vĐồng tin tức tài chính 365

17.000 viên ma túy tổng hợp được máy bay vận chuyển về Hà Nội, chuyển phát vào Đồng Nai

2023-06-03 14:46
17.000 viên ma túy tổng hợp được máy bay vận chuyển về Hà Nội, chuyển phát vào Đồng Nai - Ảnh 1.

Công an thu giữ hàng chục ngàn viên ma túy tổng hợp đưa vào Đồng Nai - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 3-6, Công an tỉnh Đồng Nai cho hay đang tạm giữ hình sự Vũ Minh Phúc (29 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu) và Trần Văn Tuấn (28 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom, Đồng Nai) để tiếp tục điều tra về hành vi "mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy".

Theo Công an Đồng Nai, qua trinh sát, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phát hiện một đường dây mua bán, vận chuyển ma túy số lượng lớn từ nước ngoài qua đường hàng không về sân bay Nội Bài. Sau đó ma túy tổng hợp được vận chuyển vào tỉnh Đồng Nai để tiêu thụ.

Sau khi xác định đây là đường dây mua bán, vận chuyển ma túy tổng hợp có quy mô lớn, ban giám đốc Công an Đồng Nai đã giao kế hoạch phá án.

Tối 26-5, lực lượng nghiệp vụ bắt quả tang Vũ Minh Phúc khi đang nhận xong kiện hàng chuyển phát bên trong có khoảng 17.000 viên ma túy tổng hợp tại phường Tân Biên, TP Biên Hòa. 

Toàn bộ số ma túy tổng hợp này được ngụy trang trong 24 hộp nhựa hình trụ tròn, phía trên có chứa một loại kem màu trắng.

Qua điều tra, bước đầu Phúc khai số ma túy nói trên được gửi từ nước ngoài về sân bay Nội Bài, sau đó được chuyển phát vào Đồng Nai cho Phúc. Phúc tiếp tục vận chuyển số ma túy nói trên cho một người tại tỉnh Bình Dương (chưa rõ lai lịch). 

Khi Phúc vừa nhận kiện hàng chứa 17.000 viên ma túy thì bị công an bắt quả tang.

Tiếp tục mở rộng điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai tiến hành bắt khẩn cấp thêm Trần Văn Tuấn. Cơ quan công an xác định Tuấn là người thường sử dụng ma túy chung với Phúc và có vai trò giúp sức cho Phúc trong việc mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Liên quan đến đường dây vận chuyển ma túy từ Hà Nội vào Đồng Nai, Công an tỉnh Đồng Nai cũng cho hay đã phối hợp với Công an Hà Nội, các đơn vị chức năng của Cục Hải quan TP Hà Nội và Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) bắt quả tang một nghi can nhận kiện hàng chuyển phát, bên trong có 10.000 viên ma túy tổng hợp tại địa bàn huyện Long Thành.

Vụ 4 tiếp viên hàng không mang ma túy: Khởi tố 57 vụ án, 129 bị canVụ 4 tiếp viên hàng không mang ma túy: Khởi tố 57 vụ án, 129 bị can

Từ giữa năm 2022 đến lúc bị bắt, các đối tượng đã mua bán hơn 109.000 viên thuốc lắc, 80kg kentamine, ma túy đá và 3.000 gói nước vui, tổng số tiền hơn 52 tỉ đồng.

Xem thêm: mth.53661251130603202-ian-gnod-oav-tahp-neyuhc-ion-ah-ev-neyuhc-nav-yab-yam-coud-poh-gnot-yut-am-neiv-000-71/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“17.000 viên ma túy tổng hợp được máy bay vận chuyển về Hà Nội, chuyển phát vào Đồng Nai”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools