vĐồng tin tức tài chính 365

Nữ sinh báo mất hơn 800 triệu đồng sau cuộc gọi của kẻ mạo danh công an

2021-06-16 19:20

Ngày 16/6, Đại tá Nguyễn Văn Hoa - Trưởng Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) - cho biết, đơn vị này đang thụ lý để hoàn chỉnh hồ sơ, chuyển cho Công an TP Đà Nẵng điều tra vụ việc lừa đảo qua điện thoại xảy ra trên địa bàn.

Nạn nhân là chị N.T.N.Y. (24 tuổi), sinh viên, tạm trú khu Ký túc xá phía Tây, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Nữ sinh báo mất hơn 800 triệu đồng sau cuộc gọi của kẻ mạo danh công an - 1

Nữ sinh mất hơn 800 triệu đồng sau cú điện thoại của kẻ mạo danh là cán bộ công an (Ảnh minh họa: Ngọc Diệp). 

Theo trình báo của chị Y., vừa qua chị nhận được cuộc gọi từ người đàn ông xưng danh là cảnh sát giao thông thông báo chị vi phạm Luật giao thông đường bộ, liên quan đến một chiếc xe ô tô. Trong lúc chị Y. còn ngỡ ngàng chưa hiểu chuyện gì xảy ra, cố tình giải thích thì cuộc gọi gián đoạn.

Liền đó, một số máy khác gọi cho chị Y. xưng là cán bộ Công an TP Đà Nẵng. Người này cho biết đang điều tra một vụ án có liên quan đến chị và muốn xác nhận cụ thể một số thông tin về chị, như chứng minh tài sản hiện có và nguồn thu nhập, nguồn gốc tài sản cá nhân có liên quan...

Đồng thời đề nghị chị Y. hợp tác, bằng không sẽ tiến hành khởi tố vụ án, điều tra theo quy định của pháp luật. Đang lúc hoang mang, chị Y. đồng ý.

Sau đó, người này gửi cho chị Y. một đường link, yêu cầu đăng nhập, soạn tin với nội dung "TCB UI SMART OTP" gửi đến số 8049.

Sau khi thực hiện yêu cầu của "cán bộ công an", tài khoản tại ngân hàng của chị Y. liên tục bị trừ tổng cộng 837 triệu đồng và chuyển sang tài khoản của một người khác. Lúc này, chị Y. mới tá hỏa, trình báo cơ quan công an.

Đại tá Hoa cho biết, đơn vị đã tiếp nhận thông tin người dân trình báo, còn thực hư thế nào phải điều tra mới rõ. Tuy nhiên, với số tiền lớn như vậy nên công an quận Liên Chiểu sẽ điều tra ban đầu và chuyển hồ sơ về Công an thành phố thụ lý.

"Đây là lần đầu tiên Công an quận tiếp nhận đơn trình báo thiệt hại số tiền lớn như vậy", Đại tá Hoa nói.

Theo Đại tá Hoa, thời gian gần đây, các đối tượng lừa đảo thường tự xưng là người của cơ quan công an, tòa án nhân dân, viện kiểm sát để lừa đảo. Người dân không am hiểu pháp luật nên khi nghe tên các cơ quan này thì mất cảnh giác.

"Khi có những cuộc gọi như vậy, người dân cần hết sức cảnh giác, riêng việc yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân là việc không bình thường rồi. Để an toàn, người dân cần tìm cách trì hoãn cuộc điện thoại, bình tĩnh kiểm tra lại mình có vi phạm gì không và hỏi ý kiến của những người có kinh nghiệm, tránh bị lừa đảo", Đại tá Hoa khuyến cáo.

Khánh Hồng

Xem thêm: mth.67211445161601202-na-gnoc-hnad-oam-ek-auc-iog-couc-uas-gnod-ueirt-008-noh-tam-oab-hnis-un/taul-pahp/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nữ sinh báo mất hơn 800 triệu đồng sau cuộc gọi của kẻ mạo danh công an”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools