vĐồng tin tức tài chính 365

Đắk Lắk: Làm rõ vụ một cửa hàng xăng dầu bị tố 'đổ dầu lẫn nước'

2022-07-07 13:37

Ngày 7.7, ông Mai Mạnh Toàn, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk, xác nhận đã cho niêm phong các bồn chứa và lấy mẫu xăng dầu tại cây xăng N.S (xã Pơng Đrang, H.Krông Búk) đi kiểm định, sau khi cửa hàng này bị khách hàng phản ánh bơm dầu lẫn nước vào ô tô.

Theo ông Toàn, ngày 5.7, đơn vị nhận được phản ánh của người dân về việc xe ô tô gặp sự cố, không nổ máy được sau khi đổ dầu tại cửa hàng xăng dầu N.S nên đã xác minh. “Sau khi nhận phản ánh, chúng tôi đã phối hợp với Sở Khoa học - Công nghệ Đắk Lắk lấy mẫu xăng dầu tại cửa hàng xăng dầu N.S đưa đi kiểm định nhằm có căn cứ xử lý”, ông Toàn trao đổi.

Đắk Lắk: Làm rõ vụ một cửa hàng xăng dầu bị tố 'đổ dầu lẫn nước' - ảnh 1
Dầu lẫn nước mà ông H. phản ảnh bị đổ vào xe

Người dân cung cấp

Cũng theo phân tích của ông Toàn, qua hàng ngàn lần nhập nhiên liệu thì vẫn có trường hợp tích nước trong bồn chứa, lượng nước ngày một tăng lên nếu không được vệ sinh bồn. Do đó, khi nhiên liệu cạn đáy sẽ vô tình bơm lượng nước tích phía dưới bồn vào xe của khách hàng. Tuy nhiên, đây là trường hợp lỗi vô tình, có thể nhắc nhở để hai bên (người bán và người mua xăng dầu) thỏa thuận được.

“Nếu lỗi vô tình thì có thể cho hai bên thỏa thuận còn nếu cửa hàng sử dụng xăng dầu kém chất lượng sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Hiện giờ chưa có kết quả kiểm định, chưa có căn cứ để nhận định điều gì”, ông Toàn nói.

Xe có hiện tượng hụt hơi, nổ máy không bình thường sau khi nạp dầu

Trước đó, ngày 5.7, ông T.N.H. (trú TX.Buôn Hồ, Đắk Lắk) đã phản ánh đến Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk về việc sáng 2.7, ông đến cây xăng dầu N.S đổ 500.000 đồng tiền dầu. Khi đổ dầu xong, xe ông H. có hiện tượng hụt hơi, nổ máy không bình thường.

n
Đắk Lắk: Làm rõ vụ một cửa hàng xăng dầu bị tố 'đổ dầu lẫn nước' - ảnh 2

Số dầu được cho lẫn nước bơm từ xe ra ngoài

NGƯỜI DÂN CUNG CẤP

Sau đó, ông H. lái xe đi được khoảng 15 km thì bị tắt máy. Ông H. phải thuê thợ kéo xe về ga ra kiểm tra và phát hiện 4 béc dầu bị hư hỏng, khi thợ tháo dầu trong xe ra thì có lẫn nhiều nước.

Theo ông H. sau khi xảy ra vụ việc, ông có gọi điện cho ông N.P.S (chủ cửa hàng xăng dầu N.S). Thời điểm đó, ông S. bảo không có mặt trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nên nhờ những nhân viên tại cây xăng đứng ra xử lý, ký giấy cam kết. “Anh S. nói qua điện thoại, bảo tôi đưa xe lên hãng, sửa chữa bao nhiêu thì đem hóa đơn về để trả lại tiền. Sau đó, tôi đưa xe lên hãng. Hôm nay, hãng báo giá hơn 40 triệu đồng tiền thay 4 cái béc, tổng chi phí sửa chữa hơn 52 triệu đồng. Tuy nhiên, khi tôi báo lại giá thì anh S. lại bảo chờ kết quả kiểm định mới giải quyết”, ông H. thông tin.

Để tìm hiểu thêm vụ việc, PV Thanh Niên đã gọi điện thoại cho ông N.P.S., chủ cửa hàng xăng dầu N.S, nhưng ông S. báo bận, sẽ liên lạc lại sau.

Xem thêm: lmth.8485741tsop-coun-nal-uad-od-ot-ib-uad-gnax-gnah-auc-tom-uv-or-mal-kal-kad/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:Báo Thanh Niên

“Đắk Lắk: Làm rõ vụ một cửa hàng xăng dầu bị tố 'đổ dầu lẫn nước'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools