cáo buộc phạm tội ác chiến tranh, ông Zelensky nói: “Cần phải có bên chịu trách nhiệm cho tội ác này. Và điều này chỉ có thể được thực thi bởi tòa án”.

Ông Zelensky kêu gọi thành lập phiên tòa xét xử Nga ảnh 1

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thăm Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) ở TP The Hague (Hà Lan) ngày 4-5 trong chuyến thăm đầu tiên của ông tới Hà Lan. Ảnh: AFP

“Tất nhiên, tất cả chúng ta đều muốn thấy ông Putin tại The Hague - thủ đô của luật pháp quốc tế” - ông nói thêm.

Nhà lãnh đạo Ukraine kêu gọi thành lập một phiên tòa để buộc Nga chịu trách nhiệm vì đã phát động cuộc chiến. Ông cho rằng đây là cách để đạt được công lý nhanh hơn và dễ dàng hơn so với việc nhắm vào các quan chức cấp cao của Điện Kremlin.

ICC hiện đang điều tra các tội ác chiến tranh có thể xảy ra trong cuộc chiến ở Ukraine. Hồi tháng 3, tòa án này phát lệnh bắt giữ ông Putin vì cho rằng Nga đưa “bất hợp pháp” trẻ em “từ các khu vực bị chiếm đóng của Ukraine sang Nga”.

Moscow nhiều lần phủ nhận cáo buộc, giải thích rằng việc này là nỗ lực “sơ tán dân thường khỏi các khu vực tiền tuyến mà quân đội Ukraine nhắm tới”.

Hiện Nga chưa có phản ứng gì với phát biểu của ông Zelensky.

THẢO VY

Xem thêm: lmth.177137tsop-agn-ux-tex-aot-neihp-pal-hnaht-iog-uek-yksnelez-gno/nv.olp

“Ông Zelensky kêu gọi thành lập phiên tòa xét xử Nga”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools