vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ Y tế nhận hơn 125 tỷ đồng cho quỹ mua vaccine COVID-19

2021-05-25 15:00

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, hiện tình hình dịch tại Bắc Giang và Bắc Ninh vẫn đang diễn biến vẫn phức tạp và có thể kéo dài vì đây là chủng virus lây lan nhanh, phát tán rộng, mạnh hơn. Bên cạnh đó, dịch bùng phát ở các khu công nghiệp cũng tạo điều kiện cho virus phát tán nhanh.

Bộ Y tế đã cử bộ phận thường trực phòng chống dịch tại hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, hội tụ các chuyên gia hàng đầu đã có kinh nghiệm tham gia chống dịch trong các đợt dịch trước đó để cùng địa phương ứng phó tốt nhất với dịch.

Bộ Y tế nhận hơn 125 tỷ đồng cho quỹ mua vaccine COVID-19 - ảnh 1
Đại diện Bộ Y tế tiếp nhận các nguồn ủng hộ mua vaccine COVID-19

Tuy nhiên, do 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang có số lượng công nhân lên đến hàng trăm nghìn người tập trung trong các khu công nghiệp, nên khi dịch xảy ra gây rất nhiều khó khăn cho người dân và công nhân lao động.

Do đó, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 24-5, Bộ Y tế đã chính thức kêu gọi sự ủng hộ, hỗ trợ của các tập đoàn, doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, cá nhân… cùng chung tay hướng về Bắc Ninh, Bắc Giang. Kiểm soát tốt dịch tại Bắc Ninh, Bắc Giang cũng là kiểm soát tốt dịch trên cả nước.

“Quan điểm chỉ đạo của Bộ Chính trị là huy động mọi nguồn lực trong xã hội, làm thế nào để Việt Nam có thể tiếp cận vaccine phòng COVID-19 nhanh nhất để người dân được tiêm vaccine nhằm kiểm soát dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường” – Bộ trưởng Bộ Y tế nói.

Phát biểu tại sự kiện, đại diện các nhà tài trợ đã bày tỏ lời tri ân đến các bác sĩ, nhân viên y tế trên tuyến đầu chống dịch không quản ngày đêm, nỗ lực hết mình bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân. Chia sẻ với những khó khăn trong công tác phòng chống dịch, các doanh nghiệp, tập đoàn cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ, Bộ Y tế và toàn dân trong cuộc chiến phòng chống dịch, tin tưởng sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường

Tại lễ tiếp nhận, thông qua Bộ Y tế, đại diện 8 doanh nghiệp, tập đoàn đã trao 125 tỷ đồng, 1 triệu USD và 1 triệu liều vaccine phòng COVID-19 cho công tác phòng, chống dịch.

Cụ thể: Tập đoàn T&T Group hỗ trợ 1 triệu liều vaccine; Công ty Cổ phần tập đoàn Ecopark hỗ trợ 1 triệu USD; Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát hỗ trợ 50 tỷ đồng; Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hỗ trợ 10 tỷ đồng; Ngân hàng TMCP Tiên Phong – TPBANK hỗ trợ 10 tỷ đồng; Công ty cổ phần Tập đoàn Phenikaa hỗ trợ 20 tỷ đồng; Ngân hàng SHB hỗ trợ 15 tỷ đồng; Tập đoàn An Phát Holdings hỗ trợ 20 tỷ đồng.

Thời gian qua, Bộ Y tế đã nỗ lực tìm kiếm, đàm phán với các tập đoàn, công ty để sớm tiếp cận được các nguồn vaccine. Đến nay, Bộ Y tế đã đàm phán thành công với AstraZeneca, Pfizer/BioNTech, COVAX Facility - một cơ chế chia sẻ vaccine cho toàn cầu.

Ngoài ra, Bộ Y tế đã đăng ký với COVAX để mua thêm vaccine phòng COVID-19 theo cơ chế cùng chia sẻ chi phí. Như vậy, đến cuối năm 2021, Việt Nam sẽ có khoảng 110 triệu liều vaccine phòng COVID-19.

Nhiệm vụ của Bộ Y tế từ nay đến cuối năm là làm sao có đủ 150 triệu liều vaccine phòng COVID-19 để tiêm chủng cho 75% dân số Việt Nam theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, của Chính phủ.

Xem thêm: lmth.486789-91divoc-eniccav-aum-yuq-ohc-gnod-yt-521-noh-nahn-et-y-ob/eohk-cus/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bộ Y tế nhận hơn 125 tỷ đồng cho quỹ mua vaccine COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools