vĐồng tin tức tài chính 365

Họp đánh giá hoạt động và định hướng triển khai Dự án “Tăng cường phát triển và lành mạnh khu vực ngân hàng Việt Nam”

2023-06-02 15:03

Cuộc họp có sự tham dự của đại diện nhà tài trợ Dự án WB, SECO, Ban Quản lý Dự án, Lãnh đạo các Vụ, cục và các cán bộ của các đơn vị thụ hưởng tham gia Dự án (Vụ Hợp tác Quốc tế, Vụ Pháp chế, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng, Công ty quản lý tài sản VAMC và Vụ Ổn định tiền tệ, tài chính).

Mục đích của cuộc họp là tổng kết, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Dự án trong thời gian qua và trao đổi, thống nhất với nhà tài trợ chủ trương, định hướng thực hiện Dự án trong thời gian gia hạn (18 tháng tiếp theo).

image

Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thống đốc bày tỏ sự cảm ơn và đánh giá cao nguồn tài trợ quý báu và hỗ trợ kỹ thuật của SECO và WB dành cho Việt Nam nói chung và ngành Ngân hàng nói riêng trong thời gian qua. Dự án đã hỗ trợ NHNN hoàn thiện khuôn khổ pháp lý và quy định khu vực ngân hàng, tăng cường giám sát và quản lý ngân hàng của các cán bộ NHNN, tăng cường năng lực xử lý nợ xấu và các ngân hàng yếu kém, tăng cường công tác ổn định tài chính và chính sách an toàn vĩ mô thông qua các hoạt động thiết thực, phù hợp như phối hợp với NHNN rà soát và đưa ra các báo cáo khuyến nghị về hoàn thiện khuôn khổ pháp lý và quy định khu vực ngân hàng, khuôn khổ giám sát an toàn vĩ mô; cung cấp các tài liệu, sổ tay hướng dẫn, mô hình và phương pháp luận về thanh tra, giám sát ngân hàng; chia sẻ kinh nghiệm, hội thảo đào tạo tăng cường năng lực cho cán bộ NHNN và các đối tượng liên quan…

Kết quả thu được từ dự án là một kênh tham khảo quan trọng của lãnh đạo NHNN trong chỉ đạo, điều hành chính sách và cơ sở để xuất, xây dựng các văn bản pháp lý liên quan cũng như góp phần hỗ trợ công tác chuyên môn, thực tiễn công việc của các đơn vị.

image

Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, NHNN Tô Huy Vũ phát biểu tại cuộc họp.

Cũng tại cuộc họp, đại diện các đơn vị NHNN tham gia Dự án đã trình bày, báo cáo Phó Thống đốc và nhà tài trợ về các định hướng, nội dung và hoạt động đề xuất trong thời gian gia hạn nhằm hỗ trợ các nhu cầu thiết thực về công tác chuyên môn, trọng tâm ưu tiên của ngành cũng như tận dụng tối đa nguồn tài trợ quý báu từ nhà tài trợ.

image

Đại diện WB/SECO phát biểu tại cuộc họp.

Về phía nhà tài trợ, đại diện WB/SECO đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban Lãnh đạo NHNN đối với Dự án cũng như sự phối hợp chặt chẽ của NHNN để triển khai, thực hiện các hoạt động dự án một cách hiệu quả và ban đầu đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Trên cơ sở các thủ tục gia hạn về phía nhà tài trợ và phía Việt Nam đã hoàn tất, đại diện WB/SECO đề nghị NHNN tiếp tục phối hợp chặt chẽ để xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động của Dự án trong thời gian gia hạn.

Kết thúc cuộc họp, Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà chỉ đạo các đơn vị hữu quan chủ động phối hợp với WB và Ban QLDA xây dựng các hoạt động triển khai đảm bảo tận dụng tối đa, hiệu quả nguồn vốn đã phân bổ cho Dự án và đề nghị Ban QLDA thường xuyên báo cáo, cập nhật tiến độ, chủ động đề xuất lãnh đạo NHNN các vấn đề mới, phát sinh.

Phó Thống đốc cám ơn sự hỗ trợ từ phía WB/SECO đối với triển khai dự án HTKT trong thời gian qua và bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được hỗ trợ của nhà tài trợ trong thời gian tới để thực hiện, hoàn thành các hoạt động Dự án theo đúng tiến độ, góp phần đạt được các mục tiêu đề ra của Dự án.

Quỳnh (Vụ HTQT) - Ảnh: MT.

Xem thêm: 364965VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Họp đánh giá hoạt động và định hướng triển khai Dự án “Tăng cường phát triển và lành mạnh khu vực ngân hàng Việt Nam””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools